Cụ bà đi lạc được người nhà tìm thấy qua Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của dân mạng, một gia đình ở Sài Gòn đã tìm được thân nhân là một cụ bà đi lạc. 

Vô tình gặp một bà cụ đi lạc gặp nạn, không nhớ địa chỉ nhà... một người đàn ông tên Hữu Khoa đã chụp ảnh bà cụ, chia sẻ lên Facebook, qua đó giúp gia đình nhanh chóng tìm thấy người thân và tới đón về. Câu chuyện của cụ bà Giang Chí Hiền mới đây khiến nhiều dân mạng có cái nhìn khác về mạng xã hội ảo ở Việt Nam.
Anh Hữu Khoa, ở TP HCM đăng tin về cụ bà đi lạc từ ngày 1/4. Hình ảnh cụ bà mặt xước sát rất tội nghiệp và những thông tin đi kèm nhanh chóng thu hút sự chú của dân mạng. 
Cu ba di lac duoc nguoi nha tim thay qua Facebook
 Ảnh cụ bà Giang Chí Hiền và chia sẻ của anh Hữu Khoa, nhờ dân mạng giúp đỡ để tìm người thân. 
Anh Hữu Khoa chia sẻ: "Gần 1 giờ đêm đi làm vừa lên cầu Văn Thánh (P.19, Q.Bình Thạnh, TP HCM) thấy một bà cụ đang nằm giữa đường. Tôi và một đồng nghiệp dừng xe lại thấy mặt mũi bà bê bết máu, tay chân sưng tấy lên, cái nón lá của bà bay cách chỗ nằm khoảng 10m. Bà nói: "Tôi bị té. Tên Giang Chí Hiền, nhà ở xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi nhưng xuống Sài Gòn ở nhà đứa em mấy tháng nay rồi... Chúng tôi bế bà lên xe và đưa bà về nhà theo sự chỉ dẫn của bà (bà nói tôi không nhớ số nhà hay tên đường, phường và quận gì hết) cứ đi đi rồi tôi chỉ đường sẽ đến nhà). Thế là chúng tôi đi hết đường này đến đường khác nhưng bà vẫn không nhớ nhà mình ở đâu. 
"Chúng tôi liền đưa bà về trụ sở công an P.19, lau chùi vết thương và tiếp tục hỏi thân nhân bà. Gần 5h sáng mà bà vẫn chưa nhớ nhà mình ở đâu thế là chúng tôi nhờ công an phường giúp đỡ bà tìm thân nhân. Hiện tại công an phường đã đưa bà vào trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp (Số 463 Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP HCM). Anh/ chị em nào biết nhà và người thân bà cụ thì chỉ giúp nha, các bạn cũng đừng quên share thông tin này nhé".
Theo chia sẻ của anh Khoa, sau khi đăng tải thông tin của cụ bà Hiền lên mạng, gia đình của cụ đã nhanh chóng liên hệ lại và tìm đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hiệp để gặp cụ và xin đón về. Hôm 3/4 sau khi gia đình nộp hoàn tất các giấy tờ của địa phương, cụ bà Hiền được trở về đoàn tụ với gia đình. 
Cu ba di lac duoc nguoi nha tim thay qua Facebook-Hinh-2
 Dân mạng khen ngợi cách làm của Hữu Khoa và công nhận lợi ích tuyệt vời của mạng xã hội nếu người sử dụng đúng cách. 
Câu chuyện về cụ bà đi lạc và sự tốt bụng, nhiệt tình của anh Hữu Khoa cùng với bạn bè được chia sẻ lên một số diễn đàn. Cá nhân anh Hữu Khoa nhận được rất nhiều lời khen ngợi, sử dụng mạng xã hội một cách rất thông minh, nhờ dân mạng tìm kiếm người thân cho cụ bà. Đây cũng là điều khiến một số dân mạng có cái nhìn khác về mạng xã hội và cách sử dụng nó hiện nay. 
Thành viên Winter Wind chia sẻ trên diễn đàn Vitalk: "Facebook không chỉ là nơi để câu like mà còn là kênh lan truyền những thông tin hữu ích, những hoàn cảnh đáng thương hay những người gặp nạn, cần được giúp đỡ. Câu chuyện của bà cụ Giang Chí Hiền có lẽ là minh chứng ấm áp cho điều này". Thành viên Quốc Hoàng cùng quan điểm: "Facebook bây giờ giống như một xã hội thực sự vậy. Tốt xấu đủ cả. Chủ yếu do cách chúng ta sử dụng nó thôi. Nếu biết sử dụng vào đúng mục đích, ta có thể làm được nhiều việc tốt như anh Hữu Khoa, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn như cụ Hiền mà không lãng phí thời gian vào những điều vô bổ". 
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)