Tìm chủ nhân ảnh bé gái Việt ôm chú chó bị giết

Google News

(Kiến Thức) - Một tổ chức bảo vệ động vật đang tìm người chụp bức ảnh bé gái ôm chú chó bị giết ám ảnh dân mạng Việt để trao đổi về tác quyền. 

Bức ảnh bé gái ôm chú chó bị giết thịt, khóc mếu rất đáng thương được dân mạng Việt chia sẻ trong tuần qua đã gây được hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Bức ảnh xuất hiện hầu hết ở các fanpage về tin tức giới trẻ đang phổ biến, kích thích người xem bày tỏ cảm xúc và nêu nhiều quan điểm cá nhân về chuyện ăn thịt chó ở Việt Nam. Đến nay, bức ảnh vẫn tiếp tục được lan truyền và ám ảnh không ít người yêu quý động vật. 
Tim chu nhan buc anh be gai om chu cho bi giet
 Bức ảnh bé gái khóc mếu, ôm chú chó bị giết thịt gây bão mạng Việt tuần qua, tạo nên nhiều cuộc tranh luận vẫn chưa có hồi kết. 
Chỉ trong một thời gian ngắn, bức ảnh bé gái ôm chú chó bị giết thịt được hàng trăm nghìn người chia sẻ. Một số fanpage của các nước lân cận như Thái Lan, Lào... cũng đăng tải hình ảnh này kèm theo những câu chuyện về chó và việc nhiều người Việt Nam coi ăn thịt chó là cái thú "gây nghiện". 
Những thông tin liên quan đến việc truy tìm chủ nhân bức ảnh bé gái ôm chú chó bị giết thịt bắt đầu được dân mạng quan tâm. Mới đây, Vi Thảo Nguyên, cô gái nổi tiếng vì từng cứu và bảo vệ hàng ngàn chó mèo bị bỏ rơi, đăng một bài viết trên trang cá nhân cho biết, một tổ chức bảo vệ động vật ở Pháp đang tìm chủ nhân của bức ảnh. 
Vi Thảo Nguyên cho biết: "Liên quan đến bức ảnh chụp cô bé đang ôm chú chó đã bị làm thịt và khóc nức nở được chia sẻ rất nhiều trong những ngày qua, một tổ chức bảo vệ động vật ở Pháp muốn sử dụng hình ảnh này và mong muốn trao đổi vấn đề tác quyền với người chụp ảnh. Thông qua Facebook, anh chị nào là người chụp bức ảnh đó hoặc anh chị nào biết được nguồn gốc của bức ảnh đó, vui lòng liên hệ với Nguyên qua email để trao đổi thêm". 
Tim chu nhan buc anh be gai om chu cho bi giet-Hinh-2
 Vi Thảo Nguyên đăng tin tìm kiếm chủ nhân của bức ảnh bé gái ôm chú chó bị giết thịt gây bão mạng.
Dường như hình ảnh mà nhiều dân mạng Việt cho là "thương tâm", "nhói lòng" được chia sẻ những ngày qua đã tác động đến các nhà bảo vệ động vật, khiến họ muốn sử dụng bức ảnh đó vào hoạt động truyền bá, bảo vệ động vật của mình.
Về phía dân mạng Việt, từ khi bức ảnh được lan truyền, các cuộc tranh luận vẫn chưa kết thúc. Nhiều bài viết, câu chuyện được đăng tải kể về những kỷ niệm thời thơ ấu gắn liền với chú chó đáng yêu khiến bạn đọc rơi nước mắt. 
Tim chu nhan buc anh be gai om chu cho bi giet-Hinh-3
 Hình ảnh, bài viết liên quan về bức ảnh gây bão mạng Việt xuất hiện trên một số fanpage, trang mạng nước ngoài. 
Bình luận thêm về bức ảnh gây bão mạng, nickname Thảo Phạm viết dưới bài chia sẻ của Vi Thảo Nguyên: "Mỗi lần nhìn tấm ảnh này là em nhức đầu kinh khủng luôn. Mà thật ra cứ nhìn thấy mấy em cún bị vậy hoặc đi ngang quán thịt cầy là đầu em nhức giựt păng păng luôn. Thiệt đáng sợ quá!". 
Nickname Nguyễn Khắc Trung còn đăng tải cả một bài viết dài bày tỏ sự choáng váng, cảm giác bị ám ảnh của anh khi xem bức ảnh này: "Bữa giờ mình bị ám ảnh về hình ảnh cô bé trong hình, rất là ám ảnh và cảm giác rất khó chịu. Nó khiến mình nhớ về vài chuyện không vui lẫn lăn tăn về tụi chó". 
Nickname An Nghiên lại chia sẻ kỷ niệm: "Đau lòng quá! Ngày trước ở quê mình, lũ trẻ đi học ở nhà bố cùng bạn bè lôi mèo chó trong nhà ra chén! Đi học về thấy là khóc nấc lên". 
T.A

Bình luận(0)