Dân mạng tìm người thân cho cô bé mất trí nhớ, đi lạc

Google News

(Kiến Thức) - Cô bé sinh năm 1998, mất trí nhớ, đi lạc nửa tháng nay đang nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của dân mạng để tìm được người thân. 

Câu chuyện về cô gái xinh đẹp bị mất trí nhớ và lạc mất người thân suốt nửa tháng nay đang được cư dân mạng, thành viên các trang fanpage lớn chia sẻ, tìm cách giúp đỡ. Hoàn cảnh của cô bé tên Hải Anh được một người đàn ông tên Bùi Văn Hiện trình báo lên công an huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, sau đó anh tiếp tục đăng tin trên mạng để nhờ cộng đồng chia sẻ, tìm kiếm giúp người thân. 
Anh Hiện chia sẻ thông tin về cô gái mất trí nhớ: "Họ và tên: Nguyễn Hải Anh. Biệt danh/tên thường gọi: Hải Anh. Năm sinh: 1998. Giới tính: Nữ. Cao 1m53, tóc thẳng đen, dài ngang vai. Mặc quần lỡ màu đen, áo phông bên trong màu hồng, áo khoác mỏng bên ngoài màu đen, chân đi đôi giầy thể thao màu đỏ. Khi tiếp nhận tình trạng sức khỏe của cháu gái ổn định, trên mặt và tay, chân không có vết bầm giập, nhưng khi hỏi về thân nhân thì cháu gái không nhớ về bản thân mình".
 Hình ảnh về cô bé Hải Anh do anh Bùi Văn Hiện cung cấp. 
Anh Hiện cho biết thêm, khoảng 10h ngày 15/10/2014, anh đi xe khách xuất bến từ Mỹ Đình, Hà Nội - Cửa Ông đến 16h30 cùng ngày thì xuống xe tại ngã ba Cửa Ông thì cháu gái xuống xe cùng, trên tay cháu ôm một con gấu bông màu hồng. Cháu gái đi theo anh Hiện và nói cho cháu về nhà, nhưng anh Hiện có hỏi thì cháu không nhớ địa chỉ và thân nhân. Anh Hiện đưa cháu về công an huyện Vân Đồn trình báo sự việc.
Trên người cháu có mang theo 389 nghìn đồng và một vé xe bus Hà Nội đã qua sử dụng kèm theo một tờ giấy nháp trong đó có ghi hàng số: +8165506875297, ở dưới hàng chữ số có ghi chữ "Papa". Qua khai thác cháu gái nói và viết ra giấy một số thông tin như: Nhà của cháu có đồng lớn; cháu nói cháu thương bố nhất; trường học của cháu đi qua nhiều dốc; ở lớp có bạn Hải bé hay tặng hoa đại trắng cho cháu, có bạn My lùn. Cháu nói cháu rất sợ ngủ vì cháu mơ thấy dao và máu. Khi được hỏi cháu đi cùng ai, cháu nói có người gọi đi cùng, đó là một em bé gái xinh xắn, tỉnh dậy cháu không nhớ gì.
 Thông tin, hình ảnh của Hải Anh hiện được cư dân mạng Việt tích cực chia sẻ với mong muốn sớm tìm được gia đình cho cô bé. 
Hiện tại Hải Anh đang sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội Quảng Ninh. Tuy nhiên cháu vẫn không nhớ được tên của mình, gia đình người thân của mình. Tất cả các thông tin đều chưa kiểm định được về độ chính xác. Trong sinh hoạt của cháu tại Trung tâm, cháu là một người gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, có ý thức. Bản thân cháu viết chữ rất đẹp, làm phép tính các con số nhanh và chính xác. Khi được trò chuyện, cháu cũng tỏ ra là một người hiểu biết, nghe lời.
Hình ảnh của Hải Anh cùng với những thông tin liên quan đến cô bé hiện đang được lan truyền trên các fanpage lớn như Otofun, Beat... Cư dân mạng tội nghiệp cho cô bé mất trí nhớ nên đang rất tích cực chia sẻ, tìm kiếm. Thành viên Monchonchan bình luận trên Otofun: "Tội nghiệp quá, mọi người thử gọi vào số điện thoại ghi trong tờ giấy nháp xem, mình nghĩ đấy là số gia đình vì biết tình trạng sức khỏe của Hải Anh nên đã cố ý để cô bé mang theo bên mình". Nickname Long Vũ bình luận: "Mình và một số người bạn sắp có một vài hoạt động từ thiện, lần tới mình sẽ thử ghé Trung tâm bảo trợ xã hội Quảng Ninh để cập nhật tiếp thông tin về Hải Anh và cùng anh em, bạn bè thử giúp cô bé tìm người thân xem. Hiện tại thì vẫn rất mong tất cả mọi người tích cực chia sẻ thông tin, mong rằng người thân nào đó của Hải Anh có thể nhận ra em". 
Tâm An

Bình luận(1)

Minh Hiền

QUÝ

Cháu gái tôi cũng tên Hải Anh đi từ 22/10/2014 không thấy về, tóc cắt ngắn, mắt xếch, người thấp, quê Vĩnh Phúc. Ai thấy xin gọi về số 0943619248. Gia đình xin cảm ơn và hậu tạ!