Bạn là ai khi đi Đà Lạt?

Google News

Du lịch để ngủ, để check-in nghìn điểm hay để ăn cả thế giới, hãy cùng xem bạn là ai khi đi du lịch Đà Lạt nhé.

Đà Lạt đang bước vào mùa du lịch đẹp nhất. Nếu đến Đà Lạt thời gian này, bạn nhất định sẽ được ngắm nhìn những cung đường hoa dã qùy lãng mạn hay cảm nhận thời tiết se lạnh khi trời sắp vào đông. Bởi thế cũng không lạ gì khi dân tình “rần rần” rủ nhau đi Đà Lạt những ngày này. 

Tuy nhiên, lượn một vòng các trang mạng xã hội mới thấy dân tình còn đang thi nhau xem mình thuộc tuýp người nào khi đi Đà Lạt. Cùng một điểm đến, cùng một phương tiện di chuyển, nhưng lại có những kiểu tận hưởng hoàn toàn khác nhau. Muốn biết sự đối lập đó biểu hiện như thế nào thì hãy xem nhé.

Team sống ảo, đi 3 ngày nhưng đem đồ mặc như 3 tháng

Ban la ai khi di Da Lat?

Nhìn thế thôi chứ hành trình sống ảo cũng gian nan lắm đó nha

Đặc điểm đơn giản nhất nhận dạng team này chính là mang nhiều đồ để mặc rồi chụp ảnh “cháy máy”, sau đó dùng ảnh đăng lên cho cả năm. 

Nếu bạn nằm trong nhóm yêu thích chụp choẹt, check-in sống ảo như trên thì yên tâm, Đà Lạt không bao giờ làm bạn thất vọng. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường sống ảo và đã đi rất sớm trong trào lưu này với hàng nghìn điểm check-in tuyệt đẹp từ thiên nhiên, cây cỏ, động vật, đến các quán cà phê ấn tượng hay đơn giản chỉ là những con phố, con dốc đậm chất hoài cổ. Có thể kể đến các điểm check in đang “on top” như bảo tàng ánh sáng, đồi săn mây, khu du lịch Lá Phng hay những quán cà phê được trang trí cực bắt mắt và “on trend”.

Team du lịch chỉ để NGỦ

Ban la ai khi di Da Lat?-Hinh-3

Top 2 “xin phép” gọi tên những con dân lên Đà Lạt nhưng dành thời gian nhiều nhất để NGỦ

Khi du lịch ta sẽ dễ dàng nghĩ đến việc check-in hàng nghìn địa điểm sống ảo, hay tận hưởng tinh hoa ẩm thực của điểm đến, nhưng gần đây đã có sự thay đổi xu hướng du lịch, trào lưu "Sleep tourism" trở nên phổ biến không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Nếu bạn thuộc tuýp đi du lịch chỉ để ngủ thì Đà Lạt đích thị là điểm đến lý tưởng với tiết trời mát lạnh và nhiều homestay tuyệt đẹp. 

Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm cho chuyến đi là tìm một chiếc homestay phù hợp với nhu cầu ngủ và nghỉ dưỡng mà thôi. Bạn cũng không cần lo lắng cho việc ăn uống vì Đà Lạt hiện cũng có các ứng dụng đặt đồ ăn để đảm bảo bạn vẫn được ăn ngon mà không cần ra đường. 

Team ăn “sập” Đà Lạt 

Ban la ai khi di Da Lat?-Hinh-5

Top 3 không thể không kể đến những “từ điển” ăn uống đích thực của Đà Lạt

Nếu bạn thuộc nhóm “sành ăn” thì chắc chắn không thể nào chối từ trước sự hấp dẫn của ẩm thực Đà Lạt. Đặc biệt với tiết trời lành lạnh, có thời điểm nhiệt độ xuống tận 19 độ C, thì việc ngồi trong nhà thưởng thức các combo bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, lẩu bò, lẩu gà lá é, tô ốc nhồi thịt hay đơn giản chỉ là tô bún bò, bún riêu thì quả thật là “nhất quả đất” phải không nào? 

Tuy nhiên, Đà Lạt vào cuối tuần hay ngày lễ khá đông đúc, nên việc chen chúc và chờ đợi trong các quán ăn là không thể tránh khỏi nhé. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian nhiều cho việc xếp hàng chờ tới lượt thì đừng lo, đã có các anh tài xế ShopeeFood ở Đà Lạt để giúp bạn điều đó. Tất cả việc bạn cần làm là ngồi “chill” trong quán cà phê hay khách sạn sau đó mở app Shopee, chọn ShopeeFood và chốt đơn mà thôi. 

Ban la ai khi di Da Lat?-Hinh-7

Chưa hết đâu nha, ShopeeFood còn có món quà dành cho hội vi vu đó là giảm ngay 70.000 đồng với đơn 0 đồng khi nhập mã "SPFDULICH" (Áp dụng cho người dùng lần đầu đặt đơn trên ShopeeFood).  Đừng quên thanh toán bằng ví ShopeePay để hưởng thêm ưu đãi từ ví điện tử này nhé. Chi tiết ưu đãi xem thêm tại đây.

Theo T.H/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)