Anh chăn bò Soytiet đổi đời sau 3 năm nổi khắp cõi mạng

Google News

Sau nhiều năm phải đi ở trọ, Soytiet cuối cùng cũng có ngôi nhà cho mình.

Trên Facebook, anh chăn bò Soytiet mới đây gây chú ý khi chia sẻ loạt ảnh về căn nhà đang xây dựng. Nhiều người cảm thấy vui mừng cho cho anh chàng, vì sau bao năm vất vả, phải đi ở thuê, cuối cùng Soytiet  và bạn gái cũng có được nơi an cư kiên cố.

Theo chia sẻ của hiện tượng mạng quê Bình Định, căn nhà đã hoàn thiện được 95%, chỉ còn vài khâu nữa là có thể dọn về ở hẳn.

Anh chan bo Soytiet doi doi sau 3 nam noi khap coi mang

Anh chan bo Soytiet doi doi sau 3 nam noi khap coi mang-Hinh-2

Ngôi nhà của Soytiet.

Qua hình ảnh đăng tải cho thấy, ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất khá rộng lớn, thiết kế kiểu nhà cấp 4, mái Nhật, trông rất hiện đại.

"Vui quá sắp có nhà ở rồi mọi người ạ. Cảm ơn công ty và biệt đội xây nhà đã tư vấn cho mình. Cảm ơn mọi người đã quan tâm, động viên hai vợ chồng mình. Chúc mọi người sức khoẻ, vui vẻ nha", Soytiet hạnh phúc chia sẻ.

Anh chan bo Soytiet doi doi sau 3 nam noi khap coi mang-Hinh-3

Trước đó, Soytiet nhá hàng bản thiết về ngôi nhà của mình với hi vọng ngoài đời nhà giống như hình.

Soytiet tên thật Sô Y Tiết, sinh năm 1988, đến từ Vân Canh (Bình Định). Anh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ mất sớm, bố sau đó dẫn anh và em gái rời làng, tha phương cầu thực.

Hiện tượng mạng Bình Định từng chia sẻ bố anh là một người nghiện rượu, không có việc làm tử tế nên thường xuyên ép hai anh em phải đi ăn xin để có tiền. Ông đã qua đời vào năm 2009 do ung thư phổi.

Anh chan bo Soytiet doi doi sau 3 nam noi khap coi mang-Hinh-4

Thấy anh em họ quá đáng thương nên hai người họ hàng sau đó đã lần lượt nhận nuôi Soytiet và em gái. Nhưng do hoàn cảnh cũng khó khăn, không đủ tiền cho anh ăn học nên khoảng một năm sau, người bác trai đã làm hồ sơ xin đưa Soytiet vào trại mồ côi ở huyện.

Năm 2006, anh được chẩn đoán bị viêm phổi mãn tính cấp và phải nghỉ học ngay từ năm lớp 8. Trước tình hình sức khỏe suy yếu, trại mồ côi đã trả Soytiet về địa phương và được bác gái (người nhận nuôi em gái trước đó) mang về sống cùng.

Do di chứng của bệnh viêm phổi mãn tính nên trông anh lúc nào cũng gầy gò, ốm yếu. Không đủ sức khỏe làm việc nặng nhọc, Soytiet nhận công việc chăn bò thuê.

Anh chan bo Soytiet doi doi sau 3 nam noi khap coi mang-Hinh-5

Rồi vào một buổi chiều cuối tháng 2/2020, cũng như mọi ngày Soytiet đi chăn bò. Trong lúc đàn bò "say cỏ", anh ngồi lấy điện thoại mở giai điệu một ca khúc nổi tiếng rồi ngẫu hứng thử đếm đàn bò bằng tiếng Anh trên nền nhạc đó.

Clip của Soytiet còn được nhiều ngôi sao đình đám Hollywood như Miley Cyrus, Snoop Dogg, Chris Brown, Justin Bieber,… nhiệt tình lăng xê miễn phí trên trang cá nhân.

Cũng nhờ đoạn clip với giọng hát ngọng nghịu, ngô nghê ấy lại đưa cuộc đời anh sang một trang mới. Chỉ sau thời gian ngắn, Soytiet đã sở hữu loạt tài khoản mạng xã hội có lượng người theo dõi "khủng". 

Ngoài Facebook tick xanh, TikTok, hiện tượng mạng 8X hiện còn có kênh Youtube hơn 500 nghìn người đăng ký và Instagram hơn 700 nghìn follower. Mỗi hình ảnh, video Soytiet đăng tải đều thu hút hàng trăm đến hàng triệu người xem.

Nhờ đó mà cuộc sống của Sô Y Tiết cải thiện hơn.

Theo Mít/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)