Chỉ tiêu tuyển sinh từng ngành ĐH Kiến trúc HN và TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Năm nay, ĐH Kiến trúc HN có tổng chỉ tiêu tuyển sinh các ngành là 1.850, ĐH Kiến trúc TP HCM là 1.430. Các trường tổ chức thi bổ sung môn năng khiếu.

Năm 2015, Đại học Kiến trúc TP HCM xét tuyển dựa vào kết quả thi các môn văn hóa trong kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì, kết hợp với các môn năng khiếu do trường này tổ chức thi bổ sung. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường trong năm nay là 1.430, trong đó, ngành có chỉ tiêu cao nhất là ngành kỹ thuật xây dựng với 250 chỉ tiêu. 
Dưới đây là bảng chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể từng ngành của Đại học Kiến trúc TP HCM năm 2015. 

 
- Vùng tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước.
- Đối với các ngành có thi bổ sung, thí sinh thi môn bổ sung tại Thành phố Hồ Chí Minh và phải đạt điểm ≥ 5,0 mới được xét tuyển.
- Điểm các môn thi đều không nhân hệ số.
- Điểm trúng tuyển theo các ngành cùng môn thi; dựa trên đăng ký dự thi, chỉ tiêu tuyển sinh và quyết định của Hội đồng tuyển sinh.
- Thí sinh xét tuyển tại cơ sở Cần Thơ phải có hộ khẩu thuộc 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nếu trúng tuyển sẽ học tại cơ sở Thành phố Cần Thơ trong suốt khóa học.
- Thí sinh xét tuyển tại cơ sở Đà Lạt phải có hộ khẩu thuộc 5 tỉnh Tây Nguyên, nếu trúng tuyển sẽ học tại cơ sở Thành phố Đà Lạt trong suốt khóa học.
- Ngoài 1430 chỉ tiêu các ngành, Trường còn dựa vào điểm các môn Toán, Ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc Gia và điểm môn Vẽ Mỹ thuật do Trường tổ chức thi bổ sung để xét tuyển các chương trình đào tạo với chỉ tiêu như sau:
+ Chương trình đào tạo tiên tiến ngành Thiết kế đô thị: 50 chỉ tiêu.
+ Chương trình đào tạo đổi mới ngành Quy hoạch vùng và đô thị: 50 chỉ tiêu.
Với trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, năm nay không tổ chức thi sơ tuyển môn Vẽ mỹ thuật. Thay vào đó, thí sinh đăng ký trực tiếp vào các ngành năng khiếu và thi môn năng khiếu theo quy định của trường.
Năm nay, trường có tổng chỉ tiêu các ngành là 1.850.
Dưới đây là bảng chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể từng ngành của Đại học Kiến trúc Hà Nội năm 2015:
 
- Vùng tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước.
- Các ngành 1,2,3:
+ Môn Toán, Vật lý (lấy kết quả kỳ thi quốc gia cho trường đại học chủ trì) và môn Mỹ thuật do trường đại học Kiến trúc tổ chức. Từ năm 2016 môn Vật lý được thay bằng môn Ngữ văn.
+ Môn Vẽ mỹ thuật gồm 2 bài thi MT1 và MT2, thi vào 2 buổi, có tỷ lệ điểm 50/50, bằng bút chì đen trên khổ giấy Ả
+ Điểm môn Vẽ mĩ thuật nhân hệ số 1,5 và phải đạt (sau khi nhân hệ số): KV1 ³ 6,00, KV2, KV2-NT³ 6,75, KV3 ³ 7,5
+ Môn Vẽ mĩ thuật gồm hai bài thi MT1 và MT2, thi vào hai buổi, có tỷ lệ điểm 50/50, bằng bút chì đen trên khổ giấy A3.
- Các ngành 4,5,6,7,8,9:
Lấy theo kết quả kỳ thi quốc gia do trường đại học chủ trì
- Các ngành 10,11:
+ Môn Ngữ văn (lấy kết quả kỳ thi quốc gia do trường đại học chủ trì) và 2 môn Hình họa mỹ thuật, Bố cục trang trí màu do trường đại học Kiến trúc tổ chức
+ Tổng điểm của hai môn năng khiếu không nhân hệ số và phải đạt tổng số điểm KV1 ³ 8; KV2, KV2-NT ³ 9; KV3 ³ 10.
- Điểm trúng tuyển theo nhóm ngành và phân chuyên ngành ngay khi nhập trường dựa trên đăng ký dự thi, kết quả thi và quy định của Hội đồng tuyển sinh. Cụ thể:
+ Nhóm ngành 1: Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị, Kiến trúc cảnh quan
+ Nhóm ngành 2: Kĩ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kĩ thuật vật liệu xây dựng, Cấp thoát nước, Kĩ thuật đô thị, Quản lí xây dựng, Kinh tế xây dựng
+ Nhóm ngành 3: Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất.
- Chỉ tiêu chưa bao gồm:
+ Cử tuyển: 50
+ Chương trình tiên tiến ngành Kiến trúc công trình: 50
Minh Hiếu

Bình luận(0)