Ngày cuối xét tuyển đại học đợt 2: Có ngành chỉ một thí sinh

Google News

Ngày cuối xét tuyển đại học đợt 2, nhiều trường vẫn còn lượng chỉ tiêu lớn, dù phần lớn đều đưa ra điểm xét tuyển bằng ngưỡng đầu vào.

Đợt xét tuyển nguyện vọng 2, các thí sinh được nộp hồ sơ vào 3 trường khác nhau, mỗi trường 4 ngành. Ngoài ra, một số trường còn xét tuyển bằng điểm học bạ THPT. 
Đến hôm nay là ngày cuối cùng xét tuyển đại học đợt 2, nhiều trường vẫn còn lượng chỉ tiêu lớn, dù phần lớn đều đưa ra điểm xét tuyển bằng ngưỡng đầu vào của Bộ GD&ĐT (cao đẳng: 12, đại học 15 điểm). Một số trường đã đủ chỉ tiêu, nhưng lo lắng về lượng hồ sơ ảo, khi thí sinh nộp vào 3 trường cùng lúc. 
Tại nhiều trường đại học, thí sinh vẫn thờ ơ với đợt cuối cùng đăng ký xét tuyển. Đại học Hoa Sen công bố danh sách xét tuyển nguyện vọng bổ sung đến thời điểm 12h ngày 5/9. Tuy nhiên, khoa Thiết kế Thời trang (chỉ tiêu: 40) và Thiết kế Nội thất (chỉ tiêu: 60) chỉ có một thí sinh nộp hồ sơ. 
Toàn trường đã nhận 635 hồ sơ, chiếm 77,5% so với chỉ tiêu. 
 Thí sinh nộp hồ sơ vào trường Đại học Hoa Sen. 
Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai), tính đến ngày 6/9, nhận được hơn 600 hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung, trong khi chỉ tiêu khoảng 900. Đại học dân lập Phương Đông tuyển trên 1.400 chỉ tiêu trong đợt bổ sung nhưng sau nửa thời gian xét tuyển mới có hơn 200 hồ sơ. 
Trong khi đ, nhiều trường đại học công lập đã tuyển đủ chỉ tiêu. Đại học Sư phạm có 119 chỉ tiêu cho các ngành và đã tuyển đủ. Đại học Điện lực tuyển 900 chỉ tiêu cho cả hệ đại học và cao đẳng, sau một nửa thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung, đã nhận được hơn 1.000 hồ sơ. 
Nhận hồ sơ vào các trường công an, quân đội cao nhất 25 
Ngoài mức điểm chuẩn vào các trường công an, quân đội trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1 tăng mạnh, điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung cũng ở ngưỡng cao. 
Bốn trường tuyển hệ quân sự gồm: Học viện Hậu cần 4 chỉ tiêu khối A và mức điểm nhận hồ sơ từ 25 điểm trở lên. Trường chỉ nhận thí sinh từ Quảng Bình trở ra và đủ điều kiện sức khỏe, không trúng tuyển NV1. 
 
Trường sĩ quan chính trị tuyển bổ sung 10 chỉ tiêu khối A và khối C với mức điểm nhận hồ sơ của hai khối là 24,5 điểm. 
Trường sĩ quan Pháo binh tuyển 18 chỉ tiêu khối A, mức điểm nhận hồ sơ là 19,25 điểm. Cuối cùng là Trường sĩ quan Tăng thiết giáp tuyển 5 chỉ tiêu bổ sung khối A với mức điểm nhận hồ sơ là 20,25 điểm. 
Đối với 11 trường tuyển bổ sung hệ dân sự, trường có chỉ tiêu bổ sung lớn nhất là Học viện Kỹ thuật Quân sự, tuyển 684 chỉ tiêu cho hai hệ ĐH và CĐ, gồm hai khối A và A1. Mức điểm nhận hồ sơ đối với ĐH là 17,5 và 18,5, hệ CĐ từ 12 điểm.
Theo Zing

Bình luận(0)