Từ ngày 5/3, các trường quân đội tổ chức sơ tuyển

Google News

(Kiến Thức) - Sử dụng kết quả kì thi THPT quốc gia làm căn cứ xét tuyển nên việc tuyển sinh khối quân sự 2015 có nhiều thay đổi so với mọi năm.

Ban tuyển sinh quân sự Bộ quốc phòng vừa có hướng dẫn đăng ký sơ tuyển và hướng dẫn xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ hệ quân sự 2015. Với việc sử dụng kết quả kì thi THPT quốc gia làm căn cứ xét tuyển nên việc tuyển sinh khối quân sự 2015 có nhiều thay đổi so với mọi năm.
Lãnh đạo ban tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng cho biết, năm 2015, Bộ GD-ĐT thực hiện tuyển sinh theo phương án mới, tổ chức một kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia, lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, các học viện, trường thực hiện việc đăng ký sơ tuyển và đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia cho thí sinh có nguyện vọng dùng kết quả thi xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng hệ quân sự các trường Quân đội; Mỗi thí sinh phải làm 2 loại hồ sơ riêng biệt: 1 bộ hồ sơ đăng ký sơ tuyển do Ban TSQS Bộ Quốc phòng phát hành, 1 bộ hồ sơ đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD-ĐT phát hành. Cụ thể, Ban TSQS Bộ Quốc phòng phát hành hồ sơ sơ tuyển thống nhất như năm 2014, nhưng thay phiếu đăng ký dự thi bằng phiếu đăng ký sơ tuyển vào trường thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1.
Tu ngay 5/3, cac truong quan doi to chuc so tuyen
 Bộ quốc phòng cho biết, công tác sơ tuyển năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 5/3/2015 đến trước ngày 30/4/2015.
Thí sinh thanh niên ngoài Quân đội đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp huyện; thí sinh là quân nhân đang tại ngũ đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ sơ tuyển tại đơn vị cấp trung đoàn hoặc tương đương.
Thí sinh phải tự mình viết kê khai các mẫu biểu, hồ sơ đăng ký sơ tuyển và trực tiếp đến nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển cho Ban TSQS cấp huyện theo đúng thời gian quy định; Do mỗi trường có các tiêu chuẩn khác nhau, nhất là về sức khỏe, vì vậy để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong Quân đội, thí sinh phải đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào một trường Quân đội và chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1.
Khi nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển tuyển sinh quân sự, ngoài Bộ hồ sơ sơ tuyển, thí sinh phải nộp thêm Bản photocopy học bạ THPT có công chứng hợp lệ đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2014 về trước; đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2015 học bạ có đủ phần kết quả học tập của 5 học kỳ (lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 của lớp 12) có xác nhận của Ban Giám hiệu nhà trường thí sinh đang học, ký tên đóng dấu.
Khi đến nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển TSQS, thí sinh phải mang theo Giấy chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân khác để cán bộ thu hồ sơ đối chiếu.
Bộ quốc phòng cho biết, công tác sơ tuyển năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 5/3/2015 đến trước ngày 30/4/2015.
Thí sinh phải qua sơ tuyển, đủ tiêu chuẩn xét tuyển vào các trường Quân đội.
Việc đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia như sau:
+ Đối với thí sinh là thanh niên ngoài Quân đội: Thí sinh đang học THPT mua hồ sơ, làm thủ tục và đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia tại Trường THPT nơi thí sinh đang học lớp 12; thí sinh tự do (số thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2014 trở về trước) đăng ký và nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại địa điểm do Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố quy định.
+ Đối với thí sinh là quân nhân đang tại ngũ: Mua hồ sơ, làm thủ tục và đăng ký dự thi tại địa điểm của thí sinh tự do (số thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2014 trở về trước) do Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố nơi đơn vị quân nhân đang đóng quân quy định;
Ban TSQS cấp trung đoàn hoặc tương đương chịu trách nhiệm liên hệ và tổ chức cho quân nhân đã sơ tuyển đủ tiêu chuẩn đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuyệt đối không để sai sót dẫn đến thí sinh không được dự thi
Thời gian đăng ký dự thi thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT xong trước ngày 30/4/2015.
Về môn thi, thí sinh chưa tốt nghiệp THPT phải dự thi các môn thi để xét công nhận tốt nghiệp và đăng ký dự thi thêm các môn phù hợp với khối thi (tổ hợp các môn thi) để xét tuyển đại học, cao đẳng do các trường đại học, cao đẳng quy định;
Thí sinh đã tốt nghiệp THPT dự Kỳ thi THPT chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, đăng ký dự các môn thi theo quy định của các trường đại học, cao đẳng đối với ngành đào tạo mà thí sinh có nguyện vọng;
Thông tin về tổ hợp các môn thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong Quân đội sẽ được Dân trí sớm đăng tải
Về vùng tuyển sinh: Trường Sĩ quan Lục quân 1: Tuyển thí sinh từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra; Trường Sĩ quan Lục quân 2: Tuyển thí sinh từ tỉnh Quảng Trị trở vào; Các trường còn lại tuyển thí sinh trên phạm vi cả nước.
M.H

Bình luận(0)