TTGT, CSGT bị “quay” trên phố cấm đậu, đỗ xe

Google News

Không chỉ nói năng không đúng mực, có người còn mang máy điện thoại ra ghé sát vào mặt các Thanh tra giao thông, CSGT quay phim, chụp hình…

- Ngày 17/2 là ngày thứ 3 thực hiện lệnh cấm tổ chức trông giữ xe dưới lòng đường, vỉa hè trên 262 tuyến phố nhưng khá nhiều xe ô tô còn "kháng chỉ". Lực lượng chức năng tiến hành xử lí thì bị mắng mỏ đủ điều.

Theo ghi nhận của PV trên các tuyến phố như, Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Trường Trinh… (quận Đống Đa, Hà Nội) vỉa hè, lòng đường khá thông thoáng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều xe ô tô ngang nhiên vi phạm trên phố cấm.
 
Vừa đỗ xe hố ga, vừa đỗ xe trên phố Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội)
Trên phố Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội)


Vì vậy, lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông làm hết công suất vẫn chưa xử lý hết xe vi phạm.

Trên đường Trường Chinh, một số nhân viên Thanh tra giao thông, CSGT phàn nàn rằng, những lần xử lý xe ô tô vi phạm, chúng tôi thường bị người vi phạm mắng đủ điều.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Dũng - Đội phó đội Thanh tra giao thông quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết: “Sáng ngày 17/2, đội Thanh thanh tra giao thông quận xử lý 12 trường hợp và tạm giữ 4 ô tô vi phạm.

Còn lực lượng CSGT Đội 3 Công an TP Hà Nội xử lý 12 trường hợp vị phạm và giữ 3 xe ô tô. Chúng tôi phải thuê xe cứu hộ đến đưa xe vi phạm về các bãi, do xe cứu hộ của chúng tôi không đủ”.
 
Đỗ chình ình trên lòng đường cấm Nguyễn Trãi
Đỗ chình ình trên lòng đường cấm Nguyễn Trãi

Nói về chuyện lực lượng liên ngành khi đang làm nhiệm vụ thường bị mắng, ông Vũ Văn Dũng cho rằng: “Mắng mỏ là chuyện bình thường, bởi đụng chạm vào kinh tế người ta nên bị nói này, nói nọ. Nhưng mắng mỏ thậm tệ, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý ngay.

Không chỉ nói năng không đúng mực, có người còn mang máy điện thoại ra ghé sát vào mặt các Thanh tra viên quay phim, chụp hình… gây khó khăn cho chúng tôi trong khi làm nhiệm vụ”.

Tại khu vực xử lý xe vi phạm trên ở đường Trường Chinh (quận Đông Đa, Hà Nội) nhiều người dân cho rằng, sao cấm đỗ xe lại không có biển cấm, làm như vậy gây khó khăn cho người dân.
 
Ai cấm mặc ai tới vẫn đỗ trên phố cấm Nguyễn Trãi
Phớt lờ lệnh cấm trên phố Nguyễn Trãi
Phố Tây Sơn cũng nằm trong diện cấm nhưng xe ô tô vẫn đậu, đỗ
Phố Tây Sơn cũng nằm trong diện cấm nhưng xe sang cứ đậu
Trên phố Tây Sơn các loại xe thi nhau đậu, đỗ mặc kệ lệnh cấm
Xe nối xe trên phố Tây Sơn
Vì vậy rất nhiều xe cứu hộ đến kéo xe vi phạm về bãi
Kéo xe vi phạm về bãi
Rất đông người dân đứng xem xe vi phạm trên đường cấm đậu, đỗ ở đường Trường Chinh
Rất đông người dân đứng xem giải toả xe vi phạm trên đường cấm Trường Chinh
Thanh tra giao thông, CSGT tiến hành xử lý xe vi phạm
Thanh tra giao thông, CSGT tiến hành xử lý xe vi phạm
Một chủ xe bị xử lý dùng điện thoại đi động "quy" Thanh tra giao thông, CSGT
Một chủ xe bị xử lý dùng điện thoại đi động "quay" Thanh tra giao thông, CSGT
Mang đi động quy từng Thanh tra giao thông, SCGT một
Quay từng Thanh tra giao thông, CSGT
Rồi dí vào mặt một CSGT đang làm nhiệm vụ
Dí điện thoại vào mặt một CSGT đang làm nhiệm vụ ghi hình
Quy chán rồi xem
Quay chán rồi xem
 
Tiến Dũng

Bình luận(18)

Minh Hiền

Ngocquan2805otofun

Nhà báo viết sai chính tả mà còn phê bình người khác( Đường Trường Trinh) pó tay.com.

Minh Hiền

Thanh Tùng

Nói thật phóng viên Bee.net viết bài này chưa hiểu rõ Mục tiêu và nội dung của Công văn số 796/UBND-GT về việc các tuyến phố cấm tổ chức trông giữ phương tiện xe đạp, xe mô tô, ô tô trên vỉa hè, lòng đường. Mục tiêu của Công văn này là xóa bỏ các điểm Trông giữ phương tiện trên vỉa hè và lòng đường. Còn việc Đỗ, dừng xe là việc hoàn toàn khác. Có những phố cấm là điểm trông giữ nhưng không có nghĩa là cấm đỗ xe. Cấm đỗ hay cấm dừng xe phải thực hiện Theo các Biển báo của Luật Giao thông đường bộ.

Minh Hiền

Nguyễn Việt Hùng

Trường hợp ở đường Trường Trinh tại ngã 3 không có biển cấm đỗ cấm dừng mà lại phạt thì sai rõ ràng rồi, thế mà CSGT và GTCC vẫn còn ngang nhiên lên báo mà nói thế này được, tôi đã mất hết niềm tin vào pháp luật

Minh Hiền

Duong Anh

Tiến Dũng là ai mà đăng bài lên vậy nhỉ, sao lại có người vô học được làm phóng viên

Minh Hiền

đinh tặc

Bài báo này càng làm rõ thêm sự ngu dốt, cố tình hiểu sai, làm sai, đẩy khó cho người tham gia giao thông của cơ quan thực thi pháp luật mà thôi.
Khi tham gia giao thông, người tham gia giao thông phải tuân thủ và chấp hành Luật GTĐB và Luật này được cụ thể hóa bằng biển báo, biển hiệu...... chứ không phải bằng tờ giấy khác.

Minh Hiền

khoi manh luong

cám ơn tất cả quí csgt -ttgt , các bạn rất hero . hãy học cách lám việc của cs MỸ. Mạnh tay mới giữ hỷ cương pháp luật của nhà nước thank you

Minh Hiền

Quang Anh

Tôi hoan nghênh quyết định giải phóng hè phố và mặt đường của UBND Thành phố Hà Nội. Việc tiếp theo cần làm và làm ngay là tìm hiểu và bố trí những bãi giữ xe mà ở đó mọi cái là minh bạch, rõ ràng. Trước tới nay những người hưởng lợi từ các bãi giữ xe này được điều chỉnh bởi luật rừng, dù họ có trong chính quyền địa phương hay trong xã hôi đen. Những kẻ này nằm trong số những người lớn tiếng nhất phản đối các chiến dịch hành động của chính quyền. Mong các chiến dịch này dài hơi và chấm dứt vĩnh viễn nguồn siêu lợi nhuận cho những kẻ không phải đầu tư gì mà vẫn ngồi mát ăn bát vàng.

Minh Hiền

Khanh

Cấm đậu mà chưa gắng biển cấm là sai rồi. Lấy cớ gì mà buộc người tham gia giao thông "phải biết và chấp hành". Nếu trên đường thiếu biển cấm mà phạt người ta là bị mắng cũng phải thôi. Phạt mà không làm người vi phạm tâm phục.

Minh Hiền

Phương

Văn bản này chỉ quy định 262 tuyến phố CẤM ĐƯỢC TRÔNG GIỮ XE. Có tuyến phố CẤM TRÔNG GIỮ CẢ DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG LẪN TRÊN VỈA HÈ, có tuyến phố CHỈ CẤM TRÔNG GIỮ XE DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG.

Lực lượng TTGT và CSGT thi hành sai tinh thần của văn bản. Bị dân chửi mắng không thôi là may rồi. Vì họ chẳng sai luật, mà cũng không trái với văn bản.

Phóng viên viết bài kém nghiệp vụ quá.

Minh Hiền

Hoàng Long

Phóng viên Tiến Dũng có am hiểu luật không trước khi viết bài báo này ? Nghị định nói rõ 2 việc chính là Thu hồi giấy phép trông giữ xe và tăng cường xử phạt xe dừng đỗ ko đúng nơi quy định. Vậy người dân đậu xe ở nơi KHÔNG CÓ QUY ĐỊNH CẤM DỪNG ĐỖ thì sao lại bị phạt ? Những người thừa hành pháp luật có vẻ thích suy diễn luật pháp để xử phạt vô tội vạ mà quên đi lợi ích của dân : Điều cốt yếu là không đỗ ở đó thì chúng tôi đỗ ở đâu sau khi mua một cái xe đã phải đóng vô số thứ thuế cho nhà nước ??

Minh Hiền

nguyenxuanan

Gửi anh Tiến Dũng báo Bee.net.vn và toà soạn,
Lần sau đăng tin nên duyệt bài kỹ một chút, đến tên đường phố còn sai thì chịu thật. Đường Trường Trinh là đường nào vậy?

Minh Hiền

Hằng Ủn

Việc này chẳng làm đến nơi đến chốn thì còn làm được gì, đây là việc đầu tiên phải làm trước khi ra lệnh ngăn các ngã ba ngã tư việc này động chạm đến lợi ích nhóm vì đã khoán quả chưa "phu gốc" nên còn ngang bướng không chịu chấp hành, trên bảo tại sao dưới không nghe phải xem lý do gì chứ ?

Minh Hiền

ngo van thanh

canh sat lam dung thoi chi co may thang nhai ra ve thach thuc cu bat ve cho no biet mui kong cu tuong lam nhu the la oai,ma cai Ong Khanh sao ong binh luan ngu the co duong trong do thi nao cho do xe o le duong khong muon do phai co bien do moi duoc do,do noi khong co bien phat la dung roi lai con ly le o day khong co bien sao may ngu the

Minh Hiền

otofun

Việc cấm đỗ xe thì là người dân, cánh lái xe chúng tôi ủng hộ. Những cứ đúng luật mà làm. Không có biển cấm đỗ thì vin vào trong nghị định xử phạt có chữ" Để xe trái pháp luật" thì Chúng Tôi không tán thành. Luật GTĐB làm gì có định nghĩa " để" mà xử phạt. Quay phim người thực thi pháp luật là chuyện giám sát của dân đâu có gì to tát mà phải đưa lên báo. Thứ trưởng BCA đã nói là dân được phép mà.

Minh Hiền

Minh

Ủy ban nhân dân Thành phố đã có Văn bản chỉ đạo số 8417/UBND-GT ngày 04/10/2011 về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm an toàn giao thông để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 1702/TTg-KTN ngày 24/9/2011. Đến nay, căn cứ tình hình thực tế triển khai trên địa bàn còn chậm, Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu:
1. Thực hiện thu hồi giấy phép trông giữ phương tiện xe đạp, xe mô tô, ô tô trên vỉa hè, lòng đường đợt 1 (chi tiết theo biểu mẫu đính kèm).
2. Yêu cầu Sở Giao thông vận tải nghiêm túc triển khai thu hồi giấy phép, thời gian hoàn thành trước 15/02/2012.
3. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Thanh tra Giao thông vận tải phối hợp với Công an Thành phố để kiểm tra, xử lý vi phạm việc dừng, đỗ xe sai quy định, tổ chức kéo xe vi phạm về các bãi tập kết để đảm bảo an toàn giao thông.
4. Các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính: Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố, UBND các quận kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; Đề xuất, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.
----------------------------------
Theo công văn trên, chỉ XỬ LÝ CÁC ĐIỂM TRÔNG GIỮ XE TRÁI QUY ĐỊNH, tại 262 tuyến phố, chứ không phải cấm dừng đỗ xe tại 262 tuyến phố. Những tuyến phố có biển cấm, nếu phương tiện dừng đỗ sai mới bị xử lý. Còn những tuyến không cắm biển, chỉ được xử lý điểm trông giữ xe, không được xử lý xe dừng đỗ không có người trông giữ.
Người tham gia giao thông chỉ tuân theo biển báo, họ không tham gia kinh doanh kiếm lời nên không thể làm trái với nội dung công văn trên.
Hiện tại, TTGT và CSGT đang làm trái luật, phạt cả điểm trông giữa trái phép lẫn người dân.Đề nghị làm rõ theo tinh thần của vụ Tiên Lãng.

Minh Hiền

kenhnhansu.com

Bạn Tiến Dũng không hiểu gì về luật lại thích... viết báo.
Việc giám sát CSGT bằng ghi hình là được phép.
Bạn cũng không hiểu gì về khái niệm cấm dừng/ đỗ hay cấm gửi xe :)

Minh Hiền

Hà Trung

Thượng tôn pháp luật! Luật giao thông đường bộ được Quốc Hội thông qua và Chủ tịch nước ký sắc lệnh ban hành; nếu không có biển cấm đỗ, cấm dừng thì người lái xe đương nhiện có quyền dừng hoặc đỗ xe theo Luật GT, người dân được quyền làm những gì Luật không cấm. Có mấy câu hỏi dành cho các nghị sĩ Quốc hội cũng như các luật sư:
- Luật và Nghị định hay quyết định của UBND cái nào lớn hơn, dân cần tuân theo cái nào? (ở đây là: Luật không cấm dừng, đỗ vì không có biển báo; nhưng nghị định... lại cấm dừng, đỗ xe).
- Luật được Quốc hội thông qua (biểu quyết đa số) và sau đó được chủ tịch nước ký ban hành; Nghị định thì do Thủ tướng ký. Nếu 2 văn bản mâu thuẫn thì dân phải làm theo cái nào?

Minh Hiền

Bum

"Cần cù cộng dốt nát thành đại phá hoại" đúng là câu nói bất hủ