Mỹ đem vũ khí laser “ra uy” với Iran tại vùng Vịnh

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên, hệ thống vũ khí laser đã được Hải quân Mỹ triển khai đến vùng Vịnh trên tàu USS Ponce.

Theo tờ Daily Mail, lần đầu tiên, Quân đội Mỹ đã triển khai vũ khí laser trong chiến đấu. Loại vũ khí tưởng như chỉ có trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, giờ đã trở thành hiện thực sau 7 năm nghiên cứu chế tạo với chi phí lên đến 40 triệu USD.
My dem vu khi laser “ra uy” voi Iran tai vung Vinh
 
Hệ thống vũ khí laser 30kW đã được lắp đặt trên tàu USS Ponce từ tháng 8. Các quan chức Hải quân Mỹ cho hay: "Hệ thống có thể đốt cháy được các mục tiêu hạng nhẹ và có tốc độ cao, bao gồm máy bay, tàu thuyền, đặc biệt là các thuyền nhỏ, có tốc độ cao và số lượng lớn. Đây là những mối đe dọa tiềm năng cho USS Ponce khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra trong vùng vịnh Péc Xích".
"Hệ thống đã được đưa vào sử dụng sau khi vượt qua một loạt các thử nghiệm trên biển. Đô đốc Jonathan Greenert, Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ cho hay: Vũ khí laser mới sẽ cần được thử thách trong môi trường của vùng Vịnh", Bloomberg cho hay.
Đối với Hải quân Mỹ, đây là một vũ khí có chi phí rẻ, không quá đắt đỏ như tên lửa hay bom thông minh, mà vẫn có độ chính xác cao.
My dem vu khi laser “ra uy” voi Iran tai vung Vinh-Hinh-2
 Vũ khí laser được triển khai trên tàu USS Ponce - đang làm nhiệm vụ tuần tra tại vùng Vịnh
Chuẩn Đô đốc Matthew Klunder, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Hải quân cho biết, vũ khí laser có thể được sử dụng để đưa ra những cảnh báo với đối phương, trước khi khai hỏa sát thương mục tiêu. Hệ thống có thể hoạt động với nhiều mức công suất, với khả năng sát thương ở nhiều cự li khác nhau.
Theo báo cáo ngày 31/7 của Hải quân Mỹ, vũ khí laser chỉ tiêu tốn 1 USD cho mỗi phát bắn, đó là một mức giá rất rẻ. Những chùm tia laser được phóng ra là vô hình với mắt người - đây là điểm khác biệt so với các bộ phim khoa học viễn tưởng.
My dem vu khi laser “ra uy” voi Iran tai vung Vinh-Hinh-3
 
Hải quân Mỹ hi vọng rằng vũ khí laser sẽ là biện pháp hữu hiệu để đối phó với các máy bay và hàng trăm tàu chiến cỡ cực nhỏ của Iran - vốn thường sử dụng chiến thuật tấn công số đông để uy hiếp các tàu Mỹ.
Thanh Hoa

Bình luận(0)