Biến thể mới xe chiến đấu bộ binh BMP-3 có gì lạ?

Google News

(Kiến Thức) - Biến thể xe chiến đấu bộ binh BMP-3 mới của Nga tại RAE-2015 hoàn toàn nổi bật với tháp pháo tự động điều khiển từ xa AU-220M 57mm.

Army Recognition dẫn tin từ triển lãm quốc phòng thường niên RAE-2015 cho hay, công ty quốc phòng Concern Tractor Plants của Nga vừa cho ra mắt biến thể xe chiến đấu bộ binh BMP-3 thế hệ mới với việc được tích tháp pháo tự động AU-220M 57mm.
Về mặt thiết kế, biến thể BMP-3 mới sử dụng lại nền tảng khung gầm của các phiên bản trước đó. Điểm khác biệt lớn nhất là việc nó được trang bị tháp pháo tự động điều khiển từ xa AU-220M 57mm cùng một súng máy đồng trục 762mm và các ống phóng lựu đạn khói được bố trí hai bên tháp pháo.
Bien the moi xe chien dau bo binh BMP-3 co gi la?
 Biến thể hiện đại hóa của xe chiến đấu bộ binh BMP-3 được trưng bày tại RAE-2015.
Bên cạnh đó biến thể hiện đại hóa BMP-3 cũng được trang bị hệ thống điểu khiển hỏa lực tiên tiến với hệ thống ngắm bắn tự động giúp nâng cao độ chính xác của pháo 57mm. 
Pháo tự động 57mm của biến thể BMP-3 mới còn có thể bắn xuyên giáp dày 130mm ở khoảng cách 1.000m, trong khi đó toàn bộ tháp pháo AU-220M được thiết kế tự động hóa hoàn toàn có khả năng tích hợp với nhiều mẫu xe chiến đấu bộ binh khác nhau.
Phần khung gầm của BMP-3 mới vẫn giữ nguyên thiết kế cũ với hệ thống giáp cơ bản giúp bảo vệ kíp chiến đấu khỏi các loại vũ khí bộ binh hạng nhẹ, tháp pháo AU-220M được đặt ở trung tâm khung gầm với vị trí ngồi của chỉ huy kíp chiến đấu ở bên phải và lái xe ở bên trái.
Bien the moi xe chien dau bo binh BMP-3 co gi la?-Hinh-2
 Cận cảnh tháp pháo AU-220M 57mm của BMP-3.
Một chiếc BMP-3 có thể chở theo tối đa 12 binh sĩ bao gồm cả kíp chiến đấu 3 người gồm lái xe, pháo thủ và chỉ huy xe, khoang chở quân phía sau thân xe được trang bị hai cửa mở đặc biệt có thể được sử dụng như lá chắn bảo vệ các binh sĩ khi đang giao chiến.
Xe chiến đấu bộ binh BMP-3 mới được trang bị một động cơ diesel UTD-29M có công suất 500 mã lực có tốc độ di chuyển tối đa lên tới 70km/h trên địa hình bằng phẳng với tầm hoạt động 600km.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)