Mạng Internet Triều Tiên bị đánh sập lần nữa

Google News

(Kiến Thức) - Một tổ chức nghiên cứu mạng của Mỹ cho biết, mạng Internet tại Triều Tiên đã bị ngắt vào ngày thứ hai liên tiếp.

Cụ thể, tổ chức nghiên cứu Dry Research, hoạt động kết nội mạng của Triều Tiên do công ty viễn thông Trung Quốc Unicorn cung cấp đã bị ngừng vào lúc 15h41 GMT ngày 23/12.
mang internet trieu tien bi danh sap lan nua hinh anh
Ảnh minh họa.

Tổ chức này cho hay, Bình Nhưỡng đã gặp vấn đề về kết nối mạng Internet. Họ đã mất kết nối mạng sau khi dường truyền hoạt động chập chờn trong nhiều giờ đồng hồ.
Trước đó, vào ngày 22/12, quốc gia châu Á này đã bị mất kết nối mạng trong 9 tiếng đồng hồ. Vụ việc trên àm dấy lên nghi ngờ rằng, chính phủ Mỹ đã ra tay nhằm trả đũa cho vụ tấn công mạng vào hãng phim Sony, đơn vị đã sản xuất bộ phim hài The Interview với nội dung kể về kế hoạch ám sát Chủ tịch Kim Jong-un của Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA). Các quan chức Mỹ đổ lỗi cho Triều Tiên về vụ tấn công trên. Tổng thống Mỹ Obama khẳng định sẽ đưa ra “đòn đáp trả thích đáng”. Các chuyên gia mạng cho rằng, việc Triều Tiên mất mạng Internet này giống như vụ tấn công từ chối dịch vụ (tấn công DoS).
Nhiều người dùng ở quốc gia bí ẩn nhất hành tinh này đã không thể truy cập vào Internet khi kết nối mạng liên tục chập chờn. Các chuyên gia nghi ngờ, đó có thể là một vụ tấn công mạng nhắm vào Triều Tiên.
Thanh Nga (theo DL)

Bình luận(0)