Anh và bạn gái chia tay vì lý do "không đủ tầm"

Google News

Mới đây, một anh chàng lên mạng chia sẻ quan điểm thế nào là "Không đủ tầm" khi yêu. Cụ thể, lương anh chàng gần 100 triệu hẹn hò với cô gái khoảng 40 triệu. Nhưng anh chàng vẫn nói lời chia tay vì lý do lãng xẹt.

Trên FB, anh chàng lương 100 triệu/ tháng chia tay người yêu lương 40 triệu/ tháng viết: "Chào tất cả mọi người, bản thân mình là người cũng đã theo dõi page từ lâu, cũng đọc và ngẫm nghĩ nhiều về câu chuyện của nhiều bạn trẻ.
Nay đến lượt mình, cũng có đôi lời tâm sự với các bạn về khái niệm gọi là “Không đủ tầm
Mình người gốc Hà Nội, mình là kiến trúc sư, hoạt động chủ yếu trong mảng thiết kế và thi công nội thất căn hộ hạng sang. Mình là giám đốc thiết kế, và xin phép ẩn tên công ty.
Mình 30 tuổi, nói chung anh em nào trong nghề đều biết để đạt được thu nhập trung bình 80-110 triệu/ tháng bằng nghề nay thì cũng không có gì là quá cao siêu cả.
Nhà thì ở cùng bố mẹ, đất đai đủ để xây nhà mới, chạy Lux Sa 2.0.
Mình không có ý định gọi là khoe khoang gì cả, mà chỉ là để mọi người biết cái tầm của mình ở đâu, vì nó liên quan đến cái tiêu đề của mình.
Mình tán 1 cô gái, em sinh năm 93. Em là quản lí cho 1 thương hiệu thời trang công sở nam.
Thu nhập của em theo như em nói tầm 35-40 triệu /tháng.
Anh va ban gai chia tay vi ly do
Ảnh minh họa 
Thực ra dù yêu nhau thì người ta đến với nhau bằng sự chân thành và tình cảm, và nhất là với gia cảnh và điều kiện hiện tại của mình thì mình nghĩ mình và em hoàn toàn xứng tầm với nhau.
Làm quen và hẹn hò với em được vài buổi, nói chung vấn đề lúc này chỉ là 2 người hợp tính nhau không hay thôi chứ kinh tế không còn là vấn đề.
Những tưởng chúng mình dẫn sẽ có 1 cái gọi là happy ending bằng 1 đám cưới nhưng không, đời không như mơ.
Em là quản lí, nên việc bận là đương nhiên, cũng nằm trong bộ phân tiếp khách vip của công ty, nên đương đương nhiên việc gặp gỡ những người đàn ông khác ở 1 đẳng cấp khác hẳn so với mình là chuyện không khó.
Thoạt đầu mình cũng chả nghĩ ngợi hay nghi ngờ gì vì em bận và đi làm về muộn là bình thường.
Anh va ban gai chia tay vi ly do
Tâm sự của chàng trai chia tay người yêu vì "không đủ tầm".
Nhưng hôm đó, mình định chờ em trước nhà em định cho em bất ngờ vì muốn hẹn em đi chơi… thì không, sững sờ thấy em được 1 người đàn ông nào đó xuống mở cửa và nắm tay em xuống xe. Đó là Mer S560.
Mà các bạn biết rồi đấy…..S560 và Lux Sa 2.0 là 2 chiếc xe ở đẳng cấp khác nhau hoàn toàn…
Tôi không đến hỏi ra nhẽ mà chỉ lặng lẽ chụp lại tấm ảnh. Và thử theo dõi 1 vài lần.. và lần nào cũng là chiếc xe đó…
Nói vậy các bạn hiểu vấn đề rồi chứ… tôi chỉ biết mỉm cười đánh xe đi qua trước chỗ họ đang đứng nói chuyện trên vỉa hè. Có lẽ em cũng nhận ra chiếc xe của tôi.
Em vội gọi điện thanh minh với tôi đó chỉ là 1 phép lịch sự của 1 thương nhân... nhưng nó có nhất thiết phải là chung trên 1 chiếc xe vào 11h đêm không nhỉ…
Nếu ở đây có anh em nào có người mình thích cũng vậy liệu anh em có tin được không..
Còn mình thì mỉm cười và chọn Stop and out… Và dần hiểu ra rằng… không đủ tầm là gì.
Về sau, mình biết được người khách kia chính là 1 đối tác quan trọng của công ty em. Trong công ty chỉ duy nhất em đủ kĩ năng giao tiếp để tiếp đối tác này… nhưng các bạn ạ… Mình tin là chả ai tin cái chuyện chỉ là đối tác mà lại đi 2 người với nhau về vào ban đêm trên 1 cái xe hạng sang cả. Mình dừng lại... vì thực ra, nếu không yêu em thì vẫn còn quá nhiều người con gái khác phù hợp với mình và cho mình cảm giác tin tưởng.
Không đủ tầm nó là vậy đấy các bạn ạ… yêu thì ai chả muốn ôm trọn cả bầu trời để chăm sóc và bảo vệ cho người mình yêu, nhưng xem ra bầu trời này quá lớn và ngoài tầm với mình rồi".
Anh va ban gai chia tay vi ly do
Trước quan điểm của chàng trai nhiều người không đồng tình. 
Trước quan điểm của chàng trai nhiều người không đồng tình, thậm chí chê trách:
- Người ta gọi là karma đó. Mấy... kiểu hoang tưởng, lúc nào cũng nghĩ mình đẳng cấp, chỉ thèm giao du với người xứng tầm thì kiểu gì cũng bị cái "đẳng cấp" ý nó quật cho vào mặt. Đời còn dài lắm, karma chưa dừng lại chỉ ở việc bị cắm sừng đâu.
- Mới mua được con ô tô là bắt đầu giở cái giọng tôi mua để có cái đi che nắng che mưa. Nói thật xe như bạn tôi mua mấy chiếc cũng được....
- Mình chỉ thấy bạn đang tự ti và hơi cay cú thôi. Tình yêu thật sự không mang ra so với cái tầm hay vật chất gì đó đâu bạn ơi. Bạn thấy mãn nguyện với những gì mình có và làm được thì dù bạn có yêu cô gái lương 5 triệu bạn cũng sẽ có được hạnh phúc bình thường thôi. Đừng mang thành quả của mình để làm thước đo cho tình yêu của người khác. Không bao giờ là đủ bạn nè.
Một số ý kiến khác cho rằng anh chàng có thể giải quyết bằng cách khác:
- Thật ra anh nên nói quan điểm của anh và nghe ý kiến chị kia. Nếu chị hiểu có thể sẽ làm 1 công việc khác cho anh cảm giác thoải mái hơn...
Theo ngoisao.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)