Điểm mặt “siêu” xe gây sốt chào Quý Tỵ

Google News

(Kiến Thức) - Được dự báo là năm vận hạn của siêu xe nhưng ngay từ đầu năm 2013, những cái tên như Maybach 62S, Phantom Rồng, Ferrari 458 Italia…đã làm điên đảo giới mê xe ở Việt Nam.

Bầu Thụy sắm Maybach 62S chơi Tết

Maybay 62S là siêu xe đầu tiên cập cảng Việt Nam trong năm 2013. Siêu xe này vừa chính thức về gara bầu Thụy vào đêm 19/1. Trước đó, siêu xe được nhập về nước thông qua một salon ô tô tại Sài Gòn. Hiện xe vẫn chưa được đeo biển số.

Maybach 62S là phiên bản đặc biệt của Maybach 62 với số lượng sản xuất rất hạn chế và có giá "trên trời".

Giá Maybach 62S mới, bản tiêu chuẩn tại Mỹ vào khoảng 460.0000 USD, chưa kể các lựa chọn đi kèm. Theo Maybach, chữ "S" được lấy từ từ "Special" và 62S được coi như phiên bản đặc biệt của Maybach 62. Đôi ống pô hình tứ giác rất thể thao. Cụm đèn LED trải dài cả đuôi xe, mặt nạ 11 nan thay cho 23 nan như trên bản thường.

 Maybach 62S về gara đại gia Ninh Bình đêm 19/1.

Động cơ của 62S có công suất 612 mã lực, mô-men xoắn tự động giới hạn đạt con số ấn tượng, 1.000 Nm. Tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/h. Hộp số tự động 5 cấp. Hệ thống treo khí nén Airmatic có thể triệt tiêu phần lớn những phản lực từ mặt đường.

Công suất khủng của 62S đủ để đưa chiếc xe nặng gần 3 tấn từ vị trí đứng yên đạt vận tốc 100 km/h trong chưa đầy 5,2 giây, nhanh hơn bản tiêu chuẩn 0,2 giây.

Được biết, đây là chiếc Maybach 62S thứ 3 về đất Ninh Bình. Trước đó, đại gia này đã từng sở hữu một bộ sưu tập siêu xe đáng mơ ước bao gồm Rolls Royce Phantom Dragon, 2 Maybach 62S, 2 Rolls Royce Ghost và rất nhiều xe sang như BMW, Lexus, Mercedes....

Hai Phantom Rồng bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM

Dư luận chưa hết sửng sốt về chiếc Maybach 62S của bầu Thụy thì chỉ 3 ngày sau, hình ảnh 2 chiếc Phantom Rồng được cho là chiếc thứ 5 và 6 tại Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên một diễn đàn có tiếng về ô tô.

Ảnh chụp 2 chiếc Rolls Royce Phantom phiên bản "Year of Dragon" bí ẩn đậu trên một đường phố tại TP.HCM xuất hiện trên diễn đàn otosaigon được đeo biển số 51A - 339.88 và 51A - 359.88. Nguồn tin đăng những bức ảnh này cho hay, đây là Phantom Rồng thứ 5 và thứ 6 tại Việt Nam. Nếu thông tin này là thật thì quá khiến người mê xe phải thán phục độ chơi của các “đại gia” trong nước bởi trên thế giới chỉ có 33 chiếc Phantom "Year of Dragon" thì đã có tới 6 chiếc nhập cảnh Việt Nam.

 Một trong hai chiếc Phantom Rồng bất ngờ xuất hiện ở Sài Gòn đầu năm 2013

Trước đó, vào tháng 5/2012, dư luận từng xôn xao khi xuất hiện thông tin Việt Nam có chiếc Phantom Rồng thứ 5 nhưng thực tế không phải Rồng “xịn” mà là một chiếc Rolls Royce Phantom đã được những nghệ nhân trạm khắc lành nghề tại Hà Nội độ thành phiên bản Rồng một cách xuất sắc.

Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon được hãng xe Anh quốc sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc trong năm Nhâm Thìn với số lượng hạn chế chỉ 33 xe trên toàn thế giới với mức giá khởi điểm cho mỗi chiếc vào khoảng 1,2 triệu USD.

Những đặc điểm nhận dạng của chiếc Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon như tựa đầu được thêu hình Rồng, tap-lô, bậc cửa cũng được khảm hình Rồng cùng dùng chữ Phantom màu vàng. Dọc hai bên thân xe là một đường kẻ hoa văn. Nội thất da bên trong xe được thêu tay hình rồng với 4 màu: nâu sạm, cát vàng, đen và trắng.

Phantom 2013 với logo bằng vàng

Sau Maybach 62S, Phantom Rồng, giới mộ điệu Việt Nam lại được phen mãn nhãn khi chiêm ngưỡng những hình ảnh về chiếc Phantom 2013 lắp biểu tượng "Spirit of Ecstasy" bằng vàng ròng có mặt tại một tỉnh phía Bắc vào ngày 29/1. Hiện chưa rõ siêu xế này thuộc sở hữu của đại gia nào.

Phantom phiên bản 2013 của hãng xe Anh quốc vẫn giữ kiểu thiết kế truyền thống đặc trưng nhưng đã được làm mới một số chi tiết. Thay đổi dễ nhận ra nhất là đèn pha LED mới, cụm đèn tròn phía dưới thay bằng dải LED mỏng. Phần thấp hơn của ba-đờ-sốc trước sau cũng được hoàn thiện trong sự điều chỉnh ngoại thất.

Phantom phiên bản 2013 có logo bằng vàng ròng.

Hệ thống truyền động chứng kiến bước ngoặt đáng kể, hộp số tự động 8 cấp, vi sai sau mới. Kể từ khi ra mắt, đây được coi là những thay đổi quan trọng đầu tiên của dòng Phantom. Một điểm đáng chú ý là mẫu siêu sang xuất hiện ở Việt Nam có logo làm bằng vàng và vẫn thuộc dạng "thò thụt".

Động cơ 6,75 V12 với mô-men xoắn 720 Nm. Mẫu siêu sang có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Bên trong cabin, hệ thống dẫn đường vệ tinh cập nhật bản đồ 3D, địa hình phong cảnh, hướng dẫn du lịch và các điểm nổi bật cũng được quan tâm, tất cả được hiện thị qua màn hình rộng 8,8 inch. Mặt trước sau và hệ thống camera quan sát trước cũng được Rolls-Royce cải tiến.

Ferrari 458 Italia trong gara Cường đô la

Dù không phải là siêu xe thuộc hàng hiếm, xuất hiện lần đầu tại Việt Nam nhưng Ferrari 458 Italia vẫn luôn khiến người hâm mộ chết mê chết mệt bởi thiết kế đậm ấn tượng và cái giá không dễ nuốt.

Bởi vậy, khi Cường đô la cho đăng tải hình ảnh chiếc Ferrari 458 Italia trên facebook, dư luận lập tức dậy sóng, bàn tán xôn xao. Tuy nhiên, đây chỉ là một siêu xe đã có mặt tại Việt Nam từ trước đó rất lâu và nó có phải của Cường đô la hay không thì chưa ai dám chắc.

 Hình ảnh chiếc Ferrari 458 Italia được đăng tải trên facebook Cường đô la
khiên dư luận dậy sóng.

Đây là mẫu xe được các đại gia Việt khá ưa thích. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện đã có khoảng 10 chiếc trên lãnh thổ hình chữ S.

Siêu xe này được trang bị động cơ V8, phun nhiên liệu trực tiếp, có dung tích xi-lanh 4.5L, công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

Hộp số trang bị trên xe là loại tiêu chuẩn Getrag gồm 7 số giống như chiếc Ferrari California. Đây là chiếc xe thứ tư của Ferrari (sau Enzo, Challenge Stradale và 430 Scuderia) không được trang bị hộp số sàn truyền thống.

Ferrari 458 Italia tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Thiết kế của Ferrari 458 Italia ấn tượng với cụm đèn pha trang bị dải LED kéo dài trên nắp ca-pô. Đuôi xe với hệ thống khuếch tán cỡ lớn và ống xả 3 pô thể thao. Nội thất với kiểu ghế và vô-lăng tích hợp nhiều tính năng thường thấy trên các mẫu xe đua.

Minh Tùng

Bình luận(0)