Chủ tịch tập đoàn Takata tuyên bố từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Takata vừa thông báo chủ tịch Stefan Stocker đã tuyên bố từ chức.

Tập đoàn Takata - tên tuổi cộm cán đang dính vào khủng hoảng an toàn xe cơ giới lớn nhất hiện giờ - vừa thông báo chủ tịch Stefan Stocker đã tuyên bố từ chức. CEO hiện tại sẽ lên giữ vị trí mới nhằm đưa ra chiến lược lèo lái thương hiệu qua cú sốc thu hồi những chiếc xe có gắn túi khí bị hư.
Stefan Stocker (61 tuổi) quốc tịch Thụy Sĩ, tham gia tập đoàn Takata từ tháng 2/2013 sau khi rời khỏi Robert Bosch. Ông chính thức trở thành giám đốc có quốc tịch hải ngoại đầu tiên của Takata từ tháng 6/2013, đồng thời là thành viên của hội đồng quản trị. Shigehisa Takada (48 tuổi), cháu trai của nhà sáng lập công ty sẽ thế chỗ chủ tịch vừa rút lui. Anh cũng vẫn giữ nguyên chức vụ CEO/thành viên ban quản trị hiện tại.
Đã có hơn 24 triệu chiếc xe bị thu hồi, 17 triệu chiếc trong số đó nằm trong nước Mỹ, kể từ năm 2008 trong các vụ việc liên quan tới túi khí an toàn bị hư tiềm ẩn nguy cơ phát nổ. Có ít nhất 5 vụ tai nạn, đều xảy ra trên xe của Honda. Cuộc khủng hoảng an toàn này đã khiến cho General Motors - khách hàng lớn thứ 3 của hãng - lên lịch chuyển đơn đặt hàng túi khí sang các đối tác kinh doanh khác.
Chuyên gia phân tích tài chính từ Atlantis Investment Research nhận định: "Công ty này làm ăn hoàn toàn cẩu thả và không có một sự bảo kê nào từ ban quản trị. Đây là ví dụ điển hình nhất cho việc quản lý yếu kém. Bên cạnh đó, động thái đưa con ông cháu cha lên nắm chính quyền nghe không mấy khả quan. Một khi chưa thay máu ban quản trị, công ty khó lòng sống sót dài lâu."
T.H (Theo reuters)

Bình luận(0)