Đối thủ mới của làng offroad: Ariel Nomad

Google News

(Kiến Thức) - Cùng dòng họ với Ariel Atom, Nomad thừa hưởng vẻ ngoài tương tự, không gian 2 chỗ, chịu tải 200 kg và phân khối 200 mã lực.

Ariel đã sẵn sàng để giới thiệu với thế giới người anh em của Atom: Nomad - cầu nối giữa những thiết kế trường đua cùng khả năng offroad 4 bánh thuần túy. Nomad chính thức hiện diện báo giới trong sự kiện Autosport show diễn ra từ 9/1/2015. Xe thừa hưởng các đặc tính như: cấu trúc kỹ thuật, dáng dấp gọn gàng, hiệu năng cao so với kích cỡ lẫn cân nặng... từ người tiền nhiệm Atom. Tuy nhiên, người đến sau luôn nhận được cải tiến. Cụ thể, Nomad sở hữu gầm cao hơn, lốp Gumball, hệ thống treo đường dài, cùng cơ chế chống lật toàn diện; biến xe thành một chiến binh offroad chinh phục bất cứ đường rừng nào đang hiện hữu.
Đối thủ mới của làng offroad: Ariel Nomad 
Đại diện Ariel phát biểu: "Chúng tôi thử nghiệm trên nhiều địa hình rừng rú và đường nhựa ở các trường đua. Kết quả rất phấn khích. Dẫu biết rằng xe nhanh và ổn định, chỉ có 2 bánh nắm chốt truyền động. Chúng tôi tiếp tục khai phá khả năng của Nomad trên những cung đường offroad đầy thử thách (leo đá hoặc lội bùn) để đưa nó ngang tầm những thiết kế 4x4 phổ thông". Nomad sử dụng khung sườn hình (chiếc) thang từ Atom sau khi được điều chỉnh tý đỉnh cộng thêm nhiều quá trình gia cố để trục A đạt chuẩn chắn gió tối đa.
Có những thứ Nomad làm được mà người anh Atom không thể 
Ra mắt trong năm tới, sẽ có rất nhiều biến thể bánh mâm/lốp xe hiện diện trên Nomad. Mẫu thử mà nhà sản xuất sử dụng sở hữu bánh mâm 15 inch và lốp 235/70, điều khiển bởi động cơ 4 xi-lanh dán nhãn Honda, bên dưới 2 ghế ngồi. Tuy nhiên, dung lích xi-lanh lên tới 2,4 lít cung cấp phân phối 200 mã lực. Ngoài ra, xe được trang bị hộp số thủ công 6 nấc cũng từ Honda. Nhà sản xuất nói thêm: "Nomad vẫn rất nhanh nhẹn dù không bằng Atom. Tuy nhiên, có những thứ xe làm được mà Atom không thể". Nhiều thông số kỹ thuật hiện đang nằm trong vòng bí mật. Thuộc phân khúc cơ bản (entry-level) giá sàn của Nomad sẽ thấp hơn Atom chút xíu và dưới 30.000 Bảng Anh (tương dương 47 nghìn USD). Sau ngày ra mắt, Ariel bắt đầu nhận đặt hàng và người dùng có thể nhận được xe vào tháng 6/2015.
T.H (Theo autocar)

Bình luận(0)