Xử phạt hành chính người tiêm thuốc an thần vào heo

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 30/3, Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính người tiêm thuốc an thần vào heo với số tiền hơn 10 triệu đồng.

Chiều 30/3, ông Trần Phú Cường - Chi cục trưởng Chi cục Thú ý tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính người tiêm thuốc an thần vào heo.
Người bị xử phạt hành chính là ông Trần Quốc Thái (33 tuổi, quê Bến Tre) với số tiền 10,5 triệu đồng về hành vi tiêm thuốc an thần Prozil fort là chất cấm và dùng vòi bơm nước vào hàng trăm con heo tại trại nuôi nhốt khu phố An Hòa (phường Hòa Lợi). Ngoài ra, cơ quan Thú y cũng ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng đối với người cho ông Thái thuê đất. Ngoài số tiền phạt, trại heo này buộc không được bán đàn heo sau hơn một tuần mới được xuất bán.
Hàng trăm con het bị tiêm thuốc an thần và bơm nước vào trước khi giết mổ. 
Như đã thông tin, vào ngày 23/3, Phòng CSĐT Tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Chi cục Thú y Bình Dương kiểm tra trại nuôi nhốt heo của ông Thái. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện có 6 công nhân của cơ sở nuôi nhốt heo này đang tiêm thuốc an thần nhãn hiệu Prozil fort cho hàng chục con heo và dùng vòi bơm nước vào miệng heo. Trên 200 con heo đã được tiêm thuốc đang nằm ngủ li bì. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở khai nhận mỗi ngày cơ sở này vận chuyển khoảng 300 con heo từ Bến Tre lên tập kết để bơm nước và tiêm thuốc an thần cho heo trước khi vận chuyển xuống lò mổ ở quận Bình Thạnh (TP HCM) để giết thịt và tiêu thụ.
Tại hiện trường, nhà chức trách thu giữ được 44 vỏ chai thuốc nhãn hiệu Prozil fort đã sử dụng hết, bốn chai đang sử dụng dở và một bơm kim tiêm, 32 xô nước có gắn vòi. Chủ trại heo thừa nhận bơm nước cho heo nhằm tăng trọng và tiêm thuốc an thần giúp cho thịt heo được tươi lâu.
Theo cơ quan chức năng, thuốc an thần Prozil fort là chất cấm sử dụng cho heo chuẩn bị giết mổ. Người ăn phải thịt heo mới được tiêm thuốc trong vòng một tuần có nguy cơ mắc bệnh ung thư tủy, giảm hồng cầu, mục xương…
Clip bắt quả tang cơ sở nuôi nhốt tiêm thuốc an thần cho heo. Nguồn: Youtube:
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Quang's

Theo tôi nghĩ luật pháp phải sửa lại thôi . Nếu bắt được ngươi kinh doanh vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm thì phải xử phạt nghiêm khắc , đây là tội đầu độc nhiều thế hệ và làm suy thoái nguồn nhân lực của Quốc Gia