Xử lý 39 phương tiện vận chuyển học sinh vi phạm tại Hà Nội

Google News

Trong năm 2019, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã xử lý 39 trường hợp phương tiện vận chuyển học sinh vi phạm trên địa bàn.
 

Xu ly 39 phuong tien van chuyen hoc sinh vi pham tai Ha Noi
 Phương tiện vận chuyển chờ đưa đón học sinh trường Dân lập Lương Thế Vinh (Ảnh: Công Hùng)
Theo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, qua công tác rà soát, thống kê, trên địa bàn thành phố Hà Nội có tổng số 73 trường học có đăng ký hợp đồng thuê phương tiện vận chuyển học sinh, 108 tổ chức, cá nhân có phương tiện vận chuyển học sinh, có 879 phương tiện vận chuyển học sinh trong đó, 875 phương tiện phù hiệu “Xe hợp đồng”; 4 phương tiện không đủ điều kiện theo quy định vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng.
Về kết quả kiểm tra, xử lý, trong năm 2019, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã, chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng vận chuyển học sinh. Cụ thể, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý 39 trường hợp vi phạm, phạt tiền 147.500.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 9 trường hợp. Đối với các trường hợp xe đưa đón học sinh vi phạm, Thanh tra sở đã ban hành văn bản đề nghị các trường phối hợp kiểm tra giám sát hoạt động của xe ô tô đưa đón học sinh tại các trường: THCS Nam Từ Liêm, Liên cấp Việt Úc; trường tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn; Liên cấp tiểu học - THCS - THPT Lê Quý Đôn; Liên cấp tiểu học - THCS Ngôi sao Hà Nội; trường THCS và THPT MV Lomonoxop; trường THPT Đoàn Thị Điểm.
Trong thời gian tới, để tiếp tục quản lý tốt việc các trường học thực hiện đưa đón học sinh bằng xe ô tô, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề nghị UBND các quận huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp với Thanh tra Sở GTVT trong công tác kiểm tra, xử lý và yêu cầu các trường học ký hợp đồng với các đơn vị vận chuyển học sinh phải đảm bảo điều kiện theo quy định của pháp luật.
Cụ thể, các đơn vị vận chuyển học sinh phải có ngành nghề kinh doanh vận tải hành khách và giấy phép kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng. Các phương tiện tham gia vận chuyển hành khách phải còn niên hạn sử dụng theo quy định của pháp luật, được cấp phù hiệu “Xe hợp đồng”. Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp (hợp tác xã) không được sử dụng phương tiện ký hợp đồng vận chuyển học sinh ký với các trường học đưa ra ngoài chở khách sau đó đưa phương tiện không đủ điều kiện vào thay thế để chở học sinh. Các doanh nghiệp (hợp tác xã) kinh doanh có xe ô tô chở học sinh phải thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ cho láu xe, không sử dụng lái xe có sử dụng chất kích thích, ma túy. Tuyên truyền giáo dục cho lái xe không sử dụng rượu bia trong quá trình vận chuyển học sinh.
Đồng thời, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, đặc biệt là các phương tiện vận chuyển học sinh trên địa bàn thành phố.
Theo PV/Tap chí giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)