Xót thương gia cảnh 2 nam sinh chết đuối vì cứu bạn

Google News

(Kiến Thức) - Quá nghèo đến mức không có tiền mua bảo hiểm tai nạn ở trường học cho con nên giờ tai nạn xảy ra, gia cảnh nam sinh chết đuối vì cứu bạn khó khăn càng thêm chồng chất.

Clip 3 học sinh chết đuối thương tâm ở Đồng Nai:
Tang thương xóm nghèo
Giữa trưa nắng như đổ lửa, căn nhà mái tôn thấp lè tè nóng hầm hập của ông Đỗ Thông nằm giữa xóm đạo Xuân Đường, xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai càng thêm ngột ngạt vì cảnh bi thương, khóc than của những người thân bên quan tài em Đỗ Văn Huy (14 tuổi), 1 trong số 3 em học sinh chết đuối vì cứu bạn ở suối Cả, ấp 2, xã Xuân Đường vào chiều 31/3.
 Di ảnh nam sinh Đỗ Văn Huy.
“Gia đình em Huy thuộc hộ nghèo và vừa được chính quyền địa phương xây dựng cho căn nhà tình thương. Đáng nói hơn là em Huy chưa đóng bảo hiểm tai nạn ở trường vì quá nghèo nên tai nạn xảy ra, gia đình sẽ không nhận được bảo hiểm và khó khăn càng thêm chồng chất”, ông Nguyễn Hữu Lễ, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Đường, cho biết.
Được biết Huy là con thứ 2 trong gia đình có 5 anh chị em, người chị cả mới 16 tuổi đã phải đi làm thuê, trong khi ông Thông, cha của em làm thợ hồ với công việc, thu nhập không ổn định.
“Vợ tôi bệnh tật quanh năm không làm gì được nên chỉ ở nhà trông 3 đứa con nhỏ. Thằng Huy nhiều lần xin nghỉ học đi phụ hồ với cha để giúp gia đình nhưng vợ chồng tôi cương quyết cho con ăn học với mong muốn có tương lai sau này. Vậy mà…”, ông Thông khóc nghẹn ôm chiếc quan tài con trai xấu số của mình.
Ông Hải bên quan tài và di ảnh con trai mình. 
Cách đó không xa, gia đình của em Nguyễn Hoàng Phi Hùng (13 tuổi) cũng đang lo hậu sự cho em.
“Hôm qua đang chăn bò trên đồi, tôi nghe vợ điện thoại báo tin con trai chết đuối cùng mấy đứa bạn mà muốn ngã quỵ. Cố chạy xe ra hiện trường để cứu con mà chân tay bủn rủn, siết hết tay ga chạy hoài mà không thấy tới”, ông Nguyễn Phi Hải, cha em Hùng chua xót kể lại.
Đến bờ suối, thấy thi thể 2 đứa bạn của Hùng là em Huy và Lê Thị Kim Thoa (13 tuổi) được vớt đưa lên bờ, còn con mình vẫn chưa tìm thấy nên nhiều lần ông Hải lao xuống suối để tìm nhưng được lực lượng Công an ngăn lại. Sau nhiều giờ lặn tìm, xác em Hùng cũng được đưa lên và sau đó thi thể 3 em học sinh đã được giao cho gia đình lo hậu sự.
Theo chính quyền và người dân địa phương, gia đình ông Hải cũng thuộc diện khó khăn. Vợ ông đi làm công nhân, còn ông Hải đi chăn bò thuê và thu nhập luôn trong cảnh túng thiếu.
Tấm gương sáng quên mình cứu bạn
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Vũ Hoàng Trung, quyền Chủ tịch UBND xã Xuân Đường thông tin chi tiết về vụ tai nạn thương tâm này.
Theo đó, chiều 31/3, nhóm 14 nam nữ học sinh lớp 7/2, trường THCS Xuân Đường được nghỉ buổi chiều đã rủ nhau ra con suối giáp ranh trung tâm ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai (ấp 2, xã Xuân Đường) chơi.
 
Trong quá trình tắm suối, đùa giỡn quanh khu vực cạn, bất ngờ em Thoa bị trượt chân ngã, kêu cứu và được Huy, Hùng tiếp ứng. Tuy nhiên, do suối sâu (khoảng 2m) và tâm lý hoảng loạn, thiếu kiến thức về việc cứu người nên 2 nam sinh cùng người bạn gái bị chết đuối.
Em Trần Nguyễn Lệ Trang (13 tuổi), một nạn nhân thoát chết đầy may mắn kể lại: “Các bạn nam xuống khu vực cạn tại con suối để tắm, riêng em và Thoa chỉ ngồi ở phiến đá vóc nước chơi. Bất ngờ từ phía sau, không biết các bạn nam nào đẩy 2 em té xuống, em may mắn rơi ngay chỗ cạn và được các bạn kéo lên bờ”.
Em Trang, người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn kể lại vụ việc. 
Cũng theo lời kể của em Trang thì Thoa rơi xuống chỗ sâu nên hốt hoảng kêu cứu. Hai bạn Huy, Hùng đang bơi gần đó đã lao đến để cứu nhưng cả 3 đã bị chìm sâu dưới nước.
Suối Cả, nơi xảy ra tai nạn thương tâm 3 học sinh chết đuối. 
Ngay lập tức, các em học sinh trên bờ đã chạy ra đường truy hô nhờ sự giúp đỡ của người dân và mọi người chạy đến vớt được 2 em Huy, Thoa nhưng đã tắt thở. Riêng em Hùng mất nhiều giờ sau lực lượng cứu hộ mới tìm thấy.
“Tai nạn xảy ra, lãnh đạo UBND huyện, địa phương cũng như nhà trường đã đến thăm hỏi, hỗ trợ và chia buồn cùng gia đình các em”, ông Nguyễn Hữu Lễ, Phó chủ tịch xã Xuân Đường cho biết.
Lãnh đạo UBND xã Xuân Đường khẳng định, tai nạn xảy ra quá bất ngờ vì khu vực con suối các em đến tắm nằm khá sâu, đường đi rất khó cạnh khu rẫy đất của người dân.
“Chúng tôi sẽ lắp biển cảnh báo nguy hiểm và khảo sát để rào chắn tại khu vực này. Tuy nhiên điều quan trọng là phụ huynh cũng như nhà trường phải tăng cường khuyến cáo, giáo dục ý thức của các em học sinh tránh đến những nơi nguy hiểm để không còn xảy ra những tai nạn thương tâm như thế này nữa”, ông Lễ thông tin.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)