Xô xát ở trạm BOT số 2, QL5: Tài xế bị hai nhân viên đánh túi bụi

Google News

(Kiến Thức) -Tài xế xe tải cho biết, khi xuống xe giải thích do đi quá đà xảy ra va chạm thì bị hai nhân viên đấm đánh túi bụi vào vùng đầu và sườn…

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc một số nhân viên Trạm thu phí BOT số 2 - Quốc lộ 5 xô xát với tài xế xe tải, hiện Công an TP Hải Phòng đang đề nghị Công an tỉnh Hải Dương tìm chủ xe và lái xe để làm rõ sự việc.
Theo tìm hiểu của PV tại Đăng kiểm Việt Nam, xe tải 34C-12069 có chủ phương tiện là anh Vũ Xuân Tròn (trú tại thôn Lâm, xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) có thời hạn KĐ đến ngày 11/1/2018.
Tuy nhiên, khi trao đổi với PV, anh Vũ Xuân Tròn cho biết, cách đây gần một năm, anh đã bán chiếc xe này cho anh Nguyễn Văn Tiềm (trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).
Xo xat o tram BOT so 2, QL5: Tai xe bi hai nhan vien danh tui bui
 Tài xế xe tải cho biết, anh bị hai nhân viên trạm thu phí số 2 đánh túi bụi.
Chiều ngày 2/10, làm việc với PV Kiến Thức, anh Nguyễn Văn Tiềm khẳng định, bản thân anh không dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 và anh cũng không có ý định trốn vé khi qua trạm.
“Sáng hôm 25/9, tôi lái xe từ TP Hải Dương đến trạm thu phí số 2, quốc lộ 5 khoảng 7h30. Khi qua trạm do quá đà và đi vào gờ nên sóc, tôi ấn chân ga xe bị vọt lên, bị vỡ kính. Tôi xuống xe giải thích là đi quá đà nên bị đâm. Lúc này có mấy nhân viên gọi ra và bất ngờ có hai nhân viên mặc quần áo đồng phục trạm thu phí. Họ đấm đánh tôi túi bụi vào vùng đầu và sườn. Khi đánh tôi xong, có một người đàn ông ra bảo quay ra đây. Khi tôi ra họ bảo vào mua vé rồi đi”, anh Tiềm cho biết.
“Họ đánh tôi rất đau. Tuy nhiên, tôi chấp nhận để người ta đánh mà không phản kháng lại. Họ đánh tôi vào vùng trán lên đỉnh đầu khiến tôi đau nhức tưởng chừng không đi được. Tôi có lỗi thì phạt tôi chứ đánh tôi như thế là không chấp nhận được”, anh Tiềm cho hay.
“Giờ nghĩ lại, hôm đó tôi mà có bị làm sao thì gia đình tôi không sống nổi. Gia đình tôi không có điều kiện, xe tải mua để chở thuê giờ vẫn nợ ngân hàng. Vợ tôi làm tháng được hai triệu, nhà còn có 2 con ăn học, mẹ vợ thường xuyên đau ốm. Hai bố mẹ tôi ở quê nữa. Nên giờ, tôi không muốn kiến nghị hay khiếu nại gì chỉ muốn yên ổn làm ăn”, lái xe Nguyễn Văn Tiềm cho biết.
Trước đó, trao đổi với báo chí, Trạm trưởng trạm thu phí số 2 QL 5, ông Phạm Anh Tuấn cho biết, toàn bộ ca trực để xảy ra xô xát giữa nhân viên trạm BOT số 2 QL 5 với tài xế xe tải đã bị đình chỉ công tác để làm làm rõ sự việc cũng như hành vi vi phạm của các bên liên quan.
"Sự việc đã xảy ra không ai mong muốn nhưng việc đình chỉ vẫn phải thực hiện, xử lý theo quy trình", ông Tuấn cho biết.
“Ngay khi biết thông tin trên mạng xã hội, tôi đã có mặt tại trạm và xem trích xuất camera, triệu tập những người liên quan và yêu cầu giải trình. Có 3 nhân viên phải viết tường trình sự việc và bị đình chỉ 1 ngày làm việc; một người liên đới là Trưởng ca trực", ông Tuấn cho biết.
Xo xat o tram BOT so 2, QL5: Tai xe bi hai nhan vien danh tui bui-Hinh-2
 Hình ảnh vụ việc cắt từ clip.
"Chúng tôi cũng xác minh việc có hay không nhân viên đánh lái xe vì lái xe trả tiền lẻ? Hiện, việc này rất nhạy cảm nên chủ trương là nếu anh em lái xe trả tiền lẻ thì các trạm thu phí phải cử người đếm tiền lẻ tận tình chứ không phải là đánh lái xe.
Tuy nhiên, sự việc không như clip trên mạng vì clip chỉ quay lúc xô xát. Theo hình ảnh chúng tôi trích xuất từ camera, trước đó, xe tải mang BKS 34C-1...9 chạy sau một xe container. Khoảng cách xe tải rất gần xe container nên lái xe định vọt qua ngay sau chiếc xe container mà không mua vé qua trạm. Đúng lúc đó, thanh chắn đập vào cửa kính xe khiến xe vỡ kính. Lái xe dừng lại và yêu cầu bồi thường. Sau đó mới xảy ra việc xô xát hai bên”, ông Tuấn thông tin.
Theo ông Tuấn, toàn bộ hình ảnh trích xuất từ camera đã được gửi tới Công an huyện An Dương để làm rõ vấn đề.
Một lãnh đạo Công an huyện An Dương, Công an TP Hải Phòng cũng cho biết: "Theo hình ảnh từ camera mà anh em đang nghiên cứu, chiếc xe tải BKS của Hải Dương bám một chiếc xe phía trước và định không mua vé. Sau đó, thanh chắn của trạm đã đập vào kính xe. Hiện, Công an Hải Phòng đang nhờ Công an tỉnh Hải Dương tìm chủ xe và lái xe để làm rõ sự việc".
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)