Xô xát ở trạm BOT số 2, QL5: Tài xế xe tải định trốn vé

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ xô xát giữa tài xế với nhân viên trạm BOT số 2 QL5, hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy tài xế định không mua vé qua trạm.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc một số nhân viên Trạm thu phí BOT số 2 - Quốc lộ 5 xô xát với tài xế xe tải, hiện Công an TP Hải Phòng đang đề nghị Công an tỉnh Hải Dương tìm chủ xe và lái xe để làm rõ sự việc.
Trạm trưởng trạm thu phí số 2 QL 5, ông Phạm Anh Tuấn cho biết, toàn bộ ca trực để xảy ra xô xát giữa nhân viên trạm BOT số 2 QL 5 với tài xế xe tải đã bị đình chỉ công tác để làm làm rõ sự việc cũng như hành vi vi phạm của các bên liên quan.
"Sự việc đã xảy ra không ai mong muốn nhưng việc đình chỉ vẫn phải thực hiện, xử lý theo quy trình", ông Tuấn cho biết.
Xo xat o tram BOT so 2, QL5: Tai xe xe tai dinh tron ve
 Hình ảnh xô xát giữa nhân viên trạm thu phí và tài xế tại trạm thu phí số 2 - QL 5. (Ảnh cắt từ clip).
Liên quan đến vụ việc ngày 25/9, nhóm nhân viên trạm thu phí Quốc lộ 5A đánh một tài xế và bị quay clip tung lên mạng Trưởng trạm thu phí số 2, Quốc lộ 5, Phạm Anh Tuấn cũng cho biết, những nhân viên đánh lái xe là nhân viên của Trạm thu phí số 2.
“Ngay khi biết thông tin trên mạng xã hội, tôi đã có mặt tại trạm và xem trích xuất camera, triệu tập những người liên quan và yêu cầu giải trình. Có 3 nhân viên phải viết tường trình sự việc và bị đình chỉ 1 ngày làm việc; một người liên đới là Trưởng ca trực", ông Tuấn cho biết.
"Chúng tôi cũng xác minh việc có hay không nhân viên đánh lái xe vì lái xe trả tiền lẻ? Đây là việc nhạy cảm. Hiện, việc này rất nhạy cảm nên chủ trương là nếu anh em lái xe trả tiền lẻ thì các trạm thu phí phải cử người đếm tiền lẻ tận tình chứ không phải là đánh lái xe. Tuy nhiên, sự việc không như clip trên mạng vì clip chỉ quay lúc xô xát. Theo hình ảnh chúng tôi triết xuất từ camera, trước đó, xe tải mang BKS 34C-1...9 chạy sau một xe container. Khoảng cách xe tải rất gần xe container nên lái xe định vọt qua ngay sau chiếc xe container mà không mua vé qua trạm. Đúng lúc đó, thanh chắn đập vào cửa kính xe khiến xe vỡ kính. Lái xe dừng lại và yêu cầu bồi thường. Sau đó mới xảy ra việc xô xát hai bên”, ông Tuấn thông tin chi tiết.
Theo ông Tuấn, toàn bộ hình ảnh triết xuất từ camera đã được gửi tới Công an huyện An Dương để làm rõ vấn đề.
Một lãnh đạo Công an huyện An Dương, Công an TP Hải Phòng cũng cho biết: "Theo hình ảnh từ camera mà anh em đang nghiên cứu, chiếc xe tải BKS của Hải Dương bám một chiếc xe phía trước và định không mua vé. Sau đó, thanh chắn của trạm đã đập vào kính xe. Hiện, Công an Hải Phòng đang nhờ Công an tỉnh Hải Dương tìm chủ xe và lái xe để làm rõ sự việc".
Nhiều trường hợp lái xe lợi dụng xe ô tô đi trước qua trạm:
Trước đó, vào ngày 25/9, tại trạm BOT số 2 QL 5 (có địa chỉ tại xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) một tài xế đã ghi lại một đoạn clip thể hiện một nhóm nhân viên mặc áo sơ mi màu xanh được cho là nhân viên của trạm BOT số 2 QL 5 đang đánh đập, hành hung một tài xế xe tải. Có 7 người mặc áo sơ mi xanh, 2 người trực tiếp đuổi, quây đánh tài xế, 5 người còn lại thì đứng yên chứng kiến sự việc.
Ngoài ra còn có một người mặc áo phông nhạt màu khi thấy tài xế xe tải bị 2 người mặc áo sơ mi màu xanh đánh đã đứng ra ngăn cản. Người quay clip này bất bình trước sự việc đã tiến tới hỏi nhân viên trạm thu phí tại sao lại đánh người và được nhân viên này trả lời: “Quây cái gì mà quây, nó đâm tan hết cả tụi tao”.
Có thông tin cho rằng tài xế bị đánh vì dùng tiền lẻ để trả phí, tuy nhiên lãnh đạo tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) là đơn vị quản lý các trạm BOT QL 5 khẳng định không có chuyện này. Mâu thuẫn phát sinh do tài xế xe tải đã trốn vé dẫn đến xô xát với nhân viên trạm BOT
Mới đây, vào khoảng hơn 23h ngày 30/9, cũng tại trạm thu phí số 2 - Quốc lộ 5 đã xảy ra vụ việc một lái xe lợi dụng xe ô tô đi trước qua trạm (xe đi trước mua vé bình thường) đã tiến lên đi sát vào xe trước khi barie chưa hạ xuống để trốn phí qua trạm thu phí. Sau khi xe này trốn phí, thoát ra khỏi barie, lái xe không di chuyển mà có hành vi lùi xe đâm hỏng barie rồi điều khiển xe bỏ trốn. Qua hình ảnh trích xuất từ camera an ninh đặt tại trạm, xác định xe này mang BKS: 16L – 547x.
Theo Trạm trưởng trạm thu phí số 2, tài xế trốn vé vào các ngày 25/9 và 30/9 là những người khác nhau. Riêng sự việc xảy ra ngày 25/9, tài xế là người Hải Dương. Trạm BOT đã báo cáo tất cả những việc đã xảy ra với lãnh đạo VIDIFI và Công an huyện An Dương.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)