Xác định 16 F0, 338 F1 liên quan đến cựu Giám đốc Hacinco

Google News

Hà Nội xác định được 16 F0 và 338 F1 liên quan đến vợ chồng bệnh nhân Nguyễn Văn Thanh – cựu Giám đốc Hacinco.

Sáng 21/5, báo cáo tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Hà Nội, cộng dồn từ ngày 29/4 đến nay ghi nhận 97 ca mắc tại 18 quận, huyện, liên quan đến các chùm ca bệnh.
Xac dinh 16 F0, 338 F1 lien quan den cuu Giam doc Hacinco
 Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Hà Nội, cộng dồn từ ngày 29/4 đến nay ghi nhận 97 ca mắc tại 18 quận, huyện, liên quan đến các chùm ca bệnh.
Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, một số chùm ca bệnh ở TP cơ bản được kiểm soát liên quan đến Hà Nam, Vĩnh Phúc, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở Đông Anh, chuyến bay VN160 ngày 29/4... Tuy nhiên, những ngày qua, Hà Nội liên tiếp ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới tại Bệnh viện K Tân Triều và liên quan một số ổ dịch tại Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.
Đáng nói, liên quan đến bệnh nhân Nguyễn Văn Thanh, bệnh nhân 3634 (cựu Giám đốc Hacinco), có 16 F0 của vợ chồng ông Thanh đã dương tính với SARS-CoV-2. Với nhiều F2 chuyển thành F1, số lượng F1 của chùm ca bệnh này lên đến 338 người.
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, các ca bệnh mới đều là F1 đã được cách ly. Đây là minh chứng chúng ta đã làm nhanh, cách làm đúng. Biến thể virus Ấn Độ lây lan rất nhanh, chậm phút nào sẽ nguy hiểm lúc đó.
Theo ông Hạnh, thời gian qua, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho người về từ các Khu công nghiệp có người nhiễm SARS-CoV-2. Kết quả, người làm việc tại các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang 425 người, chưa phát hiện trường hợp mắc.
Người làm việc tại các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có 1.639 người, kết quả chưa chưa phát hiện trường hợp dương tính. Như vậy, 2064 trường hợp làm việc ở Bắc Giang, Bắc Ninh đều có kết quả xét nghiệm âm tính.
Ông Hạnh cho biết, Hà Nội vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh, tuy nhiên nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn ở mức rất cao. Kết quả giải trình tự gen xác định chủng virus gây bệnh tại Hà Nội là biến thể kép ở Ấn Độ. Đây là biến thể nguy hiểm có khả năng lây lan nhanh chóng.
Xac dinh 16 F0, 338 F1 lien quan den cuu Giam doc Hacinco-Hinh-2
Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, mọi công tác phải “đúng và trúng” để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, an toàn, đúng luật. 
Ông Ngọc Anh cũng lưu ý, trong 2 ngày tới, tất cả các cấp phải quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Thủ tướng, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác, không hốt hoảng, mất bình tĩnh, bản lĩnh trong xử lý tình huống. Phải sâu sát hơn trong mọi mặt công tác, bình tĩnh, chủ động quyết liệt liệt, đồng bộ hiệu quả.
Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, mọi công tác phải “đúng và trúng” để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, an toàn, đúng luật.
Ông Chu Ngọc Anh cho rằng, đây là lúc cần tập trung cao độ, sẵn sàng ở mức cao nhất và yêu cầu tùy theo địa bàn, các đơn vị cần chủ động sáng tạo, phát huy sức mạnh cộng đồng, tinh thần gương mẫu của người đứng đầu. 25.000 tổ COVID-19 cộng đồng phải bám sát từng điểm bầu cử, rà soát từng khu dân cư, nhà chung cư.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhấn mạnh, không được để lây nhiễm trong cơ quan hành chính các cấp, đặc biệt là các tổ bầu cử.
Theo Trâm (Nguoiduatin.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)