Những cử tri đặc biệt

Google News

Trại tạm giam Công an tỉnh và Nhà tạm giữ công an các huyện ở Gia Lai hiện quản lý 715 người. Còn Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk đang quản lý khoảng 260 người. Tất cả những người này đều được Công an hai tỉnh hướng dẫn quyền bầu cử theo quy định.

Theo trung tá Y Thim Knul, Phó giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk, số lượng người bị tạm giữ, tạm giam luôn thay đổi. “Trong trường hợp sát thời điểm bắt đầu bỏ phiếu mà có người đang bị tạm giữ, tạm giam được trả tự do, chúng tôi sẽ hướng dẫn người đó về nơi cư trú để thực hiện quyền bầu cử. Còn các trường hợp mới bị tạm giam, tạm giữ đưa đến, đơn vị sẽ phối hợp Công an tỉnh bổ sung thẻ cử tri để họ được tham gia bầu cử tại nơi bị tạm giữ, tạm giam”, trung tá Y Thim Knul nói.
Trao đổi với PV báo Tiền Phong, đại tá Lê Văn Hà - Phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Trại tạm giam Công an tỉnh và Nhà tạm giữ công an các huyện, thị đã lập danh sách cử tri theo quy định cho những người bị tạm giữ, tạm giam.
“Cán bộ, chiến sỹ tuyên truyền, phổ biến quy chế bầu cử, trình tự bỏ phiếu cho người bị tạm giữ, tạm giam để họ thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình”, đại tá Lê Văn Hà nói.
Nhung cu tri dac biet
Công an tỉnh Hà Tĩnh đến từng buồng giam tuyên truyền công tác bầu cử.
Trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An là tổ bầu cử thuộc khu vực bỏ phiếu số 9, xã Nghi Kim, TP Vinh (Nghệ An). Đây là tổ dành cho người đang bị tạm giữ, tạm giam. Trong số gần 900 cử tri sẽ thực hiện quyền bầu cử tại trại tam giam ở Nghệ An, bị can Già Duy C là cử tri đặc biệt nhất. Ngày 20/5/2021, bị can tròn 18 tuổi và lần đầu tiên được thực hiện quyền bỏ phiếu của mình tại tổ bầu cử “đặc biệt”.
Già Duy C. cũng chính là cử tri trẻ tuổi nhất tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An.
“Chúng tôi tuyên truyền để C hiểu quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử. Sau khi được giải thích, bị can khá hào hứng khi lần đầu tiên được cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân”, trung tá Nguyễn Công Dung - Phó Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ.
Ngoài thùng phiếu tại điểm bỏ phiếu tập trung, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An chuẩn bị 2 thùng phiếu lưu động để đưa vào tận các nhà giam, buồng giam và 1 thùng phiếu lưu động dành cho các bị can đang điều trị tại các bệnh viện để đảm bảo tất cả cử tri được thực hiện quyền công dân.
Tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đang tích cực tập trung tuyên truyền, chuẩn bị cho “ngày hội non sông”. Có khoảng 259 người tạm giữ, tạm giam ở trại đủ điều kiện tham gia bầu cử tại tổ bầu cử số 2, Ủy ban Bầu cử phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh.
Theo Đ. VĂN T. Hiền - H. Nam/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)