Từng có án tù 20 năm, ứng cử viên đại biểu HĐND phường giấu nhẹm

Google News

Từng có tiền án và bị tuyên phạt 20 năm tù, nhưng ông Thông không khai trung thực trong sơ yếu lý lịch ứng cử đại biểu HĐND phường. Vụ việc bị cử tri phát hiện nên ông Thông bị xóa khỏi danh sách ứng cử.

Hôm nay (21/5), Ủy ban bầu cử TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đã quyết định xóa tên một ứng cử viên đại biểu HĐND ở P.3, vì người này từng có 1 tiền án, nhưng không khai trung thực trong sơ yếu lý lịch để ứng cử.
Tung co an tu 20 nam, ung cu vien dai bieu HDND phuong giau nhem
 Từng có tiền án và bị tuyên phạt 20 năm tù, nhưng ông Thông không khai trung thực trong sơ yếu lý lịch ứng cử đại biểu HĐND phường.
Theo đó, ứng cử viên bị Ủy ban bầu cử P.3 xóa tên là ông Phan Văn Thông, Giám đốc công ty TNHH quản lý và kinh doanh bất động sản T.L (trụ sở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.3, TP Vũng Tàu), trước đó là ứng cử HĐND P.3, TP Vũng Tàu nhiệm kỳ 2021-2026.
Theo Ủy ban bầu cử P.3, lý do ông Thông bị xóa tên khỏi danh sách ứng cử do ông này khai man sơ yếu lý lịch.
Vào năm 2001, ông Thông có tiền án về các tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “đưa hối lộ” bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt với mức án 20 năm tù. Ông Thông vừa thi hành xong án tù cách đây khoảng 3 năm, nhưng không kê khai trong hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND P.3.
Ông Phạm Trọng Khoa, Chủ tịch UBND P.3, TP Vũng Tàu cho biết, việc ông Thông từng có tiền án được cử tri phát hiện và trình báo đến Ủy ban bầu cử P.3, sau khi xem niêm yết danh sách các đại biểu tham gia HĐND tại các tổ bầu cử trên địa bàn.
Theo ông Khoa, sở dĩ vụ việc chỉ được phát hiện sau khi danh sách đã niêm yết vì ông Thông đã thay đổi địa chỉ thường trú ở nhiều nơi, sau đó đến P.3 đăng ký thường trú, dẫn đến việc xác minh gặp khó khăn.
“Nhận được trình báo của cử tri, Ủy ban bầu cử P.3 đã báo cáo Thành uỷ, UBND TP Vũng Tàu và quyết định xoá tên ông Thông ra khỏi danh sách những người ứng cử HĐND P.3. Hiện danh sách niêm yết không còn tên ông Thông”, ông Khoa thông tin.
Theo Quang Hưng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)