Vườn tượng “khỏa thân” ở Hải Phòng, dư luận dậy sóng vì hình ảnh phản cảm

Google News

Nhiều du khách vào tham quan khu du lịch đã phải "đứng hình" thậm chí phải lấy tay che mắt hoặc dắt trẻ em đi chỗ khác khi thấy tượng 12 con giáp có hình dáng kỳ dị, phản cảm tại một khu du lịch tầm cỡ Quốc tế ở Hải Phòng.

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội xôn xao về hình ảnh vườn tượng 12 con giáp có hình thù khá kì dị 'chẳng giống ai' được trưng bày tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu có địa chỉ ở P.Vạn Hương, Q.Đồ Sơn (Hải Phòng).
Vuon tuong “khoa than” o Hai Phong, du luan day song vi hinh anh phan cam
 Vườn tượng 12 con giáp với hình dáng kỳ lạ tại Hải Phòng. Ảnh: Facebook
Tất cả có hình khối tương đương với dáng vóc thân thể người, với đủ kiểu tư thế hình dáng kỳ lạ, đầu tượng mô phỏng 12 con giáp được tạc bằng đá. Điều đáng nói là tất cả những tượng đá trên đều lộ rõ bộ phận sinh dục nam và nữ khiến người xem hoặc du khách đi ngang qua phải đỏ mặt.
Sau khi những hình ảnh trên được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên, đa số cho rằng những hình ảnh trên là không phù hợp, đặc biệt đây là khu du lịch quốc tế hàng ngày đón nhiều khách tham quan, trong đó có cả trẻ em.
Vuon tuong “khoa than” o Hai Phong, du luan day song vi hinh anh phan cam-Hinh-2
Hình ảnh tượng đá phơi bầy cả phần kín nhạy cảm 

Vuon tuong “khoa than” o Hai Phong, du luan day song vi hinh anh phan cam-Hinh-3
 

Vuon tuong “khoa than” o Hai Phong, du luan day song vi hinh anh phan cam-Hinh-4
Hình ảnh con rắn được cách điệu hóa với hình thể con người trông chẳng giống ai. Ảnh: Facebook 
Trước những thông tin dư luận không mấy thiện cảm, phía đại diện Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dấu chia sẻ: Vườn tượng này đã tồn tại hơn 10 năm nay, và chưa có bất cứ sự phản ứng nào từ dư luận. Nếu vì dư luận mà phải phá bỏ thì thật là vô lý”.
Văn hóa phồn thực vốn vẫn tồn tại trong đời sống tinh thần của nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới, việc vườn tượng được hình thành sẽ góp thêm vào bức tranh văn hóa "đa sắc" tại địa phương. Tuy nhiên, nhìn dưới góc độ thẩm mỹ cũng như tiêu chuẩn chất lượng về tượng, nhiều người tỏ ra quan ngại, bởi nó "phản cảm" và "không phù hợp".
Trước những phản ứng của dư luận xung quanh vấn đề này, thiết nghĩ, chính quyền thành phố Hải Phòng cũng nên nhìn nhận lại vấn đề này một cách thấu đáo hơn!
Theo Việt Q

>> xem thêm

Bình luận(0)