Vụ Phạm Công Danh: Không dùng từ "Dr. Thanh" hoặc "Tân Hiệp Phát"

Google News

(Kiến Thức) - HĐXX đề nghị không sử dụng tên gọi “Dr. Thanh” hay “Tân Hiệp Phát” trong diễn biến phiên tòa xử Phạm Công Danh - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xây dựng VN.

Tại phiên tòa phúc thẩm vụ đại án Phạm Công Danh - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xây dựng VN – VNCB - cùng đồng phạm gây thiệt hại 9.000 tỷ đồng, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã đề nghị người tố tụng và các luật sư không sử dụng tên gọi “Dr. Thanh” hay “Tân Hiệp Phát”, trong diễn biến phiên tòa vì công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát không liên quan đến vụ án.
Vì Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát không liên quan đến vụ án, “Dr. Thanh” là nhãn hiệu sản phẩm của Công ty, việc sử dụng các từ “nhóm Tân Hiệp Phát” hay “nhóm Dr. Thanh” dễ gây hiểu nhầm về nội dung vụ án, làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty.
Phạm Công Danh (ở giữa). Nguồn ảnh: VOV. 
Theo bản án sơ thẩm, Phạm Công Danh và các đồng phạm bị xét xử về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng xảy ra tại VNCB.
Ngày 25/7, tại phiên xét xử đại án 9.000 tỷ, bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc điều hành Tập đoàn Tân Hiệp Phát, đã có mặt để trả lời nghi vấn về việc tài khoản của bà Bích chuyển cho Phạm Công Danh số tiền 5.190 tỷ mà không có chứng từ, chữ ký chủ tài khoản. Trần Ngọc Bích nói rằng bà không biết việc tài khoản bị chuyển tiền. Khoảng một năm sau đó, khi cơ quan công an triệu tập, bà Bích mới nắm được thông tin.
Mời độc giả xem video xử phúc thẩm đại án Phạm Công Danh  - Nguồn VTC:
Ngọc Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)