Virus corona: Xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc bị cách ly

Google News

Đây là biện pháp đưa ra trong cuộc họp ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vào sáng 12/2 trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tại Việt Nam, tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục là tâm điểm của dịch bệnh Covid-19. Hiện địa phương này đã có 10 người dương tính với virus nCoV, chiếm tới 2/3 tổng số ca nhiễm của cả nước. Trong thời gian tới, khả năng là sẽ còn xuất hiện thêm những người nhiễm mới. Bộ Y tế đã yêu cầu Vĩnh Phúc cần mở rộng vòng cách ly.
Ngay trong hôm nay (12/2), tỉnh Vĩnh Phúc đã có phương án cách ly khu vực có dịch ở xã Sơn Lôi, xã có nhiều ca nhiễm nhất trên địa bàn huyện Bình Xuyên đồng thời lập 8 chốt để khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch trên địa bàn huyện. Đối tượng cách ly là toàn bộ nhân dân, công nhân, người thuê trọ trên địa bàn xã. Thời gian cách ly bắt đầu từ ngày 13/2/2020.
Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã thông qua mức hỗ trợ tiền ăn cho người bị cách ly y tế tại cơ sở điều trị, cách ly tập trung; những người thường trú, tạm trú tại địa phương có dịch bị kiểm soát ra vào và người tham gia trực tại các chốt, trạm kiểm dịch ở các đầu mối giao thông ra vào vùng có dịch trên địa bàn.
Các địa phương trong tỉnh đều thành lập các đội phản ứng nhanh, phun khử trùng tiêu độc tại nơi tập trung đông người và đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân về diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp phòng dịch
>>> Xem thêm video: Vĩnh Phúc quyết tâm khoanh vùng dịch.
(Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân)
Theo VTV

>> xem thêm

Bình luận(0)