Không được nghỉ tránh dịch corona, sinh viên làm điều chướng mắt

Google News

(Kiến Thức) - Bức bối vì không được phép nghỉ học tránh dịch corona như bao người khác, sinh viên nhiều đại học tại Hà Nội sửa thông tin trường trên Wiki.

Để tránh dịch corona bùng phát và diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học, cao đẳng cho sinh viên nghỉ học thêm 10 ngày. Thế nhưng vẫn có không ít trường giữ nguyên lịch học, tức là vẫn trở lại trường vào ngày 3/2.
Còn gì buồn bã hơn việc thấy các sinh viên trường bạn được nghỉ thêm hơn 1 tuần mà bản thân phải ngậm ngùi đi học giữa thời điểm virus corona đang là mối nguy hại cho toàn thế giới. Bức bối, nhiều sinh viên đã lên bách khoa toàn thư mở Wiki để sửa thông tin giới thiệu về trường.
Khong duoc nghi tranh dich corona, sinh vien lam dieu chuong mat
Thông tin giới thiệu của Học viện tài chính thậm chí còn bị chèn vào dòng chữ: "Lêu lêu mấy trường không có đội phản ứng nhanh phải nghỉ học ở nhà".
Cụ thể, trường Học viện Tài chính được sửa thành: "Trường Đại học tự tin vào hệ miễn dịch của sinh viên nhất Việt Nam", trong khi đó, đại học Công nghiệp Hà Nội lại trở thành ngôi trường sở hữu toàn "Sinh viên có sức đề kháng khoẻ. Luôn hô to khẩu hiệu: Đi học đầy đủ, không tập trung nơi đông người, phòng chống corona". Một số ngôi trường khác như Đại học Bách khoa, Học viện Ngân hàng,...cũng gặp tình trạng tương tự.
Khong duoc nghi tranh dich corona, sinh vien lam dieu chuong mat-Hinh-2
 Đại học Bách khoa là thành viên của "Hệ thống trường có sinh viện sở hữu hệ miễn dịch tốt nhất Việt Nam" ?
Mặc dù biết chỉ sửa cho vui, trường yêu cầu đi học và đảm bảo môi trường an toàn cho sinh viên thì vẫn phải tuân thủ nhưng hành động này khiến sinh viên các trường mất điểm hoàn toàn. Nếu như những người không hiểu đọc được, hoặc không có ai sửa lại thông tin sao cho đúng thì hậu quả chẳng biết sẽ tới đâu. 
Hiện, thông tin về các trường Đại học trên đã được chỉnh sửa lại, đưa về trạng thái bình thường. Thế nhưng sinh viên các trường cũng chỉ nên vui thôi, đừng vui quá đến mức xuyên tạc nội dung giới thiệu như thế này.

Xem thêm clip: Các trường được phép cho học sinh, sinh viên tạm nghỉ học tránh virus corona lây lan - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)