Vì sao Chủ tịch HĐQT VNCOIN và Thiên Rồng Việt “xộ khám”?

Google News

(Kiến Thức) - Không có hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng Nguyễn Hữu Tiến – Chủ tịch HĐQT VNCOIN vẫn chỉ đạo cấp dưới kêu gọi các nhà đầu tư góp vốn và tới tháng 11/2016, Tiến đã thu được 200 tỷ đồng từ 6.000 nhà đầu tư.

Báo Lao Động dẫn nguồn tin Tổng Cục Cảnh sát cho hay, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Tiến - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần VNCOINS (trụ sở tại phường Đa Kao, quận 1, TPHCM) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 Chủ tịch HĐQT VNCOIN và Thiên Rồng Việt - ông Nguyễn Hữu Tiến. Nguồn ảnh: Lao Động
Kết quả điều tra bước đầu, tháng 5/2015, Nguyễn Hữu Tiến sáng lập và nắm quyền Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Thiên Rồng Việt. Tháng 8/2016, Tiến tiếp tục thành lập Công ty CP OTCMAX và vẫn nắm vị trí cao nhất. Một năm sau, Tiến đổi tên thành Công ty CP VNCOIN.
Điều đáng nói, mặc dù không hoạt động sản xuất kinh doanh, không có hợp tác đầu tư nào nhưng Nguyễn Hữu Tiến vẫn lấy danh nghĩa công ty tổ chức hội thảo, in ấn, phát hành tập san, đăng các thông tin trên website “otcmax.vn” của Công ty cổ phần OTCMAX.
Mục đích của OTCMAX là quảng bá, kêu gọi các nhà đầu tư hợp tác góp vốn thực hiện các dự án như mua lại Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở Quảng Phú, Thanh Hóa; đầu tư khai thác mỏ cát nước ngọt tại tỉnh Bình Thuận...
Khi có các nhà đầu tư góp vốn, OTCMAX sẽ ký hợp đồng thỏa thuận hợp tác đầu tư, cam kết trả lợi nhuận theo các gói đầu tư liên tục trong thời gian 90 ngày làm việc, với mức 1.8% mỗi ngày.
OTCMAX đưa cho nhà đầu tư các mã code, hay còn gọi là mã đầu tư, có giá từ 2,5 triệu đến 250 triệu đồng, đồng thời, sắp xếp các nhà đầu tư đứng vào các nhánh "nhị phân" theo dạng thức đa cấp.
Chỉ trong khoảng tháng 8 đến tháng 11/2016, Công ty cổ phần OTCMAX của Tiến đã ký kết với hơn 6.000 nhà đầu tư, thu tổng số tiền hơn 200 tỉ đồng.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)