Vì sao bãi cát trên đường Nam Hải Vân vẫn ngang nhiên tồn tại?

Google News

Hiện nay, trên địa bàn xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang đang tồn tại một bãi cát rất lớn ngay trên tuyến đường Nam Hải Vân – Túy Loan, dù không có giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.


Vi sao bai cat tren duong Nam Hai Van van ngang nhien ton tai?
 Bãi cát khổng lồ trên tuyến đường Nam Hải Vân- Túy Loan.
Theo tìm hiểu của nhóm phóng viên, dù không có giấy phép nhưng lượng cát dự trữ tại bãi này rất lớn.
Vi sao bai cat tren duong Nam Hai Van van ngang nhien ton tai?-Hinh-2
Thiết bị chuyên dụng hộ lan bị tháo rời vứt một bên ngày 5/9
Chưa dừng lại ở đó, khi tác nghiệp nhóm phóng viên còn phát hiện các tấm hộ lan và trụ đỡ có dấu hiệu bị tháo rời và được sử dụng làm trụ, gác chắn trong khu vực đường vào bãi cát.
Vi sao bai cat tren duong Nam Hai Van van ngang nhien ton tai?-Hinh-3
Đường ra vào bãi cát rất nguy hiểm khi xe lưu thông  
Theo nguồn tin riêng của nhóm phóng viên, ngày 5/9, Chi cục quản lý đường bộ III.1 thuộc Cục quản lý đường bộ III đã kiểm tra và có công văn số 615/CCQLĐBIII.1-ĐỘI 1 trong đó nêu rõ: Tại Km20+820 bên trái tuyến NHV-TL, Công ty TNHH Chính Nam 679 (địa chỉ: số 19, đường Ngô Quyền, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) đã có hành vi vi phạm: Mở đường nhánh đấu nối trái phép vào đường NHV-TL tại Km20+820 (bên trái). Chi cục đã lập biên bản vi phạm hành chính và quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Chính Nam 679.
Sau đó dù đã được Công ty CP QL&XD đường bộ Quảng Nam-Đà Nẵng triển khai chôn trồng lại hộ lan mềm gồm 1 tấm hộ lan mềm và 2 trụ đỡ. Tuy nhiên khi kiểm tra thực tế tại hiện trường thì tại vị trí này đã tiếp tục bị tháo dỡ 1 tấm hộ lan mềm và 2 trụ đỡ để xe trong bãi cát lưu thông.
Tuyến đường Nam Hải Vân – Túy Loan là tuyến đường có mật độ lưu lượng xe cộ dày đặc, phần lớn là các xe có trọng tải lớn cũng như xe khách đường dài lưu thông với tốc độ cao. Nên việc tự ý đấu nối cũng như phá hoại tháo dỡ hộ lan là việc làm vô cùng nguy hiểm và gây mất an toàn giao thông rất cao.
Việc tập kết cát trái phép, kéo theo thêm việc tự ý phá hoại tháo dỡ hộ lan là hành vi vi phạm và coi thường pháp luật nghiêm trọng. Thiết nghĩ chính quyền huyện Hòa Vang cũng như thành phố Đà Nẵng cần có những chế tài phù hợp có tính chất răn đe tránh xảy ra tình trạng vi phạm nối tiếp vi phạm.
Tri thức và Cuộc Sống sẽ tiếp tục vụ việc này.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đà Nẵng: Truy nã đặc biệt ông trùm đường dây cá độ 10.000 tỷ đồng:

(Nguồn: THĐT)

Bình Minh - Trần Đình

>> xem thêm

Bình luận(0)