Uber B.V kiện Cục Thuế TP.HCM ra tòa

Google News

Uber B.V thay vì đóng đủ số tiền hơn 53 tỉ còn lại trong tổng số 66,68 tỉ đồng bị ngành thuế truy thu thì đã chọn giải pháp khác là kiện Cục thuế TP.HCM ra tòa. 

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, ngày 29-12-2017 Cục Thuế TP.HCM đã nhận được quyết định khẩn cấp tạm thời của tòa án yêu cầu chưa thực hiện cưỡng chế tài khoản Uber B.V.
Như vậy, ý định cưỡng chế buộc Uber nộp đủ số tiền thuế bị truy thu từ ngày 1-1-2018 đến 10-1-2018 đã chưa thể thực hiện.
Trước đó Cục Thuế TP.HCM cho biết đã gửi văn bản yêu cầu 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn là VCB, Eximbank, Sacombank, ACB, Vietinbank thực hiện cưỡng chế tài khoản Uber B.V trong 10 ngày nói trên.
 Ảnh minh họa.
Theo đó, trong thời gian này, số tiền mà khách hàng trả cho Uber B.V sẽ chuyển vào tài khoản cơ quan thuế thay vì chuyển ra nước ngoài cho Uber B.V cho đến khi Cục thuế TP.HCM thu đủ số nợ hơn 53,3 tỉ đồng.
53,3 tỉ đồng này là phần còn lại trong tổng số 66,68 tỉ đồng mà hãng này bị cơ quan thuế ra quyết định truy thu vì trước đó Uber đã đóng 13,3 tỉ đồng.
Tuy nhiên vì lý do Uber B.V khởi kiện và tòa có quyết định khẩn cấp tạm thời, kế hoạch cưỡng chế chưa thể thực hiện được.
Mời độc giả xem video "Xe ôm công nghệ nhưng chưa văn minh". Nguồn ANTV:
Trước đó, theo quyết định truy thu của Cục Thuế TP, Uber B.V phải nộp hơn 66,68 tỉ đồng nhưng đơn vị này liên tục trì hoãn và khiếu nại lên Tổng Cục Thuế và Bộ Tài Chính.
Bộ Tài chính cũng đã có văn bản trả lời chính thức theo đó bác khiếu nại của Uber B.V Hà Lan về quyết định truy thu 66,68 tỉ đồng thuế của Cục Thuế TP.HCM.
Sau đó, ngày 13-12, Cục Thuế TP.HCM đã ra tối hậu thư yêu cầu Uber B.V nộp khoản thuế trên trong vòng 10 ngày.
Tuy nhiên hết thời hạn Uber B.V mới nộp 13,3 tỉ đồng, phần còn lại Uber B.V cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại và cân nhắc khởi kiện ra tòa, do đó Cục Thuế TP đã gửi văn bản đến các ngân hàng yêu cầu cưỡng chế tài khoản Uber B.V.
Trao đổi với Tuổi Trẻ cuối ngày 29-12, Tòa án nhân dân TP.HCM xác nhận đã thụ lý vụ kiện của Uber B.V.
Theo Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)