Những cú phốt gây chấn động của tài xế Uber Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Cướp, hiếp dâm khách, đánh nữ hành khách chảy máu miệng, ẩu đả với "đối thủ" Grab...là những cú phốt gây chấn động dư luận của tài xế Uber Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc lùm xùm tiêu cực liên quan tới Uber Việt Nam khiến dư luận không khỏi xôn xao, lo ngại. 
Tài xế Uber cướp, hiếp dâm khách
Ngày 14/12, Dân Việt dẫn lời Công an quận Bình Tân (TP HCM) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Dương Khánh (25 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ) để điều tra, làm rõ hành vi “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản”.
Nạn nhân trong vụ việc được xác định là chị Hoàng Ngọc T. (21 tuổi, tạm trú quận 7, TP HCM).
 Khánh tại cơ quan công an.
Theo thông tin ban đầu, rạng sáng ngày 10/12, do đi chơi về muộn nên chị T. đã gọi điện đặt xe Uber của Khánh chờ từ quận 12 về khu Tên Lửa (quận Bình Tân). Tuy nhiên do chị T. đặt nhầm địa chỉ nên tài xế Uber chạy lòng vòng.
Khánh thấy chị T. quá xinh đẹp nên nảy sinh ý định giở trò đồi bại. Khi đi đến đoạn đường số 36, tổ 12, khu phố 6 (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) thì Khánh dừng xe rút dao khống chế, hiếp dâm chị T. Thỏa mãn dục vọng, Khánh chở chị T. đến giao lộ Quốc lộ 1 – Phan Văn Hớn (quận Bình Tân) và thả chị xuống, cướp điện thoại nạn nhân rồi phóng xe đi.
Sáng hôm sau, bạn chị T. gọi vào số điện thoại của chị này, ngỏ ý với Khánh để chuộc lại điện thoại. Khánh bị bạn chị T. bắt giữ trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7, TP HCM) trong lúc đến điểm hẹn. Tang vật thu giữ gồm có 3 chiếc ĐTDĐ, dao, xe máy và nhiều tang vật có liên quan.
Tại cơ quan Công an, Khánh khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi thực hiện hành vi, Khánh lấy điện thoại của chị T. để xoá dữ liệu Uber mà chị T. đã đặt xe qua hệ thống để không bị Công ty phát hiện và cho nghỉ việc. Tuy nhiên, Khánh xoá không được.
Được biết, Khánh chưa có tiền án, tiền sự nào, còn chị T. và bạn trai đang chuẩn bị lễ cưới thì xảy ra vụ việc.
Tài xế Uber đánh nữ hành khách chảy máu miệng
Cách vụ việc trên không lâu, khoảng giữa tháng 11, dư luận xôn xao khi xảy ra vụ việc một tài xế Uber đánh chảy máu mồm hành khách. 
Theo trình báo của chị Nguyễn Diệu Linh (SN 1978, quận Đống Đa, Hà Nội), sự việc xảy ra khoảng 18h30 ngày 19/11, chị Linh và con trai đặt một chuyến xe Uber để di chuyển từ phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) về nhà, với giá cước là 20.000 đồng.
Tuy nhiên, khi đi đến đường Mai Anh Tuấn để rẽ vào nhà chị Linh, lái xe cho biết, đoạn một chiều nên không đi được. Do mang theo đồ cồng kềnh, lại có con nhỏ chị Linh đã nói tài xế quay vòng xe, nhưng anh này không đồng ý, yêu cầu mẹ con chị Linh xuống xe, nói không lấy tiền và không muốn đi tiếp.
 Chị Linh bị tài xế Uber đánh chảy máu mồm.
Cho rằng thái độ phục vụ của tài xế Uber không thân thiện, nhiệt tình nên chị Linh đã đóng cửa "mạnh hơn bình thường". Ngay sau đó, lái xe đuổi theo và đấm thẳng vào mặt chị Linh dẫn đến chảy máu miệng.
Công an phường Ô Chợ Dừa ngay sau khi tiếp nhận được đơn trình báo đã mời lái xe Uber lên làm việc và người này khai nhận có hành hung chị Linh vì quá nóng giận.
Liên quan đến vụ việc, đại diện hãng Uber cho biết, sự việc trên xảy ra hết sức đáng tiếc. Phía Uber hoàn toàn không khoan nhượng cho các hành vi bạo lực.
"Sau khi tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã ngay lập tức chặn quyền truy cập của tài xế vào ứng dụng. Phía Uber sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin hỗ trợ cho quá trình điều tra", đại diện Uber nói.
Ẩu đả tài xế Uber và Grab
Không chỉ đánh khách hàng, tài xế Uber còn dính tới những vụ ẩu đả với "đối thủ". Điển hình, ngày 3/7, trên MXH bất ngờ lan truyền hình ảnh xe ôm Uber đánh nhau với tài xế Grab. Theo các nhân chứng, thì nguyên nhân của cuộc ẩu đả chính là tranh giành khách, vì "miếng cơm manh áo".
Sự việc xảy ra khiến nhiều người đi đường hốt hoảng trước cảnh hai tài xế giật mũ bảo hiểm, túm tóc, quật nhau dúi dụi ngã xuống đất.
Clip: Tài xế Uber và tài xế Grap "choảng" nhau trên đường:
Người dân xung quanh và đồng nghiệp của hai lái xe đã chạy lại can ngăn. Tuy nhiên sợ hưởng tới uy tín của lái xe nên người đăng clip không tiết lộ địa điểm chính xác và danh tính của hai tài xế.
Tài xế Uber tung số điện thoại khách lên... web đen
Đầu tháng 1/2016, báo Tiền Phong đưa, một nữ hành khách tên M.Q đã chia sẻ trên trang cá nhân rằng: "Mình đi Uber đã lâu nhưng hôm nay bị sốc trước hành động của tài xế. Đoạn đường từ Quan Hoa đến Đội Cấn sẽ không có gì để nói nếu như trên suốt quãng đường tài xế liên tục sử dụng phần mềm Zalo để chat thoại với bạn với nội dung khiêu dâm. Cùng với thái độ kém văn minh, tài xế đi vòng vòng liên tục…”.
Đến 14h ngày 4/1, chị M.Q liên tục nhận được nhiều tin nhắn, điện thoại với mục đích mời mọc mua dâm. Điều này khiến chị M.Q bị áp lực, căng thẳng dẫn đến phải nằm viện để hồi sức.
Một số người bạn của chị Q. thông tin, số điện thoại của chị đã bị đưa lên một trang web khiêu dâm. Liên lạc với tài xế Uber, anh này thừa nhận do bị nhận đánh giá kém nên đã “trả thù”.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)