Tử hình nhóm đối tượng buôn ma túy, cố thủ trong ô tô

Google News

(Kiến Thức) - Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án tử hình đối với 2 trong số 3 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy, cố thủ trong xe ô tô. 

Theo cáo trạng, vào tháng 5/2018, Nguyễn Văn Toàn (SN 1973, trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, kẻ cầm đầu) đã thuê Hồ Sỹ Long (SN 1975, trú xã Bảo Thành, Yên Thành) đưa đến huyện Quế Phong (Nghệ An) mua 2 bánh heroin với giá 360 triệu đồng. Kẻ bán heroin là Lữ Văn Hải (SN 1984, trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong).
Toàn mang số ma túy trên được vào TP Hồ Chí Minh bán cho một người đàn ông tên Lộc (không xác định được lai lịch, nhân thân cụ thể) với giá 420 triệu. Phi vụ trót lọt, Long nhận được 2 triệu.
Tu hinh nhom doi tuong buon ma tuy, co thu trong o to
 Từ trái sang phải: Hồ Sỹ Long, Lữ Văn Hải, Nguyễn Văn Toàn.
Khoảng tháng 6/2018, Toàn tiếp tục thuê Long đưa đi gặp Hải mua 3 bánh heroin, giá 520 triệu đồng. Sau khi tiêu thụ trót lọt số ma túy trên, Toàn lãi 40 triệu, Long đươc chia 5 triệu.
Hơn 10 ngày sau, đối tượng Lộc gọi điện cho Toàn đến xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu, Nghệ An) nhận 525 triệu đồng của 1 thanh niên để mua 3 bánh heroin và 1kg ma túy đá vào TP HCM. Toàn lại thuê Long 5 triệu để đi mua.
Khi Toàn và Long đến địa phận huyện Nghĩa Đàn thì bị công an yêu cầu dừng xe kiểm tra. Hai đối tượng chống cự nhưng bị lực lượng chức năng đập cửa kính xe rồi khống chế.
Tại phiên tòa, trong khi Lữ Văn Hải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố thì Nguyễn Văn Toàn và Hồ Sỹ Long một mực chối tội.
Xét lời khai của các bị cáo, các chứng cứ, tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, xét xử, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An nhận định đủ cơ sở chứng minh Lữ Văn Hải, Nguyễn Văn Toàn và Hồ Sỹ Long 3 lần thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy với tổng khối lượng hơn 4,8 kg.
Theo đó, Long bị tuyên án chung thân, Toàn và Hải bị tử hình.
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)