TT-Huế cảnh báo mưa lớn kéo dài trong 10 ngày tới

Google News

Theo dự báo, tại TT-Huế sẽ xuất hiện các đợt mưa và mưa lớn kéo dài trong 10 ngày tới, với tổng lượng mưa phổ biến 300-500mm, có nơi trên 500mm.

Chiều 9/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh TT-Huế phát đi thông báo khẩn về việc ứng phó với mưa lớn, nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.
TT-Hue canh bao mua lon keo dai trong 10 ngay toi
Mưa lớn kéo dài trong 10 ngày tới có nguy cơ gây ngập lụt tại TT-Huế. 
Theo đó, qua theo dõi hệ thống đo mưa tự động chuyên dùng Vrain, trong 12 giờ qua, trên địa bàn tỉnh TT-Huế có mưa vừa, đến mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to như ở thị trấn Lăng Cô (148mm), cảng Chân Mây (134mm), xã Vinh Hà-Phú Vang (107mm), Thượng Nhật-Nam Đông (103mm)…
Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh TT-Huế, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc hiện tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Ngoài ra, do ảnh hưởng của các hình thế thời tiết gây mưa lớn như dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung bộ nối với bão số 4 và có thể xuất hiện thêm một cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên biển Đông trong vài ngày tới, các đợt không khí lạnh đầu mùa ở phía Bắc di chuyển xuống phía Nam, nên khả năng cao trong 10 ngày tới (từ ngày 10 đến ngày 20/10) trên địa bàn TT-Huế sẽ xuất hiện các đợt mưa và mưa lớn với xác suất trên 70%. Tổng lượng mưa trong 10 ngày tới phổ biến từ 300 đến 500mm, có nơi trên 500mm. Cần đề phòng giông, lốc, gió giật mạnh trên biển, sạt lở đất ở vùng núi.
TT-Hue canh bao mua lon keo dai trong 10 ngay toi-Hinh-2
Cơ quan chức năng cũng báo các địa phương, đơn vị, người dân vùng xung yếu, đồi núi về nguy cơ sạt lở đất do mưa lớn kéo dài. 
Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế đề nghị các địa phương, chủ hồ đập, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải) hoạt động trên biển biết diễn biến của gió mạnh để chủ động phòng tránh. Thông báo cho người dân biết về diễn biến xấu của thời tiết để chủ động ứng phó và triển khai phương án chống úng, bảo vệ diện tích hoa màu, thủy sản chưa thu hoạch xong.
Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế còn yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu thi công công trình giao thông, xây dựng, thủy lợi… phải thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, kiểm tra công tác an toàn đề phòng lũ quét, ngập úng, sạt lở đất, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cán bộ nhân viên, người lao động.
Bố trí biển báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dang dở, khơi thông dòng chảy phòng tránh ngập úng.
Theo Ngọc Văn/Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)