Truy tố người “châm ngòi” vụ CSGT bắn chết cấp trên

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng Chí chính là nguyên nhân dẫn đến việc nguyên đại úy CSGT bắn chết cấp trên của mình, cơ quan chức năng đã truy tố người “châm ngòi” này.

Ngày 23/11, Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Long Khánh (Đồng Nai) đã hoàn tất cáo trạng, truy tố Trương Thành Chí (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) về hành vi Cố ý gây thương tích.
Chí bị cáo buộc là người “châm ngòi” cho mọi xung đột dẫn đến việc nguyên đại úy CSGT bắn chết cấp trên của mình, khiến thiếu tá Trần Ngọc Sơn - nguyên trạm phó Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (thuộc PC 67 – Công an tỉnh Đồng Nai) tử vong vào tháng 9/2013.
 Trương Thành Chí tại phiên xét xử vào hồi cuối tháng 6 vừa qua.
Theo kết quả điều tra, ngày 22/9/2013, Chí được thiếu tá Sơn mời về thị xã Long Khánh nhậu mừng lên quân hàm. Sau cuộc nhậu, nhóm của ông Sơn đến quán karaoke Hân Linh (thị xã Long Khánh) tiếp tục uống bia, ca hát.
Lúc này, thuộc cấp của ông Sơn là Ngô Văn Vinh (nguyên Đại úy, công tác tại Trạm Suối Tre) hát ở phòng bên cạnh đã sang giao lưu. Gặp Chí, đại úy Vinh hỏi: “Lúc này nghe nói mày làm ăn được lắm, còn thằng anh mày thì sao?”.
Cho rằng Vinh có cách cư xử không lịch sự nên Chí phản ứng: “Mày học chung với tao một lớp, có khi nào tao nói “Ê thằng Vinh”, mà mày kêu anh tao bằng thằng? Mày biết anh tao bao nhiêu tuổi chưa?”.
Khi mọi người trong bàn nhậu tiếp tục uống bia, Vinh mời Chí uống nhưng anh này từ chối. Trong lúc cự cãi, Chí dùng ly bia đánh vào mặt đại úy Vinh làm mẻ răng, rách da sống mũi, chảy máu.
Sau khi xô xát xảy ra, thiếu tá Sơn lên tiếng bênh vực Chí nên xảy ra xô xát với thuộc cấp.
Thấy cấp trên của mình bênh vực Chí, đại úy Vinh bỏ về trạm, chuẩn bị súng đạn, chờ ông Sơn về để giải quyết mâu thuẫn. Đến 17h cùng ngày, thiếu tá Sơn về trạm thì bị bắn tử vong.
Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y Đồng Nai, Ngô Văn Vinh bị Chí gây thương tích ở cánh mũi trái, tỷ lệ thương tật 11%. Việc Chí gây thương tích cho Vinh và Vinh bắn chết cấp trên được ngành chức năng tách thành hai vụ riêng biệt. Trong đó, Công an thị xã Long Khánh tiếp nhận, điều tra hành vi Cố ý gây thương tích đối với Trương Thành Chí.
Về vụ đại úy Ngô Văn Vinh bắn chết thượng cấp, TAND Đồng Nai đưa ra xét xử vào cuối tháng 6 vừa qua và tuyên phạt 9 năm tù về tội Giết người. Ngoài mức án trên, HĐXX buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 170 triệu đồng, cấp dưỡng cho 2 con của nạn nhân (10 tuổi và 13 tuổi) cho đến lúc đủ 18 tuổi.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)