Sập hầm than ở Hòa Bình: Tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Google News

(Kiến Thức) - Vào 5 giờ sáng nay (23/11), nạn nhân thứ 3 trong vụ sập hầm than ở Hòa Bình đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy trong tình trạng đã tử vong.

Sau 6 ngày nỗ lực tìm kiếm, nạn nhân thứ 3 mắc kẹt trong vụ sập hầm than ở Hòa Bình đã được lực lượng chức năng tìm thấy trong tình trạng đã tử vong. Nạn nhân được xác định là Bùi Văn Quý.
Sap ham than o Hoa Binh: Tim thay nan nhan cuoi cung
 Đại tá Trần Văn Hoàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, người trực tiếp vào tận hầm than để khảo sát, tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt.
Như Kiến thức đã đưa tin, sáng ngày 18/11, tại xóm Đồi (xã Lỗ Sơn – Tân Lạc – Hòa Bình) đã xảy ra vụ sập hầm lò khai thác than khiến 3 nạn nhân tử vong và 4 người khác thoát nạn trong gang tấc. 
Ba nạn nhân tử vong được xác định là Bùi Văn Thỏn (SN 1979) được người dân tìm thấy một ngày sau đó, 2 nạn nhân còn lại là Bùi Văn Tuấn và Bùi Văn Quý bị mắc kẹt trong hầm lò. 17 giờ chiều ngày 21/11 nạn nhân Tuấn được lực lượng chức năng tìm thấy trong tình trạng đã tử vong. Nạn nhân cuối cùng là Bùi Văn Quý, đến sáng nay cũng được lực lượng chức năng tìm thấy và đưa ra khỏi hầm lò.
Sap ham than o Hoa Binh: Tim thay nan nhan cuoi cung-Hinh-2
 Lực lượng ứng cứu suốt 6 ngày qua.

Ngay sau khi đưa tử thi ra khỏi hầm lò, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, vì đã trải qua 6 ngày chôn vùi dưới lòng đất, nên tử thi đã bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi thối. Hoàn tất công tác khám nghiệm, nạn nhân sẽ được bàn giao cho gia đình làm lễ mai táng.

Sự cố xảy ra trong độ sâu 700 mét so với cửa hầm, tuy nhiên chiều cao của hầm lò chỉ cao khoảng 2 mét và rộng 1,5 mét. Càng vào sâu, độ cao của đường hầm càng nhỏ lại, ngoằn nghèo và không có bản đồ đường hầm nên lực lượng cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Đây là lý do tại sao sau 6 ngày lực lượng cứu hộ mới tiếp cận và ứng cứu được nạn nhân ra khỏi hầm lò.
Clip lực lượng chức năng lên phương án ứng cứu các nạn nhân mác kẹt.
Theo ông Vũ Hoàng Tùng kỹ sư của công ty cứu hộ cứu nạn mỏ than Vina-Comin cho biết, lý do ứng cứu chậm bởi hầm lò quá chật và nhỏ, đặc biệt là các tảng đá lớn bị sập xuống đã chắn lấy lối tìm. Chúng tôi có mang theo trang thiết bị hiện đại đến nhưng không thể đưa vào, phần lớn là dùng công cụ ứng cứu thô sơ như: đục, búa và sức người.
Sap ham than o Hoa Binh: Tim thay nan nhan cuoi cung-Hinh-3
 Sơ đồ hầm lò được Ban chỉ đạo sau khi khảo sát đã đưa ra để tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt.
Giang Vương

Bình luận(0)