Trường ĐH Hàng hải Việt Nam: Gần 1700 tân kỹ sư, tân cử nhân sẵn sàng bước tiếp chặng đường mới

Google News

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vừa long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp năm 2024 cho gần 1700 tân kỹ sư, tân cử nhân.

Truong DH Hang hai Viet Nam: Gan 1700 tan ky su, tan cu nhan san sang buoc tiep chang duong moi
 Quang cảnh buổi lễ.
Đây là sự kiện đặc biệt trong cuộc đời của mỗi sinh viên, nơi nhìn lại những năm tháng học tập, rèn luyện ý nghĩa đã qua, là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu mới trên hành trình tích lũy tri thức, sự trưởng thành và phát triển bản thân của các tân khoa; đồng thời cũng là dấu mốc ghi lại thành quả đào tạo của Nhà trường trong suốt quá trình hơn 68 năm xây dựng, hội nhập và phát triển.
Phát biểu tại buổi Lễ Tốt nghiệp năm 2024, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường xúc động chia sẻ: "Thời gian này cách đây bốn năm trước, khi các em còn đang đứng trước ngưỡng cửa với băn khoăn lựa chọn đăng ký học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, nhà trường đã đón các em từ những bước chân đầu tiên chập chững nơi giảng đường đại học, cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống và học tập, để rồi bước ra khỏi ngưỡng cửa học đường mới với nhiều hoài bão, khát vọng cho tương lai. Ngày hôm nay, mỗi người trong chúng ta đều có nhiều trăn trở và cảm xúc, nhưng Thầy tin rằng ẩn chứa trong mỗi trái tim chúng ta sẽ là sự bùi ngùi và luyến tiếc khi các em phải chia tay ngôi nhà chung - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam - nơi nuôi dưỡng những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ".
Truong DH Hang hai Viet Nam: Gan 1700 tan ky su, tan cu nhan san sang buoc tiep chang duong moi-Hinh-2
 PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ Tốt nghiệp năm 2024.
Thầy Phạm Xuân Dương nhắn nhủ tới các sinh viên: “Ngày hôm nay là điểm khởi đầu của con đường sự nghiệp tương lai phía trước, muốn thành công phải biết chấp nhận sự hy sinh và thất bại, phải kiên định trên đôi chân của chính mình bởi chính các em mới quyết định tương lai của mình. Quãng thời gian vừa qua, cả Thầy và trò chúng ta đã phải trải qua những học kỳ chưa từng có tiền lệ như bối cảnh đại dịch Covid-19 hay những ngày đầu của tự chủ đại học. Chúng ta đã từng lo lắng với nhiều băn khoăn, nhiều câu hỏi đặt ra và câu trả lời ngày hôm nay chính là sự đoàn kết đồng lòng, với sự kết nối sẻ chia, với bản lĩnh, tinh thần luôn bên nhau cùng vượt qua tất cả. Hãy trân trọng và giữ vững sự kết nối ấy, tinh thần ấy bởi các em luôn có một mái nhà mang tên Mái trường Đại dương, có một gia đình mang tên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam sẵn sàng dang tay chào đón các em như đón những người con đi xa trở về”.
Truong DH Hang hai Viet Nam: Gan 1700 tan ky su, tan cu nhan san sang buoc tiep chang duong moi-Hinh-3
Thầy Phạm Xuân Dương trao Bằng tốt nghiệp cho các sinh viên. 
Thầy Phạm Xuân Dương đặc biệt gửi lời cảm ơn tới gia đình các tân kỹ sư, tân cử nhân đã đặt niềm tin và lựa chọn học tập, nghiên cứu tại Mái trường Đại dương thân yêu này đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các cán bộ, giảng viên, các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Nhà trường trong sự nghiệp “trồng người”. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê với nghề của các Thầy, Cô đã góp phần tạo nên giá trị cốt lõi của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.
Tại buổi lễ, Phòng Đào tạo nhà trường đã công bố Quyết định khen thưởng 36 tân kỹ sư, cử nhân có thành tích Tốt nghiệp thủ khoa các chuyên ngành đào tạo đại học chính quy, đồng thời công bố Quyết định tốt nghiệp cho 1677 em trong đó Đại học chính quy là 1640 em và Đại học Vừa làm vừa học là 37 em.
Truong DH Hang hai Viet Nam: Gan 1700 tan ky su, tan cu nhan san sang buoc tiep chang duong moi-Hinh-4
PGS.TS. Phạm Văn Thuần - Trưởng phòng Đào tạo trao Quyết định khen thưởng 36 tân kỹ sư, cử nhân đại học hệ chính quy vì đã có thành tích Tốt nghiệp thủ khoa các chuyên ngành đào tạo.
Trong niềm vui ngày tốt nghiệp, 4 tân kỹ sư, tân cử nhân đại diện cho các tân kỹ sư, tân cử nhân phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới toàn thể các Thầy, Cô trong Ban lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các phòng, ban, khoa, viện và các cán bộ, chuyên viên Nhà trường vì đã luôn lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành trong suốt những năm qua, tạo nên môi trường học tập đáng mơ ước để sinh viên trau dồi và rèn luyện.
Truong DH Hang hai Viet Nam: Gan 1700 tan ky su, tan cu nhan san sang buoc tiep chang duong moi-Hinh-5
 Trường Đại học Hàng hải Việt Nam - nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành hàng hải cho Việt Nam và quốc tế.
Giây phút mong chờ nhất của buổi Lễ Tốt nghiệp năm 2024, các tân kỹ sư, tân cử nhân Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được thực hiện các nghi thức tốt nghiệp, bước lên bục danh dự nhận bằng tốt nghiệp - đánh dấu mốc quan trọng, mở ra hành trình sẵn sàng cống hiến và chinh phục con đường phát triển sự nghiệp phía trước.
Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)