Trung thu 2024 có thể không lấp lánh, nhưng vẫn trọn vẹn yêu thương

Google News

Trung thu năm nay có thể không lấp lánh, rực rỡ lồng đèn, không náo nức, rộn ràng nhưng chắc chắn trong lòng mỗi người, Trung thu vẫn đầy ắp nghĩa tình, trọn vẹn yêu thương.

Tết Trung thu năm 2024 đến khi các tỉnh phía Bắc vừa trải qua những ảnh hưởng hết sức nặng nề của cơn bão số 3.
Theo Cục quản lý đê điều và phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến 18h chiều 14/9 đã có 352 người thiệt mạng, mất tích do mưa và bão lũ gây ra ở khu vực Bắc bộ, trong đó có 276 người thiệt mạng và 76 người mất tích. Mưa lũ cũng làm hơn 168.000 nhà bị hư hỏng; 73.248 nhà bị ngập. Thiệt hại về nông nghiệp, tính đến nay đã có hơn 183.000 ha lúa; 44.000 hoa màu bị ngập úng, thiệt hại; 23.661 ha cây ăn quả bị hư hại; 2.250 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi; 9.000 con gia súc; gần 2 triệu con gia cầm bị chết...
Trung thu 2024 co the khong lap lanh, nhung van tron ven yeu thuong
 Ảnh minh hoạ. Internet
Chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến Tết Trung thu, nhưng mỗi gia đình đến các cơ quan, đơn vị, sở, ngành đều tập trung cho công tác khắc phục hậu quả, thiệt hại của bão khiến các hoạt động vui Tết Trung thu có phần trầm lắng hơn.Song tin chắc rằng, mỗi người, mỗi gia đình sẽ đều có những cách riêng để đón Tết đoàn viên bình dị và ấm cúng.
Trước tình hình nhiều tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ đang tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố một số nội dung về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2024.
Trong công văn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các tỉnh, thành phố quan tâm, chăm lo tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2024 cho các cháu một cách phù hợp trên cơ sở bảo đảm an toàn, tiết kiệm, thực chất, không phô trương, hình thức, đặc biệt ở những nơi bị ảnh hưởng của bão số 3 Yagi và lũ lụt, thiên tai sau bão; tuyệt đối không tổ chức sự kiện tập trung đông trẻ em và đông người, không an toàn tại nơi tổ chức sự kiện và trên đường di chuyển do ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt; thay vào đó có thể tổ chức trực tuyến, trên truyền hình và gửi quà đến các cháu (nếu có điều kiện).
Song song đó, các chương trình, hoạt động, sự kiện, lễ hội Trung thu cần rút gọn, giảm các tiết mục văn nghệ. Nội dung trọng tâm: đọc Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2024; ưu tiên tặng quà Trung thu đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão, lũ.
Nhân dịp các hoạt động Trung thu năm 2024, cần tăng cường giáo dục tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” cho trẻ em; thông tin, cập nhật tình hình ảnh hưởng của bão, lũ lụt tại các địa phương, vận động sự chia sẻ, quyên góp, ủng hộ của trẻ em, gia đình và cộng đồng để trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão, lũ lụt được sớm trở lại trường học và ổn định cuộc sống.
Trung thu năm nay có thể không lấp lánh, rực rỡ lồng đèn, không trọn vẹn không khí náo nức, rộn ràng nhưng chắc chắn trong lòng mỗi người, Trung thu vẫn đầy ắp nghĩa tình, trọn vẹn yêu thương.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khách săn bánh trung thu “lạ” bán sớm:
 
Bình Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)