Trùm ma túy Tráng A Lầu – anh trai Tàng "Keangnam" bị xử bao tội danh?

Google News

Với đối tượng nhiều năm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn như Tráng A Lầu, phần lớn khung hình phạt sẽ ở mức cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.

Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống về các tội danh ông trùm ma túy khét tiếng Tráng A Lầuanh trai Tàng "Keangnam" sẽ bị xử lý sau khi bị bắt giữ, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường – Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, sau khi bắt giữ Tráng A Lầu theo lệnh truy nã, Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục các thủ tục tố tụng như khởi tố bị can, tạm giam bị can để điều tra và thực hiện các hoạt động điều tra theo quy định pháp luật.
Trum ma tuy Trang A Lau – anh trai Tang
Tráng A Lầu và số vũ khí thu được khi bắt giữ. 
Cơ quan điều tra sẽ làm rõ hành vi phạm tội của từng bị can, sẽ làm rõ mối quan hệ của các bị can này với nhau và quá trình thực hiện hành vi phạm tội diễn ra như thế nào. Trường hợp cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm đình chỉ sẽ phục hồi điều tra để tiến hành các hoạt động tố tụng theo quy định của pháp luật.
Theo luật sư Cường, trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra sẽ làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy của các đối tượng được thực hiện như thế nào, ngoài việc thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy, còn đối tượng nào bị xử lý về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vận chuyển trái phép chất ma túy hay không? Cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguồn gốc và đặc điểm của các khẩu súng mà Tráng A Lầu tàng trữ để xem xét xử lý các đối tượng về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng theo quy định của pháp luật.
Với đối tượng có nhiều năm tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn như Tráng A Lầu, phần lớn khung hình phạt sẽ ở mức cao nhất với hình phạt là tù chung thân hoặc tử hình.
“Thực tiễn tố tụng hình sự cho thấy đối với hành vi vi phạm về ma túy với số lượng lớn, rất lớn, đặc biệt lớn, rất ít khi các đối tượng thoát khỏi mức án cao nhất là tử hình. Chỉ có một số trường hợp cá biệt, các đối tượng lập công chuộc tội, hoặc có những tình tiết giảm nhẹ đặc biệt, hành vi có tính chất đồng phạm nhưng không phải là đối tượng chủ mưu, thực hành tích cực thì mới có cơ hội thoát án tử hình”, luật sư Cường nêu ý kiến.
Tác hại mà ma túy gây ra với xã hội là rất lâu dài và nghiêm trọng, bởi vậy việc triệt phá những đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn như vậy là thể hiện sự quyết tâm của lực lượng chức năng, có tác dụng trong việc ngăn chặn những hậu quả tiêu cực mà các đối tượng đã gây ra đối với xã hội, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội.
Trum ma tuy Trang A Lau – anh trai Tang
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường – Đoàn Luật sư TP Hà Nội. 
Trước đó, rạng sang 18/12, tại bản Lũng Xá (xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La), Công an huyện Vân Hồ chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Công an huyện Mộc Châu bắt giữ thành công nghi phạm truy nã đặc biệt nguy hiểm Tráng A Lầu (SN 1981, trú bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ).
Tráng A Lầu là anh ruột của Tráng A Tàng (hay còn gọi là Tàng "Keangnam", ông trùm buôn bán ma túy khét tiếng phía Bắc). Lầu bị truy nã về tội danh mua bán trái phép chất ma túy theo quyết định số 20, ngày 10/11/2011 của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an). Thời điểm bắt giữ trùm ma túy này, cơ quan công an đã thu giữ 2 khẩu súng, một hộp tiếp đạn, 27 viên đạn (trong đó có một viên đạn đã lên nòng) cùng một số vật chứng liên quan khác.
>>> Mời độc giả xem thêm video Ma túy “núp bóng” dưới vỏ bánh ngọt Lazy Cakes: ăn bánh để... cười
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)