“Linh thiêng nguồn cội” chương trình đặc sắc chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương

Google News

Tối 20/4 (tức 9/3 Âm lịch), Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2021 tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương" tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì.

Chương trình nghệ thuật “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương” có sự tham dự của gần 200 nghệ sĩ, diễn viên với gần 20 tiết mục đặc sắc với nội dung ca ngợi công đức các Vua Hùng, giới thiệu, quảng bá di sản văn hóa, cảnh sắc, thiên nhiên con người quê hương Đất Tổ… tạo nên bức tranh sinh động, đa sắc màu.
“Linh thieng nguon coi” chuong trinh dac sac chao mung Gio To Hung Vuong
Chương trình nhằm phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần của nhân dân địa phương và du khách về trẩy hội Đền Hùng.
Các tiết mục ca - múa - nhạc, có sự sáng tạo trong phương pháp biên đạo múa, cảnh diễn để làm nổi bật chủ đề “Linh thiêng nguồn cội - đất Tổ Hùng Vương” tiêu biểu là các tác phẩm: “Công đức Vua Hùng”, Linh thiêng một cõi tiên rồng; Lời ru Âu Lạc; Đất nước lời ru; Hào khí Việt Nam, tự hào là người Việt Nam; Hát văn “Dâng văn giỗ Tổ Vua Hùng”; Hát Xoan; Phú Thọ một khúc ca xanh cùng các ca khúc ngợi ca quá trình xây dựng và phát triển của đất nước... Đặc biệt trong chương trình còn có trình diễn bộ sưu tập áo dài “Hướng về nguồn cội”.
Đây là một trong những hoạt động để phục vụ đồng bào và du khách về dự giỗ tổ và nó cũng là một hoạt động để thu hút đồng bào và du khách cả nước về Phú Thọ có không gian văn hóa để trải nghiệm, tìm hiểu khám phá di sản văn hóa vùng đất tổ, đặc biệt là tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, hát xoan Phú Thọ và các di sản trên trên địa bàn tỉnh Phú Thọ khi về thăm đất tổ Hùng vương. 
Chương trình nghệ thuật "Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương" là dịp để mỗi người dân địa phương và đồng bào cả nước, kiều bào ở nước ngoài cảm nhận sâu sắc sức sống mãnh liệt của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương trên đất nước ta, hiểu thêm về mạch nguồn dân tộc đang chảy trong huyết quản, những điều đã làm nên sức mạnh đại đoàn kết dân tộc Việt Nam suốt chiều dài lịch sử đất nước.
>>>> Xem thêm Video: Phóng Sự Tài Liệu Giỗ Tổ Hùng Vương- Trên miền Đất Tổ Hùng Vương

Nguồn: Truyền hình Nhân Dân

 
Sông Thao

>> xem thêm

Bình luận(0)