TP.HCM phạt người vi phạm Chỉ thị 16 hơn 8 tỷ đồng

Google News

Trong một tuần áp dụng Chỉ thị 16, TP.HCM xử phạt 3.931 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Chiều 15/7, tại hội nghị sơ kết 7 ngày thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức thông tin về tình hình kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm.
Phó chủ tịch TP.HCM cho biết từ ngày 9/7 đến nay, các quận, huyện, TP đã lập 969 đoàn kiểm tra, xử phạt 3.931 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16, với tổng số hơn 8 tỷ đồng.
Theo ghi nhận của Zing, tại các quận, huyện, TP Thủ Đức, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện xuyên suốt. Ngoài việc xử lý tại các chốt, các địa phương còn thành lập tổ kiểm tra lưu động.
TP.HCM phat nguoi vi pham Chi thi 16 hon 8 ty dong
Lực lượng chức năng xử phạt một trường hợp vi phạm Chỉ thị 16. Ảnh: Công an cung cấp.
Tại quận Tân Phú, nhiều người dân ra đường không có lý do chính đáng bị lực lượng tuần tra Công an quận Tân Phú nhắc nhở phải quay xe về. Tuy nhiên, một số trường hợp cố tình vi phạm buộc lực lượng chức năng xử lý theo quy định.
Tính đến ngày 15/7, quận Tân Phú đã xử phạt 143 trường hợp vi phạm với số tiền 415 triệu đồng. Đồng thời, nhà chức trách còn nhắc nhở hơn 5.400 người dân ra đường nhưng không xuất trình được đầy đủ giấy tờ chứng minh có lý do thật sự cần thiết.
Với diện tích rộng và giáp ranh với tỉnh Long An, huyện Bình Chánh đã lập 17 chốt chặn quanh các cửa ngõ huyện và giáp ranh với tỉnh bạn ngay từ khi TP bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16.
Trong 4 ngày đầu, Công an huyện Bình Chánh xử phạt 123 trường trường hợp vi phạm Chỉ thị 16, với số tiền gần 220 triệu đồng.
Theo đại tá Phạm Hoàng Thảo (Trưởng công an huyện Bình Chánh), Ban Chỉ huy Công an huyện Bình Chánh thường xuyên đến các trạm, chốt kiểm soát động viên, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ tăng cường kiểm tra, kiểm soát người ra vào địa phương. Đồng thời, huyện cũng thành lập nhiều tổ công tác lưu động nhằm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.
TP.HCM bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16 trong 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7. Các dịch vụ ăn uống mang về phải tạm dừng, người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Các phương tiện giao thông công cộng, vận chuyển người bằng xe hai bánh như xe ôm, xe công nghệ... đều phải tạm dừng hoạt động.
Từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM phát hiện 20.411 ca dương tính, 246 ca đang thở máy và 7 ca cần can thiệp ECMO, là tâm dịch lớn nhất trên cả nước.
Theo Lê Trai / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)