TP.HCM: Dân khốn khổ vì đường hư hỏng, biến dạng như “hố bom”

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân sống trên đường Dân Công Hỏa Tuyến tỏ ra rất bức xúc vì đường xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện ổ voi, ổ gà như những hố bom, không có hệ thống thoát, xử lý nước khiến cuộc sống của người dân khổ sở...

Theo phản ánh của người dân sống trên đường Dân Công Hỏa Tuyến (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) cảm thấy rất bức xúc nhiều năm nay về việc con đường bị hư hỏng nặng, xuống cấp trầm trọng gây ô nhiễm môi trường, khiến việc đi lại của người dân địa phương hết sức vất vả, bất tiện.

TP.HCM: Dan khon kho vi duong hu hong, bien dang nhu “ho bom”
Lưu lượng xe tải ra vào thường xuyên khiến con đường hư hỏng nặng. 

Việc nhiều xe tải hạng nặng chở vật liệu xây dựng hoạt động cả ngày lẫn đêm đã khiến con đường biến dạng thành những ổ voi, "hố bom" lớn dàn trận ngay giữa đường trở thành những cạm bẫy luôn rình rập, gây ám ảnh, nguy hiểm đến tính mạng của người dân khi lưu thông qua đoạn đường này.

Nghiêm trọng hơn, hệ thống thoát nước tại tuyến đường này vẫn chưa có, nên mỗi khi trời mưa to là cả con đường ngập nặng. Thậm chí, nhiều đoạn đường chỉ còn trơ lại đất đá bởi phần thảm nhựa đã bong tróc và bị nước cuốn trôi sau những trận mưa.

TP.HCM: Dan khon kho vi duong hu hong, bien dang nhu “ho bom”-Hinh-2
Nhiều "hố bom" xuất hiện giữa lòng đường. 

Ghi nhận của PV, tuyến đường bị hư hỏng nặng kéo dài khoảng 2km, với mật độ giao thông qua lại đông đúc khiến cho con đường trở nên biến dạng, nhiều ổ gà hố voi, thậm chí là những "hố bom" giăng kín trải dài suốt con đường.

Mỗi ngày có đến hơn hàng trăm lượt xe tải qua lại khiến con đường đang nằm trong tình trạng báo động về ô nhiễm môi trường. Trên mặt đường thì đá nằm ngổn ngang gây mất an toàn cho người dân mỗi khi đi lại.

TP.HCM: Dan khon kho vi duong hu hong, bien dang nhu “ho bom”-Hinh-3
Đá nằm lổm chổm khắp mặt đường gây nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.

Ông Nguyễn Thế Qúy (50 tuổi, Ấp 3, đường Dân Công Hỏa Tuyến, xã Vĩnh Lộc A) cho biết: “Con đường đã bị hư hỏng nhiều năm nay,nhưng đến nay vẫn không thấy đầu tư xây dựng. Mặc dù người dân đã kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng vẫn không thấy trả lời.

Con đường giờ hư hỏng nặng khiến cho cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe khi hít phải bụi bặm thường xuyên. Trời nắng thì con đường trở nên bụi bặm, trời mưa thì nham nhở khiến nhiều người không dám ra ngoài đường”.

Cùng chung nỗi bức xúc với ông Qúy, ông Hiệp (60 tuổi, trú Ấp 4, xã Vĩnh Lộc A) cho biết: “Hệ thống thoát nước không có nên mỗi khi trời mưa thì nước ngập lênh láng khắp cả con đường, tràn vào nhà dân.

Mỗi ngày có đến hàng trăm xe tải qua lại khiến cho con đường bị băm nát, khi ra đường thì phải đeo khẩu trang chứ bụi bặm mù mịt ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt việc con đường hư hỏng đã gây ảnh hưởng đến công việc buôn bán của rất nhiều người dân sống trên tuyến đường này”.

TP.HCM: Dan khon kho vi duong hu hong, bien dang nhu “ho bom”-Hinh-4
Trời mưa thì ngập úng, trời nắng thì bụi bặm ô nhiễm khiến người dân khốn khổ.

“Người dân mỗi khi đi qua đường này cảm giác rất lo sợ,vì đó như là những cái bẫy giăng người đi đường, hiện tại đang trong mùa mưa và mật độ xe tải hoạt động liên tục khiến cho con đường hư hỏng nhanh hơn”, ông Hiệp cho biết thêm.

Ông Đặng Tiết Cương (50 tuổi, trú Ấp 3, xã Vĩnh Lộc A) bức xúc cho biết: “Mỗi lần trời mưa là cả con đường ngập nên việc đi lại rất nguy hiểm, mấy ngày trước đã có 2 mẹ con khi đi qua đường này do sập ổ gà nên bị bổ ngã. Mặc dù đã được quy hoạch xây dựng từ năm 2016, nhưng đến nay con đường vẫn án binh bất động từ nhiều năm nay ảnh hưởng đến cuộc sống và tính mạng của người dân.

TP.HCM: Dan khon kho vi duong hu hong, bien dang nhu “ho bom”-Hinh-5
Ổ gà chi chít khắp cả tuyến đường. 

Ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng phòng Quản lý Đô thị huyện Bình Chánh cho biết: “Đường Dân Công Hỏa Tuyến là tuyến đường này mang tính kết nối quan trọng của huyện cũng như xã Vĩnh Lộc A. Hàng năm huyện cũng đã giao cho xã Vĩnh Lộc A di tu và sửa chữa tạm thời để đảm bảo giao thông đi lại cho người dân.

Tuy nhiên, việc di tu sửa chữa chỉ mang tính chất tạm thời, trong mùa mưa  phương tiện lưu thông trên tuyến đường này khá nhiều nên khiến mặt đường hư hỏng nhanh hơn. Bên cạnh đó, về việc con đường không có hệ thống thoát nước thường xuyên ngập thì phía huyện và phòng đô thị cũng như xã Vĩnh Lộc A sẽ tổ chức kiểm tra và đặt 2 hố ga phụ để đặt 2 cái máy bơm tiến hành bơm nước những nơi ngập úng cục bộ”.

Từ những thực trạng này huyện Bình Chánh đã có những đề xuất về những chương trình đầu tư nâng cấp tuyến đường này trong những năm qua. Cũng đã được thành phố và Sở GTVT chấp thuận để xây dựng tuyến đường này. Hiện nay huyện cũng đã giao cho Ban quản lý Đầu tư xây dựng huyện Bình Chánh là đơn vị đại diện chủ đầu tư, hiện đã hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế dự án và đã trình lên Sở GTVT TP.HCM để xem xét phê duyệt về dự án.

Thời gian dự kiến thi công sớm nhất là trong quý 2, năm 2019. Kinh phí đầu tư từ nguồn vốn đầu tư ngân sách của thành phố khoảng trên 150 tỷ đồng.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:
TP.HCM: Dan khon kho vi duong hu hong, bien dang nhu “ho bom”-Hinh-6
 Đường nhiều ổ gà, mưa ngập tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
TP.HCM: Dan khon kho vi duong hu hong, bien dang nhu “ho bom”-Hinh-7
 Người dân lo lắng mỗi khi di chuyển qua đây.
TP.HCM: Dan khon kho vi duong hu hong, bien dang nhu “ho bom”-Hinh-8
Những ngày không mưa, chỉ cần có nước sinh hoạt chảy ra đường thì nó cũng có thể biến thành sông. 


Tố Nhã

>> xem thêm

Bình luận(0)