TP HCM: Thai phụ nguy kịch khi phá thai ở phòng khám tư

Google News

Thanh tra Sở Y tế TPHCM vào cuộc xác minh thông tin một trường hợp bệnh nhân gặp tai biến nguy kịch khi phá thai.

Đơn vị thực hiện dịch vụ phá thai cho bệnh nhân là phòng khám Đa khoa Quốc tế đã bị đình chỉ lĩnh vực khám chữa bệnh sản phụ khoa.
Ngày 16/1, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, đơn vị này đang thực hiện các biện pháp nghiệp vụ chuyên môn để khẩn trương làm rõ vụ việc một trường hợp phá thai dẫn tới nguy kịch vừa được báo chí phản ánh.
Thông tin ban đầu ghi nhận, bệnh nhân H.T.P.T (44 tuổi) đến phá thai tại Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Quốc tế (221 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1). Thời điểm phòng khám thực hiện thủ thuật, bệnh nhân đang mang thai to 15 tuần.
Quá trình kiểm tra tại phòng khám, cơ quan chức năng cũng đã thu giữ hồ sơ bệnh án liên quan đến ca phá thai bị tai biến của thai phụ P.T.
Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu Phòng khám Đa khoa Quốc tế tạm ngừng hoạt động khám chữa bệnh chuyên khoa sản phụ khoa kể từ ngày 14/1 cho đến khi có kết luận chính thức về vụ việc.
TP HCM: Thai phu nguy kich khi pha thai o phong kham tu
Phòng khám Đa khoa Quốc tế nơi thực hiện thủ thuật phá thai cho người bệnh 
Hiện thanh tra Sở Y tế đang phối hợp với công an và chuyên gia trong lĩnh vực sản phụ khoa để tiếp tục tổng hợp hồ sơ, mời các cá nhân có liên quan đến làm việc, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật khi phát hiện sai phạm.
Như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 11/1, Bệnh viện Hùng Vương TPHCM tiếp nhận cấp cứu sản phụ H.T.P.T. (44 tuổi) bị tai biến khi đi phá thai. Bệnh nhân được chuyển viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do chảy máu âm đạo ồ ạt sau khi phá thai to tại một phòng khám tư nhân.
Bệnh nhân được hồi sức chống choáng với dịch truyền và các chế phẩm máu trước khi chuyển khẩn đến phòng mổ. Ca phẫu thuật tiến hành lúc nửa đêm và kéo dài hơn 3 giờ. Để bổ sung lượng máu bị mất do băng huyết, các bác sĩ đã phải vừa phẫu thuật vừa truyền máu bổ sung. Ê kíp đã phải cắt tử cung để xử lý tình trạng choáng mất máu sau sảy thai to do nhau cài răng lược trên vết mổ cũ (3 lần sinh trước đó).
Sau khi vượt qua nguy kịch, bệnh nhân cho biết, trước đó chị đi khám phòng khám đa khoa tư nhân, siêu âm và xác định mang thai 15 tuần. Người bệnh được tư vấn bỏ thai bằng thuốc và gắp thai.
Trong quá trình phá thai, bệnh nhân được ngậm các viên thuốc (không rõ loại), lặp lại liều theo hướng dẫn của phòng khám. Tuy nhiên, khi thủ thuật phá thai chưa hoàn tất, bệnh nhân rơi vào tình trạng đau bụng nhiều, sảy thai, xuất huyết âm đạo ồ ạt phải chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Hùng Vương.
Theo Vân Sơn/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)