TP HCM: Cư dân chung cư Prosper Plaza kêu trời nước máy vàng khè, gây viêm da

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân tại chung cư Prosper Plaza (quận 12, TP HCM) tỏ ra vô cùng lo lắng khi nước sinh hoạt tại chung cư vàng khè, nhiều người nổi mẩm ngứa khi dùng nước.

Mới đây, nhiều hộ cư dân sinh sống tại chung cư Prosper Plaza (quận 12, TP HCM) cho biết, nước lấy trong vòi không đảm bảo chất lượng và cho rằng dù ở ngay tại thành phố lớn nhất nước, họ vẫn đang không có nước sạch để dùng.
TP HCM: Cu dan chung cu Prosper Plaza keu troi nuoc may vang khe, gay viem da
Cư dân test nước máy vào sáng 24/10 (thời điểm đã súc xả) và kết quả là vẫn đọng cặn màu vàng sau 3 phút lọc nước.
Theo đó, ông C.Đ.P. (cư dân sinh sống tại chung cư Prosper Plaza) đã quay lại cảnh lọc nước bẩn từ vòi nước trong căn hộ của mình. Để lọc chất bẩn, ông P. dùng 2 khẩu trang y tế bọc vòi nước lại. Tuy nhiên, sáng kiến này chỉ có hiệu quả trong vòng khoảng 1 ngày. Lớp "khẩu trang" cho vòi nước sau 1 ngày đã vàng khè vì bám chất bẩn. Do đó ông P. cho rằng: “Nước quá bẩn, nếu dùng cho sinh hoạt và nấu ăn chắc chắn ảnh hưởng đến sức khỏe”.
Cùng cảnh ngộ với ông P., ông H.M.Đ.P. (cư dân sinh sống tại quận 12, TP HCM) đã kỳ công thực hiện một clip so sánh sự khác nhau giữa nước chung cư và nước đã qua máy lọc. Theo đó, hai vòi nước đều được bọc bằng khăn vải quấn bông gòn để trong khoảng thời gian từ 19h tối hôm trước đến 16h30 ngày hôm sau, khi đi kiểm tra tấm khăn lọc nước chung cư thì vàng khè.
Trước tình trạng trên, ông H.M.Đ.P. cho biết phải mua hệ thống lọc nước dùng để đảm bảo an toàn: "Phải mua hệ thống lọc nước còn hơn là dùng thứ nước máy của chung cư Prosper Plaza" ông H.M.Đ.P. nói.
Còn anh T.Đ. (chung cư Prosper Plaza) cũng thực nghiệm với 1 xô nước và sau khoảng 1 phút 30 giây, chiếc khăn bọc vòi nước đã vàng khè. Anh còn cho biết cánh tay của anh nổi mẩn ngứa rất nhiều sau khi dùng nguồn nước của chung cư.
Cùng chung mối lo, các cư dân lần lượt thực hiện các cuộc thực nghiệm chất lượng nước. Thay vì một ngày, thời gian thực hiện càng rút ngắn dần, từ 1 ngày xuống 30 phút, 15 phút và cuối cùng chỉ còn 1 phút 30 giây, là đủ để chứng minh nguồn nước có vấn đề.
Theo đó, cư dân tại chung cư Prosper Plaza (quận 12, TP HCM) đã đồng loạt phán ánh về chất lượng nước lên ban quản lý (BQL) chung cư.
Ông Vũ Hùng Cường - Trưởng BQL chung cư Prosper Plaza cho biết, BQL luôn thực hiện đúng quy trình cấp nước với hệ thống bể chứa và đường ống tiêu chuẩn.
“Định kỳ thì cứ 6 tháng, hệ thống nước sẽ được súc xả một lần. Tháng 9 vừa qua, nhận được phản ánh của nhiều cư dân, chúng tôi xem xét thì thấy đúng là nước có màu bất thường, nên đã mang mẫu nước đi Viện Pasteur kiểm nghiệm và thông báo kết quả cho cư dân là nước vẫn đảm bảo tiêu chuẩn nước sinh hoạt. Tuy nhiên để đảm bảo, chúng tôi vẫn cho súc xả toàn bộ hệ thống sớm hơn so với kế hoạch định kỳ”, ông Cường nói.
Tuy nhiên, cư dân vẫn tiếp tục phản ánh tình trạng nước bẩn. Do vậy, BQL chung cư đã mời Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM xuống, trước sự chứng kiến, giám sát của UBND phường và nhiều cư dân chung cư, thực hiện việc lấy mẫu để kiểm nghiệm tiêu chuẩn nước sạch một lần nữa. Đến nay chưa có kết quả.
“Nghi ngờ vấn đề nằm ở hệ thống của Công ty CP cấp nước Trung An, nên BQL chung cư đã gửi công văn yêu cầu kiểm tra. Mới đây, nhân viên nhà máy nước đã cùng BQL chung cư kiểm tra nước nguồn.
Kết quả khi bịt khăn vào đường ống 3 phút khăn đã ngả màu vàng. Biên bản buổi làm việc cũng ghi rõ, phía Trung An thừa nhận nước có vấn đề và sẽ khắc phục. Ngày 22/10, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn cũng đã xuống chung cư tiếp tục lấy mẫu nước”, ông Cường thông tin.
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)