Tối 16/10, bão Nesat vào Biển Đông, khả năng mạnh thêm

Google News

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, tối nay, 16/10, bão Nesat sẽ vượt qua Philippines vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 6 năm 2022. Cũng trong ngày hôm nay, dự báo nhiều tỉnh miền Trung tiếp tục mưa to.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, vị trí tâm bão Nesat ở khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 123,2 độ Kinh Đông, cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 114km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.
Dự báo bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15km/h, đến 19h ngày 16/10, bão đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh thêm đến cấp 9, giật cấp 11.
Toi 16/10, bao Nesat vao Bien Dong, kha nang manh them
 Vị trí, đường đi của bão Nesat. Ảnh: NCHMF
Để chủ động ứng phó với bão, giảm thiểu thiệt hại, ổn định sản xuất khi mưa, lũ kéo dài, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai (PCTT) - Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, các bộ, ngành theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 15/10 đến 1h ngày 16/10 có nơi trên 60mm như: Lệ Thủy (Quảng Bình) 200.8mm, Bình Điền (Thừa Thiên Huế) 77.8mm, Mỹ Chánh (Quảng Trị) 61.8mm,…
Ngày hôm nay, ở khu vực từ Nam Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to và dông, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Nam có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Từ đêm nay, mưa lớn có xu hướng giảm ở những khu vực trên.
Chiều tối và tối nay, ở khu vực từ Bình Định đến Khánh Hòa và Tây Nguyên có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét ở mức cấp 1
Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Theo Chi Linh/Công an nhân dân online

>> xem thêm

Bình luận(0)