Tỉnh thành nào nới lỏng việc đi lại, bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19?

Google News

Hàng loạt tỉnh thành như: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu... đã thay đổi biện pháp phòng chống dịch sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128.

Theo đó, từ 0h ngày 16/10, có thêm nhiều tỉnh, thành nới lỏng các biện pháp kiểm soát việc đi lại: Không yêu cầu người đến địa phương phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, bỏ giấy đi đường. Theo quy định mới, nhiều địa phương không yêu cầu cách ly tập trung với người về từ vùng xanh, vàng, người đã tiêm 2 mũi vắc xin, F0 đã chữa khỏi bệnh.
Trước đó, vào ngày 12/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký ban hành Nghị quyết 128 của Chính phủ về việc Ban hành quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, áp dụng thống nhất trong toàn quốc. Tối 13/10, Bộ Y tế đã có hướng dẫn về y tế, trong đó nêu rõ không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân. Nhiều tỉnh đã thay đổi biện pháp phòng chống dịch sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128.
Những tỉnh thành nới lỏng việc đi lại, bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 như sau:
Tinh thanh nao noi long viec di lai, bo yeu cau xet nghiem COVID-19?
Ảnh minh họa. 
Hà Nội: Nới lỏng việc kiểm tra các thủ tục, bỏ giấy đi đường. Dỡ chốt kiểm dịch số 8 dẫn vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Không kiểm tra người, phương tiện qua chốt.
Vĩnh Phúc: Không kiểm tra giấy xét nghiệp COVID-19, giấy đi đường người ở vùng xanh, vàng, cảm. Vẫn kiểm soát người từ vùng đỏ.
Bắc Giang: Người về từ vùng xanh, vùng vàng, vùng cam không phải xét nghiệm COVID-19. Vẫn kiểm soát người từ vùng đỏ.
Nam Đinh: Không yêu cầu xét nghiệm COVID-19. Khai báo y tế với chính quyền địa phương. Người về từ vùng đỏ hoặc khu vực phong tỏa; Đã tiêm 2 mũi vắc xin (mũi cuối được tiêm ít nhất 14 ngày); đã khỏi bệnh COVID-19, cách ly tại nhà 7 ngày.
Chưa tiêm/chưa tiêm đủ số mũi vắc xin, hoặc tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng mũi cuối chưa qua 14 ngày: Cách ly y tế tập trung 7 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày.
Người già yếu, bệnh lý nặng, trẻ nhỏ: Các ly y tế tại nhà, cơ sở y tế 14 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày.
Người từ vùng cam, vàng: Tiêm 2 mũi vắc xin (mũi cuối được 14 ngày); khỏi bệnh COVID-19: Cách ly tại nhà 7 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 7 ngày: Người đến, về từ vùng vùng xanh: Theo dõi sức khỏe 14 ngày; khai báo y tế, thực hiện 5K.
Quảng Ninh: Không yêu cầu xét nghiệm COVID-19; Xét nghiệm với người tới từ vùng đỏ, vùng phong tỏa và các trường hợp nghi ngờ.
Hải Phòng: Không yêu cầu xét nghiệp COVID-19. Người tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19, mũi tiêm cuối cùng đã qua 14 ngày: Cách ly tập trung 7 ngày. Người chưa tiêm đỏ 2 mũi hoặc đã tiêm đủ nhưng mũi tiêm cuối cùng chưa đủ 14 ngày: Cách ly tập trung 14 ngày.
Người già yếu, bệnh lý nặng, trẻ nhỏ: Cách ly tại nhà 14 ngày. Người đến từ vùng màu xanh: Cách ly tại nhà 7 ngày.
Hải Dương: Người vùng xanh, vàng, cam: Không kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19. Người vùng đỏ: Phải có giấy xét nghiệm, cách ly theo quy định.
Thái Bình: Người vùng xanh, vàng: Không phải có xét nghiệm theo phương pháp PCR, cách ly tại nhà từ 7 tới 14 ngày. Người vùng cam, đỏ: Tỉnh không tiếp nhận: Trường hợp đặc biết: Phải có kết quả xét nghiệm COVID-29 âm tính trong 72 giờ, giất tờ liên quan chức minh lý do phù hợp vào tỉnh.
Phú Thọ: Người vùng xanh, vàng: Khai báo y tế, không các ly y tế. Người vùng cam, đỏ: Có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 (test nhanh hoặc RT-PCR trong thời hạn 72 giờ).
Đã tiêm đủ 2 liều vắc xin: Theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày. Người tiêm 1 liều vắc xin: Cách ly tại nhà trong 7 ngày; tự theo dõi súc khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Người chưa tiêm vắc xin: Cách ly tập trung 14 ngày tự trả phí.
Thừa Thiên - Huế: Người ở vùng xanh, vàng: Khuyến cáo có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính. Người ở vùng cam, đỏ: Phải có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ.
Đà Nẵng: Không kiểm tra giấy xét nghiệm với người Quảng Nam. Người các tỉnh thành phố khác: Phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính trong 72 giờ và đã tiêm liều vắc xin, hoặc khỏi bệnh COVID-19: Cách ly tại nhà 7 ngày.
Quảng Nam: Không kiểm tra giấy xét nghiệm với người Đà Nẵng. Người các tỉnh, thành phố khác: Phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ.
Lân Đồng: Người về từ vùng xanh, vàng: Thực hiện 5K. Người từ vùng cam, đỏ: Đã tiêm đủ liều vắc xin/khỏi bệnh: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày. Tiêm chưa đủ liều vắc xin: Các ly tại nhà 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Chưa tiêm vắc xin: Các ly tại nhà 14 ngày và tự theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.
Phú Yên: Chỉ khai báo y tế, ghi lại địa chỉ nơi đi, địa chỉ nơi đến để địa phương giám sát y tế.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Không yêu cầu giấy xét nghiệm COVID-19, chỉ kiểm soát mã QR.
>>>> Xem thêm video: TP.HCM không đổi giấy đi đường sau 6/9 nếu kéo dài giãn cách

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)