Tin mới nhất 9 nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ việc 9 nữ công nhân bị đâm kiêm tiêm vào ngực, các nạn nhân và đồng nghiệp cho hay, dù biết nguy hiểm nhưng vẫn phải đi đường tắt để đến công ty.

Hiểm nguy rình rập
Chiều 11/12, dù giữa ban ngày và có lực lượng bảo vệ Khu Công nghệ cao (KCNC) cũng như Công an phường Tân Phú, quận 9, TP HCM liên tục tuần tra nhưng nhiều nữ công nhân làm việc tại các Công ty thuộc tập đoàn Nidec (KCNC TP HCM, phường Tân Phú, quận 9) vẫn chờ từng tốp để đi chung ra đường vành đai trong ra cổng phụ ven đường dẫn cầu vượt Thủ Đức về nhà trọ.
Dù có lực lượng bảo vệ KCNC được tăng cường kiểm tra vào ngay giữa giờ tan ca chiều...
Nhưng nhiều nữ công nhân vẫn lo sợ tình trạng những đối tượng biến thái gây bất an cho bản thân. 
“Tuyến đường này rất vắng, phía bên ngoài hàng rào đầy cỏ cây rậm rạp nên chúng tôi sợ nhất là những lúc vào ca, tan ca buổi tối hay sáng sớm”, chị Huệ, công nhân của công ty Nides Sankyo lo lắng nói.
Theo chị Huệ thì vụ việc 9 nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực khiến tất cả phải nghỉ làm, uống thuốc điều trị chống phơi nhiễm HIV và Phòng Tổng vụ công ty phải ra thông báo khẩn cho nhân viên cảnh giác khiến công nhân vô cùng bất an, lo lắng.
“Đường vành đai trong ngay sát công ty nên chỉ cần bước qua cổng phụ là hàng nghìn công nhân đã ra đường dẫn cầu vượt Thủ Đức về các nhà trọ khắp địa bàn phường Tân Phú. Dù biết hiểm nguy luôn rình rập vì thường xuất hiện các đối tượng trộm cướp, biến thái tấn công, cưỡng hiếp hay mới nhất là hàng loạt nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào người… nhưng chúng tôi vẫn liều mình đi qua tuyến đường này vì nếu đi vòng ra cổng chính XLHN hoặc đường Lê Văn Việt thì mất nhiều cây số. Thậm chí có nhiều công nhân không dám đi tắt nên phải dậy từ 4h sáng đi bộ đến công ty mới kịp giờ vào ca lúc 6h”, một công nhân chia sẻ.
Đang tìm giải pháp
Chiều 11/12, trao đổi với PV Kiến Thức, bà Vũ Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND phường Tân Phú, quận 9 xác nhận thông tin về vụ việc 9 nữ công nhân thuộc công ty Nides Sankyo bị kẻ lạ mặt tấn công bằng kim tiêm khiến các nạn nhân phải uống thuốc điều trị chống phơi nhiễm theo chỉ định của bác sĩ bệnh viện Nhiệt Đới.
Nữ công nhân này đi bộ từ đường vành đai trong rồi băng qua hàng rào bị phá để ra lối mòn đầy cỏ rậm rạp về nhà trọ. Người phụ nữ này cũng bày tỏ sự lo lắng nguy hiểm rình rập ảnh hưởng đến tính mạng nhưng đành chịu vì nếu di vòng sẽ rất xa đến nhiều km. 
“Tôi khẳng định cổng phụ từ đường vành đai trong thuộc KCNC thông ra đường dẫn cầu vượt Thủ Đức là do công nhân tự mở. Chia sẻ với việc đi lại xa xôi, khó khăn của công nhân mà đa số phải đi bộ (không có phương tiện) nên phía KCNC và địa phương đã chấp nhận việc mở cổng phụ này”, bà Hà cho biết.
Tuy nhiên theo Lãnh đạo phường Tân Phú thì ngoài cổng phụ nói trên, suốt tuyến đường vành đai trong dài khoảng 3km, nhiều đoạn hàng rào cũng đã bị không ít công nhân cắt phá để tự mở lối đi về nhà trọ cho mình.
Để bảo đảm ANTT và trấn an tinh thần công nhân, lực lượng Công an, bảo vệ KCNC những ngày qua tăng cường tuần tra trong và bên ngoài KCNC. 
“Những khu vực hàng rào bị công nhân tự ý cắt phá để đi thông qua các lối mòn phía bên ngoài đầy cỏ cây rậm rạp thuộc dự án đường vành đai chờ thi công. Do địa hình phức tạp, lực lượng Công an, bảo vệ dân phố mỏng không thể tuần tra được hết nên hiểm nguy đe doạ cho công nhân là điều khó tránh”, Chủ tịch UBND phường Tân Phú chia sẻ.
Theo bà Hà thì trước mắt để giải quyết tình trạng trên, công đoàn phường Tân Phú sẽ khảo sát nhu cầu đi lại của công nhân từ các khu nhà trọ trên toàn địa bàn phường đến KCNC để tổ chức những chuyến xe đưa rước phù hợp với điều kiện của họ. Bên cạnh đó, lãnh đạo phường sẽ chỉ đạo lực lượng Công an, bảo vệ dân phố phường tăng cường tuần tra, kiểm soát, theo dõi các đối tượng nghi vấn trong vụ đâm kiêm tiêm để có biện pháp ngăn chặn, bắt giữ.
Theo thông tin từ Công an phường Tân Phú, quận 9 cho biết: Khoảng 7h sáng ngày 7/12, chị Nguyễn Thị T. (32 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) đang đi bộ trên đường vành đai trong (thuộc KCNC, phường Tân Phú, quận 9) đến làm việc tại công ty Nides Sankyo thì bất ngờ bị một thanh niên (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đi trên xe máy wave màu đỏ từ phía sau vượt lên, dùng kim tiêm đâm vào ngực. Khi đến công ty thay quần áo bảo hộ lao động, chị T. phát hiện vết đâm bị chảy máu và nạn nhân trình báo Ban giám đốc công ty.
Ngoài chị T., còn có 8 nữ công nhân khác cũng thuộc công ty Nides Sankyo bị tấn công tương tự ngay tại khu vực nói trên trong khoảng thời gian từ 6h55 đến 7h15 ngày 7/12. Tất cả 9 nữ công nhân đã được BGĐ công ty đưa đến kiểm tra sức khoẻ tại bệnh viện Nhiệt Đới, đồng thời phải tạm nghỉ việc 20 ngày theo chỉ định của bác sĩ.
Thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội CSHS Công an quận 9 cho biết: Bước đầu Công an đã ghi nhận lời khai vụ việc từ 2 nữ công nhân là nạn nhân; những người còn lại đang trong quá trình điều trị, nghỉ ngơi nên CQĐT chưa tiếp xúc được.

Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)