Thanh Hóa thừa hơn 160 phó chủ tịch xã, phường

Google News

Theo luật tổ chức chính quyền địa phương mới, toàn tỉnh Thanh Hóa đang có 161 phó chủ tịch xã, phường dôi dư.

Sáng 11/6, ông Đầu Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết, thực hiện Luật chính quyền địa phương mới, qua rà soát trên địa bàn toàn tỉnh đang có 161 chức danh phó chủ tịch xã, phường bị thừa.
Theo ông Tùng, trước đây, theo quy định những xã, phường, thị trấn ở miền xuôi có dân số trên 9.000, còn miền núi trên 5.000 dân sẽ được bố trí 2 phó chủ tịch. Tuy nhiên, theo luật mới chỉ có xã, phường, thị trấn loại 1 mới có 2 phó chủ tịch.
 Theo luật mới, tỉnh Thanh Hóa đang có 161 phó chủ tịch xã, phường bị dư thừa. Ảnh minh hoạ
Theo luật mới, tỉnh Thanh Hóa đang có 161 phó chủ tịch xã, phường bị dư thừa. Ảnh minh hoạ: T.Tuấn.
Do đó, tất cả 27 huyện, thị, thành phố tại Thanh Hóa đều thừa phó chủ tịch. Những địa phương thừa nhiều phó chủ tịch xã, phường, thị trấn nhất gồm: TP Thanh Hóa thừa 23 cán bộ, huyện Thạch Thành thừa 16, Thọ Xuân thừa 13, Cẩm Thủy thừa 11, Ngọc Lặc và Triệu Sơn dư 9 cán bộ, Như Thanh có 7…
Trước tình hình này, Sở Nội vụ đã báo cáo Tỉnh ủy và Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng đã có văn bản gửi các huyện, thị xã, thành phố xem xét bố trí, luân chuyển những người trên theo đúng quy định.
Các huyện, thị, thành phố sẽ xem xét tình hình cụ thể của từng địa phương để bố trí những người này làm việc ở những vị trí tương đương, như chủ tịch các hội, đoàn thể, hoặc có thể luân chuyển sang xã khác trong huyện nếu những xã đó còn khuyết các chức danh tương đương.
"Nếu phương án trên không được thì phương án cuối cùng là cho họ nghỉ theo diện tinh giản biên chế. Nếu họ sắp nghỉ hưu, hoặc có nguyện vọng đề bạt muốn nghỉ sẽ được tạo điều kiện giải quyết chế độ" – ông Tùng nói.
Theo luật mới này, tỉnh Nghệ An cũng bị thừa gần 180 phó chủ tịch xã. Các địa phương thừa nhiều gồm: huyện Thanh Chương dôi dư 23 phó chủ tịch; thành phố Vinh có 17 và huyện Quỳnh Lưu dư 16...
Zing.vn

Bình luận(0)