Formosa lên tiếng về số chất thải chôn ở trang trại

Google News

Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa đã có văn bản bản khẳng định vụ chôn chất thải ở trang trại là lỗi của cho CT MTĐT Kỳ Anh.

Theo Formosa, hợp đồng ghi rõ: Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh phải đưa bùn bánh đến khu xử lý chất thải trên địa bàn Hà Tĩnh đã được Sở TN-MT Hà Tĩnh cấp giấy phép, nghiêm cấm tự ý vứt bỏ, hoặc xử lý không đúng trong hợp đồng. Bùn bánh khi ra khỏi xưởng thì sẽ do bên Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh chịu trách nhiệm.
Formosa khẳng định đã ký hợp đồng với Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh vận chuyển chất thải rắn công nghiệp thông thường và Formosa có “giấy chứng nhận bùn bánh của xưởng xử lý nước thải công nghiệp công ty Formosa là chất thải công nghiệp thông thường do Sở TN-MT Hà Tĩnh cấp”.
Formosa len tieng ve so chat thai chon o trang trai
Hàng trăm tấn chất thải được chôn trong trang trại của ông Lê Quang Hòa. 
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Quang Hòa, giám đốc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh, cho biết đang chờ kết luận của cơ quan chức năng về chất thải được chôn ở trang trại của ông. Nếu có kết luận tấn chất thải này độc hại thì Formorsa phải chịu trách nhiệm.
Theo Sở TN-MT Hà Tĩnh, trước đây, sở này đã có văn bản gửi công ty Formosa nêu rõ Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh không đủ điều kiện xử lý chất thải công nghiệp nhưng phía Formosa vẫn tiếp tục để đơn vị này vận chuyển.
Do đó, ông Võ Tá Đinh, giám đốc Sở TN-MT Hà Tĩnh, cho biết tại buổi làm việc ngày 12/7, phía Formosa đã thừa nhận việc ký hợp đồng xử lý chất thải với Công ty môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh là sai phạm.
Ông Nguyễn Thượng Hiền, cục trưởng Cục quản lý chất thải Bộ Tài nguyên - môi trường, cho biết ngoài đơn vị xử lý chất thải không có chức năng thì chủ nguồn thải Formosa phải chịu trách nhiệm liên đới.
Theo Tuổi trẻ Online

Bình luận(0)