Thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác nạn nhân: Bác sĩ Tường tiết lộ bí mật sau 6 năm

Google News

(Kiến Thức) - Sau 6 năm, từ khi xảy ra vụ án tại thẩm mỹ viện Cát Tường, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã rất ăn năn hối hận về những việc mình làm. Trong cuộc trao đổi với phóng viên, bác sĩ Tường đã tiết lộ nhiều bí mật sau 6 năm ngồi tù.

Cách đây 6 năm, vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền phi tang xác đã gây xôn xao dư luận. Sau vụ án, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, chủ của thẩm mỹ viện cùng tên bị Toà án nhân dân tối cao tuyên phạt 19 năm tù trong phiên toà phúc thẩm. Bị cáo Đào Quang Khánh, bảo vệ thẩm mỹ viện cũng bị tuyên phạt 33 tháng tù giam và đã được mãn hạn tù vào năm 2017.
Cho tới thời điểm hiện tại, Nguyễn Mạnh Tường đã chấp hành án được 5 năm tại trại giam Ninh Khánh (tỉnh Ninh Bình). Kể về vụ án ở thẩm mỹ viện Cát Tường, nam phạm nhân tâm sự, tiếc vì mình đã được đào tạo thành một bác sĩ cứu giúp bệnh nhân và là người mà cả xã hội cần, nhưng khi rơi vào hoàn cảnh như vậy lại làm những điều không ai có thể tha thứ được.
Tường ngậm ngùi kể tiếp: “Trước đây tôi là một bác sĩ, trong đầu chưa hề có suy nghĩ nào có thể gây tổn thương đến ai cả, thậm chí tôi phải cứu giúp hoặc có hành động giúp đỡ người khác. Sự việc xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường là một điều bất ngờ.
Tham my vien Cat Tuong phi tang xac nan nhan: Bac si Tuong tiet lo bi mat sau 6 nam
Nguyễn Mạnh Tường rất hối hận về những việc mình đã gây ra. 
Tôi bất ngờ vì không ý thức được, không suy nghĩ được gì rồi lại hành động trong vô thức mà đến bây giờ vẫn không lý giải tại sao mình lại làm như vậy? Tôi đặt ra rất nhiều câu hỏi nhưng cũng không trả lời được tại sao mình lại làm thế. Nghĩ ra việc phi tang xác bệnh nhân là hoàn toàn trong vô thức".
Tường ân hận về những gì mình đã làm. Anh cho biết nếu lúc đó đủ bình tĩnh sẽ không xử lý theo cách như vậy mà sẽ làm những điều tốt nhất, chẳng hạn như đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất với hy vọng cứu được bệnh nhân.
“Những gì tôi làm khiến cho gia đình, vợ con tôi phải chịu rất nhiều áp lực. Tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều, áp lực rất lớn, làm sao để vượt qua với tôi không phải đơn giản. Tôi luôn cố gắng động viên vợ con vượt qua và họ cũng động viên tôi để cố gắng đi qua những khó khăn.
Tham my vien Cat Tuong phi tang xac nan nhan: Bac si Tuong tiet lo bi mat sau 6 nam-Hinh-2
Thẩm mỹ viện Cát Tường - nơi xảy ra vụ án rúng động dư luận. 
Khi xảy ra chuyện, con tôi còn rất nhỏ. Cháu chưa nhận thức được nên thường hay hỏi mẹ ‘Tại sao bố đi mãi không về?’ Tôi biết con nhớ mình và chính tôi cũng rất nhớ con. Khi được gặp con, mới đầu con nói ‘A! Bố đây rồi’. Lúc đó tôi không nói gì, chỉ nhìn con, chỉ nói với con rằng bố sắp về rồi, bố đi làm sẽ sớm về với con. Những hành động của con khiến tôi cảm động, giúp tôi có động lực phấn đấu để cải tạo tốt nhằm chuộc lại lỗi lẫm rồi về lại với gia đình”, Tường xúc động chia sẻ.
Tường cho hay bản thân cảm thấy rất hối hận, mong muốn gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền thông cảm và tha thứ cho những lỗi lầm của mình. “Con người quý nhất đó là gia đình, sự mất mát này không ai mong muốn. Tôi rất hối hận và cảm thấy tiếc nuối, mong sao gia đình bị hại thông cảm và tha thứ cho lỗi lầm đó của tôi. Những thứ trong quá khứ đã xảy ra giờ không thể làm lại được.
Đây là lời xin lỗi xuất phát từ trái tim, tôi chỉ hy vọng nhận được sự tha thứ của gia đình bị hại dù chỉ một chút thôi. Điều chân thành nhất muốn nói ra lúc này đối với gia đình bị hại cũng như với vợ con tôi, là tôi mong nhận được sự thông cảm vì những điều sai lầm tôi đã gây ra cho cả hai. Sự khoan dung không chỉ tốt cho tôi mà cho cả gia đình hai bên. Trước nhất là sự tạ lỗi đối với gia đình bị hại, cũng như tạ lỗi đối với gia đình mình, đối với truyền thống mà gia đình đã gây dựng”, Tường ân hận nói.
Trưa 19/10/2013 tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (đường giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Mạnh Tường phẫu thuật hút mỡ bụng để nâng ngực cho chị Lê Thị Thanh Huyền dẫn đến hậu quả bệnh nhân tử vong.
Lợi dụng hỗn loạn, Đào Quang Khánh (19 tuổi, bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường) lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5 của chị Huyền trị giá 12 triệu đồng. Đêm cùng ngày, Tường và Khánh khiêng thi thể chị Huyền ra ôtô chở đến Bệnh viện Bưu Điện. Lo sợ bị phát hiện và xác chị Huyền trở nên cứng, cả hai bàn nhau mang thi thể bệnh nhân xấu số lên Cầu Thanh Trì vứt xuống Sông Hồng.
Cáo buộc cho thấy Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ khoa ngoại, Bệnh viện Bạch Mai. Dù chưa được phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội nhưng Tường vẫn tiến hành thực hiện thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường.
Cấp sơ thẩm và phúc thẩm tuyên phạt bị cáo Tường 19 năm tù về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; Đào Quang Khánh (18 tuổi, ở quận Đống Đa) 33 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.
>>> Xem thêm video: Tìm thấy xác chị Huyền, uẩn khúc được hé mở

Nguồn: VTC 1.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)